Đang tải...

Doanh nghiệp tuyển dụng cần tìm một kỹ sư giỏi biết thiết kế các phụ tùng ô tô

Thảo luận trong 'Việc tìm người' bắt đầu bởi vanlocoto, 29/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanlocoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    #1 vanlocoto, 29/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 29/7/14
    Bên em là nhà nhập khẩu phụ tùng lớn.Em cần tìm một kỹ sư hiểu và có kinh nghiệm về các dòng xe ở việt nam, biết thiết kế lại các phụ tùng cho phù hợp với điều kiện đường sá và thời tiết việt nam
    ví dụ: em nhập két nước xe đầu kéo nhưng hàng về chạy được 2 tuần là bị chảy dưới chân, Bên em đã tìm hiểu và thiết kế lại sao cho phù hợp hơn với điều kiện xe hoạt động nhưng không ảnh hưởng tới xe và gửi bản thiết kế mới cho nhà sản xuất làm theo yêu cầu về hàng bán rất chạy không bị bứt chân như hàng nguyên gốc của xe

    Hoặc em cho ví dụ xe ở nước ngoài chở 3 tấn nhưng về việt nam thường chở quá tải 5-6 tấn nên rất nhiều chi tiết không phù hợp sẽ quá tải gây hỏng sớm e cần người thiết kế lại các chi tiết đó cho phù hợp hơn để gửi nhà máy đặt hàng....

    Yêu cầu hiểu biết rõ về các dòng xe, biết nghiên cứu và thiết kế bản vẽ sao cho phù hợp điều kiện hoạt động của xe ở việt nam

    Lương thưởng chế độ ưu đãi cao các bác làm được việc sẽ không fai bận tâm về tiền bạc
    liên hệ 0938048811
    không biết có trường nào dạy thiết kế phụ tùng trên xe không nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong, dynamic, thecongicek512 tài xế khác.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    - Tôi thấy vụ này cũng hay, giống như tôi thỉnh thoảng độ xe vậy. Có 1 số chi tiết trên xe cần phải nâng cấp cho phù hợp với yêu cầu nhất định
    - Tôi thấy bác đưa ra yêu cầu với các kỹ sư nước ta, e rằng không tìm thấy. Vì cái này phải lăn lộn mới hiểu được. Còn kỹ sư nước mình đa phần chỉ thích chân đút gầm bàn, nghiên cứu, tìm hiểu trên google
    - Tất nhiên, chẳng có trường nào dạy món này cả. Trong các chương trình giảng dạy, nó chỉ thấp thoáng ở vài môn học nào đó, thi xong là xong. Còn việc kết hợp kiến thức các môn với nhau chỉ xuất hiện khi làm đồ án, mà bác biết làm đồ án là thế nào rồi đấy
    Góp ý với bác thế thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi KingLove.
  3. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    cái này nó thuộc về kinh doanh cá thể hoặc làm dịch vụ chế chác chứ nếu đúng nghĩa kỹ sư không ai đào tạo như vậy cả, bác thấy có doanh nghiệp nào cung cấp giải pháp như vậy đâu? nhưng ở nước ngoài 1 xưởng của nó cũng đủ sức chơi 1 mẫu xe độ chế, ví như xe đi đầm lầy mà garage đó nó hợp tác với cả bộ quốc phòng Mỹ để thử nghiệm được là làm bán luôn.
    Độ nhíp, kéo chassis, chế thêm option thủy lực mấy con xe thường thường e cũng phá tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamicthecongicek51.
  4. vanlocoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    Bên em thường nhập số lượng rất lớn nhiều mặt hàng đặt nhà máy nước ngoài nhưng nhiều sản phẩm cần phải cải tiến và đem bản vẽ cho nhà máy làm theo yêu cầu của mình cho phù hợp với điều kieeenj xe hoạt động ở việt nam thì phụ tùng sẽ bền hơn.
     
  5. autocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    bác ở đâu ạ ?
     
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Mấy cái vụ này chỉ cần khách có yêu cầu thì tớ luôn có giải pháp tối ưu ngay . Cụ cần bằng cấp làm việc này e rằng phải thất vọng vì đã hiểu được chuyện vận dụng sao cho phù hợp với điều kiện thì giải pháp sẽ nằm ngay sau vô lăng chứ khó nằm trên giấy. Xin lỗi các kỹ sư tớ nói động chạm tự ái các cụ chứ quân mình huấn luyện ra đại trà khó lấy tiền thiên hạ lắm.
     
  7. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    Cái này bác không phải tìm một kỹ sư mà là đội ngũ kỹ sư. Tuy nhiên tôi e là khó tìm vì họ phải rất hiểu rõ những nhược điểm của từng loại xe từng linh kiện. Mà như bác nói chỉ một cái két nước thôi thì cũng ko phải đơn giản, huống chi trên xe có cả vạn linh kiện mà trên đời này có cả vạn chủng loại xe.
     
