Cân góc phun sớm bơm cao áp

hanhthuy1990
Bình luận: 26Lượt xem: 21,858

NGỨA CỰA

Tài xế O-H
vâng để em chụp hình poss lên mong bác tư vấn dùm em.nhưng bác có cách nghĩ nào về nguyên nhân làm động cơ không nổ không bác cho ít nhận xét xem sao bác.

" Chiệu" chứng thì nó như vậy nhưng nguyên nhân gây ra thì có cả... cả tá pạn à...
Theo tớ để khỏi mất thời giờ pạn lên quăng cái hình em nó lên đi... Lúc đó sự tư vấn của a/e sẽ rất chính xác và thỏa đáng cho pạn !!!
 

toyota corola

Tài xế O-H
kinh nghiệm it thôi nhưng theo tôi máy của bạn khó nổ vì bạn dạt như thế nó muộn qua đấy
- bạn thử đặt lại thế này xem
Do phun dầu vào cuối nén đầu nổ nên phun sớm ban đầu của nó cách DCT 10 độ là được
- Xác định máy 1 cuối nén đầu nổ sao cho piston m1 cách DCT 10 độ
- Xoay trục bơm sao cho phân bơm mái 1 bắt đầu dớm dầu lên
- Mắc dây đai dẫn động vào là được
- sau khi nổ thử máy mà công suất không lên ta hiệu chinh thêm bàng cách xoay bơm
 

DIEN545

Tài xế O-H
1. đưa máy 1 về vị trí cuối nén đầu nổ
2. ráp đúng đấu.
.....nếu không đấu thì làm theo phương pháp ngưng trào, tức là cho bơm cao áp của máy 1, bơm 1, vào vị trí bơm
3. ráp vào
4. chỉnh sớm muộn.
4.1/ xác định chiều quay cốt dẫn động bơm cao áp.
4.2/ quay vỏ bơm theo chiều quay là phun sơm, ngược là phun trễ
4.3/ quay cốt bơm theo chiều quay là phun trễ, ngược lại là sớm.
5. hết./.
 

lovemachine

Tài xế O-H
kinh nghiệm it thôi nhưng theo tôi máy của bạn khó nổ vì bạn dạt như thế nó muộn qua đấy
- bạn thử đặt lại thế này xem
Do phun dầu vào cuối nén đầu nổ nên phun sớm ban đầu của nó cách DCT 10 độ là được
- Xác định máy 1 cuối nén đầu nổ sao cho piston m1 cách DCT 10 độ
- Xoay trục bơm sao cho phân bơm mái 1 bắt đầu dớm dầu lên
- Mắc dây đai dẫn động vào là được
- sau khi nổ thử máy mà công suất không lên ta hiệu chinh thêm bàng cách xoay bơm


Nếu không có dấu tích gì thì làm thế nào để biết " piston m1 cách DCT 10 độ" các bác nhỉ?
 

canhoto

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi tí. xe em là xe KIA tải mà em cân bơm cao áp về thì góc phun máy số 1 muộn đi khoang 10 độ vậy bây giò em chỉnh thế nào các bác nhỉ? theo em biết thì mình mở phân bơm 1 ra rồi quay máy khi nào thấy dầu trên phân bơm đó ngưng trào thì chính là điemr dứt phun phải không các bac? em làm như vậy thì thấy dấu buly đã quá đi 10 độ rồi. em tiếp tục điều chỉnh bằng cách nới con ốc phân bơm ra một tí để tăng góc phún sớm lên nhưng vẫn không nổ các bác ạ.bác nào có cách nào cụ thể thì cho em biết với nhé? thank các bác nhiều

