Đang tải...

Thảo luận Cần tìm cao thủ thiết kế Sơmi-Rơmoóc và Xe Bồn đáp ứng các TCVN để học hỏi

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Sir.quang, 16/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sir.quang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Công ty đang giao nhiệm vụ cho em là đọc tài liệu và học hỏi để thiết kế Sơmi-Rơmoóc và Xe Bồn (Semi Trailer and Fuel tank) nhưng thực sự em không có kinh nghiệm trong vấn đề này. Em là KSCK Chế Tạo Máy mà.
    Hiện tại thì BGTVT đang làm rất nghiêm về vấn đề Tải Trọng đối với Trailer. Với TT42 vừa ra thì việc đăng kiểm rất khó khăn. Bác cao thủ nào có nhiều kinh nghiệm mong share dùm em ít với ạ.
    Các bác có thể để lại sđt, skype hoặc gmail để anh em tiện liên lạc.
    Em cám ơn các bác đã đọc tin ạ!
     
  2. TruongBia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    924 lít xăng
    Bạn đang làm ở công ty nào vậy? Định thiết kế somi romooc kiểu gì: tải hay container. Mình không nói về thiết kế bền thì về các yêu cầu của Bộ GTVT (chủ yếu về phân bố tải trọng và kích thước) thì yêu cầu chủ yếu như sau:
    1. Yêu cầu dài x rộng x cao : Theo TCVN
    2. Trọng lượng toàn bộ sowmi romooc 2 trục <=33 tấn, 3 trục <= 38t
    3. Trọng lượng phân bố lên chốt kéo: không quá trọng tải cho phép của đầu kéo (TL phân bố trên mâm, không phải TL kéo theo)
    4. Tải trọng phân bố cụm trục sau: cái này phụ thuộc vào khoảng cách tâm các cụm trục, cơ bản cụm trục 2 là 16t, cụm trục 3 là 24 tấn.
    5. tiêu chuẩn Trọng lượng toàn bộ ô tô đoàn.
    Khi thiết kế, bạn phải đồng thời thỏa mãn các yêu cầu trên.
    Bạn cần cụ thể văn bản nào thì mình cung cấp cho.
    Mình có 1 file excel tính somi mẫu của Đăng kiểm cung cấp, nếu cần mai mình gừi cho bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi MrNamvt, tanluong_565, ducthanhchp2 tài xế khác.
  3. Sir.quang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Em cám ơn anh Trường. Về các yêu cầu thì em cũng đã nắm khá rõ khi đọc qua một số văn bản như: Hướng dẫn chọn somi-romooc, TCVN 7475, TCVN 7576, QCVN 09:2011, TT42.... File excel tính somi mẫu của ĐKVN anh có thể gửi vào mai : nguyentienquang4311@gmail.com được không ạ?
    Hiện tại em đang thiết kế Fuel Tank 35m2 theo TCVN. Nếu anh có kinh nghiệm thì mạn phép cho em làm phiền anh một ít và hỏi vài thứ chuyên ngành sau khi anh gửi mail cho em được chứ ạ? Mọi thông tin anh em sẽ nói chuyện cụ thể qua mail.
    Em cám ơn anh nhiều!
     
  4. Sir.quang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Mong các cụ giúp đỡ thêm thằng em ạ!
     
  5. toankabu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    Em cũng đang tìm hiểu về sơ mi rơ moóc. Các bác cho em hoi theo như phụ lục 2 của thông tư 42 thì sơ mi rơ moóc tải (thùng hở có mui ) kô đc dài quá 12m4 phải kô ạ.
     
  6. Sir.quang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Em nên nhớ là chiều dài bao nhé. (Bao gồm đèn và phụ kiện). Thường nên thiết chiều dài dầm tầm 12000 - 12200mm là đẹp.
     
  7. ducthanhchp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ok, mình xin 1 bản nhé. Mail: ducthanhchp@yahoo.com
     
  8. emloxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Các bác cho em hỏi ngu tí, thế công ty em cần chở cái loại hàng trên 12 mét thì chêtạo cái loại móc gì? Tiêu chuẩn Việt nam co cho phép không ạ?
     
  9. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Chú muốn người ta giúp. Kiếm đươc người rồi thì chú email. Sao chơi khôn thế. Có trao đổi gì thì trao đổi ở đây đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  10. hungckk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Hiện giờ em cũng được cty giao nghiệm vụ lập hồ sơ phê duyệt thiết kế SMRM nhưng không có chút tài liệu nào để làm cơ sơ. Mong các bác chỉ giúp với. Help ......
     
  11. hyundainamviet86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    Theo quy định hiện hành của CĐKVN :
    - Chiều dài sowmiromooc tối đa 12,4m, rộng 2,5m, cao 4m
    - Chiều dài xe thân dời không quá 20m, thân liền 12,2 m
    * ) Các bác xem thông tư 46 mới nhất
     

Chia sẻ trang này