Đang tải...

Toyota / Lexus cần trợ giúp mã lội p0430 lexus gx570

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tranvantoi, 17/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    các cụ chém hộ em mã lỗi p0430 Lexus GX570.em kiểm tra đường hơi xăng vẫn không hở.xóa đi chạy mấy hôm lại nội lại lỗi.em chưa biết xử lý như thế nào.mong anh em chém giúp.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90, dynamic, lehuyvu794 tài xế khác.
  2. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    p0430 lỗi bộ xúc tác-nhánh 2 hiệu quả của hệ thống hoạt động dưới ngưỡng cho phép
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79, gie-rach, khoadongluc2 tài xế khác.
  3. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    #3 tranvantoi, 17/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/14
    cụ cho em hỏi xử lý lỗi này như thế nào vậy.
    [MERGETIME="1408286601"][/MERGETIME]
    cụ cho em hỏi xử lý lỗi này như thế nào vậy.em chưa biết xử lý như thế nào nữa
    [MERGETIME="1408286612"][/MERGETIME]
    cụ cho em hỏi xử lý lỗi này như thế nào vậy.em chưa biết xử lý như thế nào nữa
    [MERGETIME="1408286634"][/MERGETIME]
    cụ cho em hỏi xử lý lỗi này như thế nào vậy.em chưa biết xử lý như thế nào nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachmobilest.
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Lỗi xe cụ P0430 Catalytic converter system, bank 2 - efficiency below threshold.Thường lỗi này liên quan đến bầu Catalytic nhánh 2 .Cụ kiểm tra lại bầu Catalytic có bị hiện tượng bất thường gì không ,nếu không có hiện tượng gì đặc biệt thì cụ súc rửa sạch đồng thời kiểm tra mạch điện và cảm biến ô xy thuộc nhánh 2 .
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, hoanmy, sonhp5 tài xế khác.
  5. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    mai em xúc ống xã chạy xem còn báo nữa không.em cảm ơn cụ tư vấn.có gì em thông báo các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17mobilest.
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cụ tháo lọc nhớt ra xem giúp em có bẩn , chai cứng hay không ? Xem data hai con ôxi sau bộ xúc tác nó báo mấy volt ( hoặc cụ tháo bugi xem 1357 và 2468 có phải hai bên màu khác nhau hoàn toàn không ) . Có báo lỗi gì khác nữa không ? Đừng đục bộ xúc tác nghe cụ uổng lắm vì nó báo p0430 vì nguyên nhân khác . Cụ kiểm tra rồi báo lại , em làm xe này bên Lào nhiều rồi em hiểu tâm lý nó lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, hoanmy, quachvancuong6 tài xế khác.
  7. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    hôm nay em cho xúc ống bô rối.em xóa chạy thử chưa thấy hiển lỗi gì.máy chỉ báo mỗi lỗi này thôi cụ hòa à.hôm nào mà nổi tiếp em xử lý theo cách cụ.cảm ơn các cụ tư vấn.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, truongphonghp, thienhoa_auto1 tài xế khác.
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Tớ chưa đưa ra cách xử lý nào mà cụ , tớ chỉ nói cụ kiểm tra vài dữ liệu nếu còn hiện lỗi đó tớ giúp cụ dứt điểm luôn.

     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, tranvantoi, nguyen nghi4 tài xế khác.
  9. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    em dạo xe mấy hôm nay không thấy khách quay lại em nghĩ là ổn.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesttruongphonghp.
  10. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    xe chạy mấy hôm hôm nay lai lổi nổi p0430 cụ nào gặp rồi giúp em xử lý triệt để em nó.
     
  11. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Em góp ý cụ tí nhé , cụ mượn bầu catalytic khác lắp vô chạy thử xem sao ạ .
     
  12. sonhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    con này chỉ báo mot bank 2,cụ chú ý nhé,nếu báo cả 2 bank thì ta tìm những nguyên nhân chung,cụ tập trung vào bank 2 nhé
    -cụ xem hệ thống xả ở bank 2 này có bị hở ở đâu không
    -cụ xem 2 con cảm biến AF sensor và OXY sensor<cụ có thể so sánh về thông số của nó trên data list xem nó như thế nào,cụ có thể tháo nó ra vệ sinh hoặc hoán đổi cho bank 1 để xác định>
    -cụ thử tháo cổ xả phía trước bầu xúc tác xem có gì đặc biệt không nữa
    [MERGETIME="1414476656"][/MERGETIME]
    em chưa súc rửa cái con bầu này lần nào xin cụ chỉ giáo!
     
