Đang tải...

Thảo luận Cần hỏi về thứ tự nổ của động cơ 6 xilanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi cao thủ, 5/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cao thủ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cho em hỏi thứ tự công tác của các piston trong động cơ ô tô 6 xi lanh
     
  2. PHAN VAN MINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    46 lít xăng
    a hoi the thi bo tay chu tra loi sao dc ha a
    gio muon biet thu tu cong tac thi a hay nhin vao co cau phoi khi thi biet do ma
    cau nay ga ma
     
  3. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Thông thường thì động cơ 4 thì 6 xy lanh thú tự công tác là 1-5-3-6-2-4.
     
    Đã được đổ xăng bởi borntorace.
  4. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    động cơ chữ V thì cũng có thể là 1-2-3-4-5-6
     
  5. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    có nhiều cách để biết được thứ tự nổ của 1 động cơ bác ah .

    1- Nếu là máy xăng dùng bộ chia điện thì bác có thể nhìn vào nắp bộ chia điện. quan sát cách cắm dây cao áp thì biết ngay bác tính bắt đầu từ máy số 1 (xem chiều quay của con quay) sẽ biết được thứ tự nổ
    2- Nếu là máy xăng hiện đại không dùng bộ chia điện mà mỗi máy có 1 bôbin thì bác có thể tháo bugi lấy bông hay vải sạch nút hết có lỗ bugi lại rồi quay máy . Quan sát thứ tự bông nút bật ra thì bác biết được thứ tự nổ .
    3- Quan sát vấu cam cũng có thể biết được thứ tự nổ nhưng cách này mà bác không biết thì cũng khó nên dễ nhất là cách 2 .
    Còn vài cách nữa nhưng chỉ nói thế là đủ rồi .
    Mà bác cần biết là với động cơ 6 máy thì cứ sau một góc 120 độ góc quay trục khuỷu thì có 1 máy nổ .

    Và thông thường người ta sẽ bố trí là 1-5-3-6-2-4 để đảm bảo cho máy chạy êm nhất .
     
    Đã được đổ xăng bởi pcccc.
  6. huy_hanh711
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    muon biet thu tu no cung de thoi?neu la may xang ta co the thao buzi ra va lay giay bit kin lo buza lai va quay dong co dung chu trinh lam viec?quay cho toi khi nao mieng giay duoc nen ra ngoai chung toa may do chuan bi no?
     
  7. thanhcongkt3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    44 lít xăng
    cai nay don gian thoi
    1-5 -3-6 2-4
    1-5- 6-3 -4 2
    nhieu lam nhung thuong chi dung 2 thu nay thoi :dl
     
  8. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    sau may1 thì phải 2 máy nữa mới đến máy 6 vì máy máy 1 và 6 song hành.
    bạn check lại xem
     
  9. vuhoang567
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Theo những số liệu ban đầu, trục cam cần phục hồi là trục cam của động cơ 6 xylanh xếp hình chữ V, nghiêng một góc 600. Qua quan sát thực tế, dự đoán thứ tự nổ của các xylanh lần lượt là 1-5-3-6-2-4. Đó cũng chính là thứ tự nổ tối ưu nhất đối với động cơ 6 xylanh nhằm đảm bảo cho trục cam được bền đều, giảm ứng suất xoắn tập trung liên tiếp vào các ổ trục gần nhau.
     
  10. hoangdacquyet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Thứ tự nổ của động cơ 6 máy thẳng hàng là 1-5-3-6-2-4 . Còn thứ tự hành trình để chỉnh độ rơ cò mổ và bét là 1-6-2-5-3-4 đó bạn . 1 -6 cùng hành trình nhưng ngược pha nổ .
     
    Đã được đổ xăng bởi Pkuoc.
  11. haithan129
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bên oto mình ko rõ nhưng bên diesel của máy tàu thì thứ tự nổ thông dụng nhất là 1-5-3-6-4
     
  12. winner72
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Cái Bác nói chỉ chỉnh cho máy nổ theo thws tự 1-5-3-6-2-4, còn thứ tự 1-4-2-6-3-5,1-5-3-4-2-6 thì sao.
     
  13. nguyenhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    cac bac cho em thu tu no cua cummins 12 may bo tri chu V voi
     
  14. hoathaso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Mỗi hãng xe thường sử dụng thứ tự đánh lửa trên động cơ V6 khác nhau. Ví dụ như :
    + GM & Toyota : 1 2 3 4 5 6
    + Honda & Ford : 1 4 2 5 3 6
    Còn bác nào muốn biết chính loại xe gì và thứ tự đánh lửa như thế nào thi em có thể trả lời.
     
    Đã được đổ xăng bởi trantra0202.
  15. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    mình gặp nhiều động cơ I6 là 1 5 3 6 2 4


    với 1 em Prado V6 là 1 2 3 4 5 6:)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Giờ em mới biết có thứ tự nổ 1 2 3 4 5 6, cụ có nhầm không ạ ?
     
  17. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    HOCLAI F1ko nhầm được đâu,mấy anh chỗ mình cũng ko tin,hỏi mấy nơi thì họ bảo như thế!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi trantra0202ngocanh_102.
  18. MinhThanhTL16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    Nếu là động cơ I6 thì ko ổn nhưng đây là động cơ V6 mà cụ. Em cũng nghe nói là một số động cơ V6 thứ tự là 1, 2, 3, 4, 5, 6.
     
  19. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    em hỏi ké 1 câu
    hồi trước học về động cơ em có 1 bài tập về thiết lập thứ tự làm việc của các máy trong động cơ
    ông thầy ông ấy yêu cầu tính góc này góc nọ (hôm đấy em trốn nên chẳng biết gì) bác nào biết giảng cho em được không hoặc có tài liệu cũng được
     
  20. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    động cơ v6 thứ tự sắp xếp số máy đứng sau máy thì bên tay phỉa 135. bên trái 246. thứ tự nổ là 123456. đánh lửa và kim phun đều như vậy. động cơ này có 6 cổ biên, 4 cổ trục chính, cổ số 1,4 to hơn cổ 2,3.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này