  8. dynamic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/09
    Số km:
    840
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,234 lít xăng
    Ý của bác vanlocoto là tìm người có kiến thức và kỹ năng rất tổng hợp. Vừa có khả năng đánh giá nhận biết phải thay đổi thiết kế lại cái gì, đưa ra giải pháp và có khả năng thiết kế mô phỏng lại chăng? Để tìm người đáp ứng được yêu cầu này cũng khó, hi vọng bác chủ tìm được người phù hợp trong thời gian sớm.
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Cái này cũng là 1 nút trong cái chuỗi gọi là Công nghiệp ô tô Việt nam cần giải quyết rồi. Bác chủ đưa ra bài toán lớn và khó (nếu làm bài bản). Cụ thể:
    - Cái loại vớ vẩn như tớ thì có thể hiểu được nhu cầu từ thực tế, võ vẽ nhiều tý về kỹ thuật, nhưng chịu cái món vẽ vời kia, lại còn thiết kế mô phỏng chứ. Cầm bản vẽ thì hiểu, chứ ngược lại thì khóc. Mê Matlap lắm, nhưng ngu toán ,kém trí nhớ nên chịu
    - Còn mấy bác kỹ sư thì kỹ năng đầy người, Két củng, ca chia a, mát lap vẽ ầm ầm, nhưng nhiều khi lắp cái đèn tuyp ở nhà không sáng, không biết được ký hiệu của ổ bi, cầm cái thước cặp thì lẩy bẩy, cầm panme thì run bắn.. thì làm sao mà biết được phụ tùng hỏng do cái gì.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhThanhTL16KingLove.
  10. rua_kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    225
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    tình trạng chung là thế, người đc học nhưng ko nhớ do ko đc sử dụng vận dụng thường xuyên thì sao so sánh đc với 1 người lành nghề hơn, kĩ sư hay cái gì đó nó chỉ có giá trị trên giấy thôi, còn thực tế đôi khi ko có bao nhiêu giá trị cả. Ko có ý gì nhưng e nghĩ ta ko nên so sánh vấn đề đó. Bẩm cụ
     
  11. Anhminh2007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    349 lít xăng
    @ Các cụ:
    Xin hỏi ở đây có bao nhiêu cụ bị mặc áo rách vá lại chưa ạ.
    Thật là nực cười!!! Cái áo khi đã bị sờn rách thì vải đã mủn rồi ( Vải đã cũ mà), nhưng lại đòi vá nó bằng miếng vải còn tốt. Hậu quả là miếng vá thì ngon nhưng nó sẽ xé rách ngay bên cạnh nốt vá đó.

    Khi mua thiết bị thì thích nó phải rẻ, chở khỏe bền nhưng phải ăn ít nhiên liệu.

    Cho nên thằng sản xuất nó có cả đội ngũ thiết kế nhưng vẫn phải tùy cơ mà ứng biến cho kịp thời đại.
    Trên thế giới làm ăn chân chính hoặc hãng có thương hiệu luôn tồn tại 2 kiểu như sau:
    1- Bán xe rẻ, vật tư đắt.
    2 - Bán xe đắt nhưng vật tư lại rẻ.

    Nay chủ thớt muốn thiết kế lại vật tư để đặt hàng, thằng sx ( Chắc chắn là dân châu á) nó sẽ đáp ứng cái nhu cầu dở hơi để kiếm lợi nhuận trước mắt, sống chết mặc bay.

    Ngay biên giới Móng cái có rất nhiều cụ bên Vn sang đặt hàng. Thông tin cập nhật cách đây gần chục năm, vì lợi nhuận mà các cụ đặt theo nhiều loại giá khác nhau.

    Thế mới có chuyện hàng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái.

    Tóm lại phi thương thì bất phú, thương mại mà lấy đồng tiền là chính thì về lâu về dài chính là hại dân hại nước đấy.

    Cám ơn các cụ đã đọc.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác nặng lời quá!
    Phi thương bất hoạt bác ạ
     
  13. vanlocoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    Thì đúng là tiền đâu thì thịt đó để đáp ứng nhu cầu của mọi loại khách hàng mà bác nhưng ý em không phải bàn về chất lượng mà là cải tiến sản phẩm sao cho nó hoạt động tốt hơn phù hợp với mình hơn thôi do nhiều dòng xe nó chỉ thiết kế cho thị trường nước ngoài nên nhiều cái không phù hợp với mình
     
  14. meoconduaxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Mạn phép.Bác cho e biết bên bác chuyên dùng phần mềm gi để thiết kế 2d thì chuẩn là autocad rồi còn 3d và điều nữa bên bác thường thiết kế lại những gì nếu là chở quá tải thì "nhíp,gầm,thùng nguyên bộ giảm sóc giảm chấn....".Cứ cho e mô hình cụ thể.Và điều nữa cho e địa chỉ và tên của cty bên bác được không
     
  15. fightstinger
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Thiết kế đâu chỉ là biết vẽ. Biết vẽ chỉ là một phần nhỏ thôi, thậm chí không cần biết vẽ bằng các phần mềm hiện đại cũng chả sao (mà những ông như thế này thường thuộc loại già và làm sếp to của R&D).
    Đơn cử như cái két nước. Hàn bằng công nghệ gì, vật liệu hàn gì, phải trải qua những test gì ?
     
  16. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Cụ tìm sao được anh kỹ sư nào như thế. Vì người cụ cần cần nhiều yếu tố quá. Cụ tìm 1 anh 6x, 7x có kinh nghiệm sửa ô tô thì có thể đáp ứng được. Nhưng em e rằng mức lương cụ trả cho họ cũng không phải nhỏ
     

Chia sẻ trang này