Đang tải...

Thảo luận Cân lửa không dấu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi honda, 15/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Đây là trường hợp dấu cân lửa trên pu-li hoặc bánh đà đã mất dấu hoặc sai lệch. Chúng ta thực hiện như sau :
    Điệp của xú páp.
    2.- Đánh một dấu trên pu-li trùng với một dấu trên thân máy.
    3.- Quay cốt máy thêm 1 vòng để bảo đảm xy lanh số 1 ở cuối nén.
    * Chú ý :
    Nếu động cơ các xy lanh song hành thì chúng ta không quay thêm, mà cân lửa cho xy lanh song hành của nó.
    4.- Quay cốt máy ngược chiều quay 1 góc từ 50 – 80 (Thời điểm ĐLS)
    5.- Sau khi xác định được thời điểm đánh lửa sớm, chúng ta tiến hành các công việc như trường hợp cân lửa có dấu.
    6.- Khởi động động cơ và cho động cơ nổ. Khi động cơ nổ, chúng ta giữ bươm ga cho động cơ nổ hơi lớn (khoảng 1.000 v/p) và điều chỉnh lại thời điểm đánh lửa như sau :
    a.- Nới lỏng vít giữ Delco.
    * Chú ý :
    Khi nghe tiếng nổ mà chúng ta không xác định được lửa sớm hay trể, thì công việc thực hiện như sau :
    b.- Xoay vỏ Delco từ từ theo một chiều nào đó và lắng tai nghe tiếng nổ. Nếu tóc độ động cơ giảm, ta xoay vô Delco ngược lại cho đến khi nghe tiếng nổ động cơ lớn và êm thì dừng lại.
    c.- Siết cứng vô Delco.
    d.- Dùng đèn cân lửa xác định lại thời điểm ĐLS và đánh dấu pu-li
     

Chia sẻ trang này