Đang tải...

Honda Cần một số lời khuyên của các bác có kinh nghiệm khi đi mưa và xe bị tắt máy

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi thanh_bin90, 14/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanh_bin90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/11
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    Dạo này thời tiết hay mưa rất to, một số tuyến đường thì ngập rất nhiều, nên hiện tượng nhiều xe bị tắt máy và dắt bộ là chiện không tránh khỏi. Nhưng với một số người không có kinh nghiệm thì phản xạ đầu tiên của việc xe bị tắt máy là họ sẽ cố gắng đề máy lại cho nổ, từ thói quen đó sẽ làm gây hại rất nhiều cho xe vì khi nước đã vào bên trong động cơ thì việc càng cố nổ máy rất dễ gây ra gãy thanh truyền, hư lồng xilanh
    Nên hôm nay em xin ở topic này, nhờ các bác các cụ có kinh nghiệm về xe máy chỉ dẫn cho em biết một số cách để khắc phục tình trạng này. Đó là khi mình đi vào đường ngập và bị tắt máy, điều đầu tiên mình phải làm gì, và cách xác định được nước có vào bên trong máy hay chưa ( khi gần đó không có tiệm sửa xe nào cả) và trong xe mình chỉ có cái tô vít, cơ lê 12-14 ( đó là một số dụng cụ mà hãng đã cung cấp cho mình khi mua xe)
    Mong các bác góp ý về cả 2 loại xe : xe tay ga và xe số
     
  2. thanh_bin90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/11
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    chán nhỉ, sao không có bác nào hay cụ nào chuyên về xe cộ comment cho em biết một vài ý kiến z nè :((((
     
  3. dokhacnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    khi chạy vô đường có nước, nhất là đường nước ngập bô, nếu chạy qua đường đó thì mình phải chạy với số thấp (2,3) giữ chặt tay ga. ko được nhả ra. nếu nhả ra nước sẽ vào bô, do chênh lệnh áp suất khi hạ ga nước sẽ vào bô và đi vào xi-lanh do co thới gian xupap xả mở ra. để chạy mà lun phải giữ ga như vậy sẽ rất nguy hiểm nên vừa giữ ga vửa đạp thắng.
    nhưng mà lở bị tắt máy rồi thì đừng nên cố khởi động máy nửa, vì lúc này nước đã vào xilanh hoặc đã bị ngẹt bô. nếu cứ cố tiếp tục khởi động máy thì sẽ làm cho động cơ hư trầm trọng hơn. vì nước mưa có rất nhiều tạp chất nên khi hòa trộn với xăng làm cho động cơ bị mày mòn hoặc các phản ứng hóa học dễ xảy ra. nước có thể tràn xuống cacte, lúc đó còn nguy hiểm hơn.
    nên khi chết máy chúng ta không được cố khởi động nó, khóa máy ngay lập tức. dem vào tiệm. còn cách khắc phục tại chỗ thì mình không biết. mong các bác khác cho ý kiến
     
  4. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    #4 KingLove, 29/10/12
    Last edited by a moderator: 29/10/12
    Cụ tham khảo topic này nhé.
    Nếu thấy hay hãy đổ xăng cho chủ topic.
    "Lưu ý : Việc đổ xăng chỉ là thay lời cảm ơn, chứ ko mất điểm ."
    http://www.oto-hui.com/diendan/f263/mot-so-luu-y-khi-lai-xe-troi-mua-5449.html

    Chú ý viết tiếng việt có dấu cụ nhé
     

Chia sẻ trang này