    Đã được đổ xăng bởi vuphong2424.
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Xe cụ bị kẹt cụm xoay VVTi nhánh 2. Cụ tháo ra vệ sinh là hết , nó nằm ở hai đầu cam hút xả nhánh 2( lắp bu lông 5 cạnh ). Tháo lắp xích cẩn thận rớt đồ vô máy nhé cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, thichhochoi, manh_classic3 tài xế khác.
  14. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    e có một ý như thế này,e chém mà không chúng mong các cụ bỏ quá cho ạ.
    cụ chủ thớt thử làm xem sao nhé.
    cụ kiểm tra ở gần bình xăng,ở đường thoát hơi xăng có 1 hộp nào không?
    hộp đó có gì đặc biệt không ạ?
    nếu có cụ thử thay bầu khác vào xem sao?
    chúc cụ sớm chữa lành bệnh cho e nó ạ
     
  15. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    #15 tranvantoi, 28/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/14
    cụ hòa có thể nói rỏ hơn không ả.em chưa rỏ ý của cụ.em chưa được làm nhiều dòng này.mong cụ chỉ giáo
    [MERGETIME="1414500401"][/MERGETIME]
    mà hôm nay em tháo bô bên phụ.thì thấy trong bô thì than hoạt tính nó nứt ra hết từng cục than nhỏ như ngón tay.có phải là nó bị hỏng không bộ xúc tác không.em chưa giám thay vì không hết bệnh thì họ không thanh toán mới khổ chứ
    [MERGETIME="1414500408"][/MERGETIME]
    mà hôm nay em tháo bô bên phụ.thì thấy trong bô thì than hoạt tính nó nứt ra hết từng cục than nhỏ như ngón tay.có phải là nó bị hỏng không bộ xúc tác không.em chưa giám thay vì không hết bệnh thì họ không thanh toán mới khổ chứ
    [MERGETIME="1414500450"][/MERGETIME]
    mà hôm nay em tháo bô bên phụ.thì thấy trong bộ thì than hoạt tính nó nứt ra hết từng cục than nhỏ như ngón tay.có phải là nó bị hỏng không bộ xúc tác không.em chưa dám thay vì không hết bệnh thì họ không thanh toán mới khổ chứ
    [MERGETIME="1414500575"][/MERGETIME]
    mà hôm nay em tháo bô bên phụ.thì thấy trong bộ thì than hoạt tính nó nứt ra hết từng cục than nhỏ như ngón tay.có phải là nó bị hỏng không bộ xúc tác không.em chưa dám thay vì không hết bệnh thì họ không thanh toán mới khổ chứ
     
  16. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    cụ alo vào số này cho e 0914128566
     
    Đã được đổ xăng bởi tranvantoi.
  17. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    mà hôm nay em tháo bô bên phụ.thì thấy trong bộ thì than hoạt tính nó nứt ra hết từng cục than nhỏ như ngón tay.là nó bị hỏng không bộ xúc tác không.em chưa dcó phải ám thay vì không hết bệnh thì họ không thanh toán mới khổ chứ
     
  18. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    #18 nguyenkhoapt90, 28/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/14
    nói thế này thì hơi khó diễn tả,
    cụ gọi vào số 0914128566 được không ạ?
    [MERGETIME="1414502021"][/MERGETIME]
    cụ lưu ý khi thay song thì reset lại cụ nhé
    chúc cụ thành công
     
  19. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Lỗi này thường đi kèm với một lỗi mình không nhớ code chỉ nhớ nội dung là: ...timing over-retard ( riêng dòng LX 570 hay bị). Nó không xoay sớm cam khi ga lớn dẫn đến cảm biến Ôxi phát hiện giàu xăng trong hỗn hợp nên xuất lỗi p0430 là do bầu Catalic . Bởi vậy bác nên kiểm tra hệ thống VVTi ( rút giắc van xem data vị trí cam đổi không, cảm biến ôxi thứ 2 có quá 0,5 volt không).
     
    Đã được đổ xăng bởi tranvantoi, mobilest, thichhochoi1 tài xế khác.
  20. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    khi động cơ có lỗi này xóa đi mà lại lên tiếp thì cách tốt nhất là thay bầu xúc tác không làm gì được đâu bạn .90 % do xăng kém chất lượng .các chất hóa học trong bầu xúc tác hiểu nôm la là hết chất rồi thì sự phản ứng giữa khí thải qua bầu xúc tác sẽ sai 2 con cảm biến oxy lệch nhau quá giới hạn,gây lên lỗi trên bạn ạ .nó báo bầu xúc tác .thì chỉ có thay hoặc chế loại nào đó hàn vô thôi .còn 1 cách nữa làm hết hẳn lỗi này luôn .bạn đọc kỹ và suy ngẫm sẽ làm được cái lỗi này nếu sau này gặp con khác.
    chúc bạn may mắn nần sau.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, tranvantoi, mobilest1 tài xế khác.

Chia sẻ trang này