Cụ chỉnh bằng cách "em tiếp tục điều chỉnh bằng cách nới con ốc phân bơm ra một tí để tăng góc phún sớm lên" là không được rồi, vì bơm cụ đã mang đi cân chỉnh người ta đã chỉnh lượng phun giữa các phân bơm phải đồng đều nhau trong các chế độ làm việc khác nhau rồi còn chỉnh sớm muộn thì bằng cách quay trục bơm cùng hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Cụ thử làm theo cách sau nhé (đặt bơm không dấu, em đã hướng dẫn người khác qua điện thoại rồi)
- Quay máy 1 lên điểm chết trên cuối nén đầu nổ, nhìn máy song hành xả vừa đóng hút chớm mở (quan sát thêm dấu trên bánh đà, như vậy là chuẩn vào cuối nén đầu nổ, không sợ vào tầm hút nữa). Sau đó quay trục bơm nhìn phân bơm máy số 1, thấy dầu ở cửa ra đường cao áp bắt đầu trào ra là dừng lại (hoặc nhìn piston phân bơm số 1), bắt bơm vào đề nổ rồi nghe tiếng, nhìn khói để điều chỉnh sớm muộn cho chuẩn.
- Còn nếu vẫn không nổ thì cụ kiểm tra ại xem đã xả e chuẩn chưa, đường ống kín hết chưa,\
- Bầu lọc thay chưa (lọc nhiên liệu cụ nhé)
 

lovemachine

Tài xế O-H
Cụ chỉnh bằng cách "em tiếp tục điều chỉnh bằng cách nới con ốc phân bơm ra một tí để tăng góc phún sớm lên" là không được rồi, vì bơm cụ đã mang đi cân chỉnh người ta đã chỉnh lượng phun giữa các phân bơm phải đồng đều nhau trong các chế độ làm việc khác nhau rồi còn chỉnh sớm muộn thì bằng cách quay trục bơm cùng hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Cụ thử làm theo cách sau nhé (đặt bơm không dấu, em đã hướng dẫn người khác qua điện thoại rồi)
- Quay máy 1 lên điểm chết trên cuối nén đầu nổ, nhìn máy song hành xả vừa đóng hút chớm mở (quan sát thêm dấu trên bánh đà, như vậy là chuẩn vào cuối nén đầu nổ, không sợ vào tầm hút nữa). Sau đó quay trục bơm nhìn phân bơm máy số 1, thấy dầu ở cửa ra đường cao áp bắt đầu trào ra là dừng lại (hoặc nhìn piston phân bơm số 1), bắt bơm vào đề nổ rồi nghe tiếng, nhìn khói để điều chỉnh sớm muộn cho chuẩn.
- Còn nếu vẫn không nổ thì cụ kiểm tra ại xem đã xả e chuẩn chưa, đường ống kín hết chưa,\
- Bầu lọc thay chưa (lọc nhiên liệu cụ nhé)

Em chưa hiểu cách làm của cụ. Nếu quay máy 1 lên DCT rồi quay trục bơm nhìn phân bơm khi thấy dầu bắt đầu trào ra ở máy số 1 và lắp vào thì thành ra kim phun dầu vào thời điểm Pit tông máy 1 ở ĐCT a?
 

canhoto

Tài xế O-H
Em chưa hiểu cách làm của cụ. Nếu quay máy 1 lên DCT rồi quay trục bơm nhìn phân bơm khi thấy dầu bắt đầu trào ra ở máy số 1 và lắp vào thì thành ra kim phun dầu vào thời điểm Pit tông máy 1 ở ĐCT a?

Như vậy thời điểm phun sẽ là khi máy 1 ở DCT kỳ nổ, nhưng ở ý tiếp theo em có nói cụ phải nghe tiếng nổ động cơ hoặc nhìn màu khói để điều chỉnh sao cho chuẩn nhất (Máy nổ êm và ổn định), Sự điều chỉnh này chính là xoay trục bơm cùng hoặc ngược chiều quay, và góc xoay điều chỉnh rất nhỏ và từng ít một, vừa điều chỉnh vừa kiểm tra. Có tên tháo ra quên không đánh dấu em đã hướng dẫn như vậy và em cũng đã làm như vậy.
- Còn nếu cụ không muốn nhìn màng dầu thì cụ tháo cửa sổ bơm quan sát piston phân bơm 1 bắt đầu di lên thì cụ bắt bơm vào rồi cũng điều chỉnh sớm muộn để tìm thời điểm phun chuẩn nhất, mỗi lần điều chỉnh cũng xoay trục bơm một góc nhỏ và kiểm tra.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên