Đang tải...

Toyota / Lexus cần tư vấn gấp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vandat571992, 1/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vandat571992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    chào các bác nay em có làm diamo xe chevrolet cruze 2013. biểu hiện của xe là khi nỗ máy đo đồng hồ báo từ 12v lên tới 14,48v thì đèn báo nạp mới tắt . các bác ai đã làm dòng xe này tư vấn giùm em với ạh
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiPhạm Vỵ.
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    nhưng sau khi tắt rồi có hiện lên lại k, mà máy phát thế là hoạt động tốt, vấn đề ở đây là j bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoivandat571992.
  3. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    xe này dòng nạp cao rồi cụ a
    xem lại máy phát
     
  4. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    tầm 13.8 là ổn, của bác hơi cao. bác có thể kể rõ đc ko, đèn báo nổi rồi có mất sau đó luôn ko ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  5. hoadt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Thông thường aq luôn đủ điện thì 13,6v. Xe bác đề nổ máy khi aq ntn mà quan sát được nó tăng từ 12v lên 14,8v? Tôi đoán aq của bạn đang sắp hỏng và khi khởi sự động thì điện áp sụt quá sâu nên dù máy phát đã nạp nhưng phải 1 lúc thì điện áp mới tăng lên qua ngưỡng no của aq 13,6-13,8v, đèn báo sạc tắt . Lúc đó dòng nạp sẽ giảm mạnh nên điện áp tăng nhanh và bác đọc được nt là bt . Theo kinh nghiệm còi của tôi thì bác kẹp đồng hồ vào aq, nổ máy, bật tải điện nhẹ(vd đèn gầm) rồi tắt máy, để chìa khóa ở vị trí on và quan sát sụt áp aq. Nếu trong vài phút mà aq đã xuống dưới 13v thì bạn nên thay aq vì nếu không sẽ có ngày bạn ko đề nổ được nữa.
    Xe tôi vừa thay aq, hiện tượng gần giống của bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, phalaidatnguyentuan_me .
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Đây là hiện tượng bình thường.
    - Ngưỡng điều chỉnh của tiết chế máy phát là từ 13,5V - 14,5V;
    - Dưới 12V máy phát chưa thể nạp cho Ac quy nên đèn báo nạp sáng báo hiệu ac quy không được nạp là đúng;
    - Khi điện áp máy phát từ 12V - 14,48V nó đã nạp cho Ac quy nên đèn báo nạp tắt là đúng.
    Vậy không hiểu bạn thắc mắc điều gì?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, lehuyvu79, huynguyenmbv4 tài xế khác.
  7. vandat571992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    vấn đề là sao lại tắt muộn thế và điện áp cao thế có anh hưởng gì tới bình ko ah bác
    [MERGETIME="1414932456"][/MERGETIME]
    ko hiện lại bác ah. em lo anh hưởng tới bình ah
    [MERGETIME="1414932468"][/MERGETIME]
    ko hiện lại bác ah. em lo ảnh hưởng tới bình ah
    [MERGETIME="1414932575"][/MERGETIME]
    ko hiện lại bác ah. em lo ảnh
    em ko hiểu sao tầm 45s thì đèn báo nạp mới tắt và điện áp nạp cao thế có ảnh hưởng gì tới bình không bác
    [MERGETIME="1414932587"][/MERGETIME]
    ko hiện lại bác ah. em lo ảnh
    em ko hiểu sao tầm 45s thì đèn báo nạp mới tắt và điện áp nạp cao thế có ảnh hưởng gì tới bình không bác
    [MERGETIME="1414932615"][/MERGETIME]
    ko hiện lại bác ah. em lo ảnh
    em ko hiểu sao tầm 45s thì đèn báo nạp mới tắt và
    em ko hiểu sao tầm 45s thì đèn báo nạp mới tắt và điện áp nạp cao thế có ảnh hưởng gì tới bình không bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  8. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Xe cruze 2013 còn mới mà , cụ đã làm gì chưa , xe bị báo đen sạc trên taplo , và cụ đo sạc khi thì 12v , khi thì 13v mấy , khi thì 14v mấy , có lúc lên ga vẫn 12v , lúc lên ga đen sạc tắt , thì cụ xem kỹ thử giắc điện dinamo có bị lỏng không , cả đường dây về hộp. Có gì sai mong cụ bỏ qua.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoivandat571992.
  9. vandat571992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    ko hiện lại bác ah. em lo ảnh
    em ko hiểu sao tầm 45s thì đèn báo nạp mới tắt và
    em mới vào nghề nên em ko kiểm tra rắc về hộp được.mong bác chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  10. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    có bạn ở trên đã nói rồi đó, bạn để bình nạp đầy rồi đo, sau đó khởi động và đo bình sụt áp bao nhiêu, nếu xuống quá 11,5v thì bình sắp hư, và bạn cũng nên kiểm tra lại hệ thống khởi động xem có chạm hoặc tiếp xúc kém hay đề nặng k
     
  11. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cụ tháo cọc mas ( nhớ lấy chìa khoá và không được lock cửa , cứ để cửa lái mở) , đấu bóng đèn nối tiếp từ dây mass đến cọc mass. Nếu đèn sáng cụ vào tháo hộp găng tay dưới công tắc đèn thấy hộp cầu chì . Tìm cái cầu chì Airbag( 15A màu xanh dưới cái 7.5A) rút ra nếu đèn thử tối hoặc tắc luôn thì cụ thay bình điện đi là hết bệnh. Muốn triệt để cụ tháo hộp cầu chì đó lật ra sau tìm dây nguồn hộp Ảirbag ( đỏ sọc vàng , dây cỡ 0,5) cắt đi nối qua dây chờ ACC ( rơ le ngoài cùng của 3 rơle bên dưới ) để khi cụ vặn chìa khoá nấc 1 mới cấp nguồn cho Airbag không ăn dòng. Đây là lỗi của Cruze ( hộp Airbag made in china).
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, lehuyvu79, vandat5719924 tài xế khác.
  12. felarivn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    162 lít xăng
    bác kiểm tra bô bim xem sao,thử đo điện áp khi đề .
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  13. vandat571992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    cảm ơn cụ nhiều nhé em được mở rộng thêm kiến thức
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  14. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    cụ hòa có nhiều bài nhà em chưa va vấp.anh em oh phải học hỏi cụ nhiều,cảm ơn cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.

Chia sẻ trang này