Cần tư vấn hiện tượng lạ xe forte

manh_classic
Bình luận: 6Lượt xem: 3,029

manh_classic

Tài xế O-H
chào các cụ.hôm qua e có làm xe forte đời 2010.khi vào xưởng có hiện tượng ga lên bị giật máy.
kiểm tra sơ bộ thấy bugi vẫn tốt.sau đó e thay cái lọc xăng và vệ sinh lại kim phun.ok.
máy nổ êm.ga lên không còn giật nữa.
chiều nay khách quay lại nói xe đi được khoảng 10km lại có hiện tượng giật.e cắm máy kiểm tra không có lỗi.đã dùng gcan test từng máy mọi thứ đều bình thường.
sau đó e nổ máy rút thử bobin số 1 ra.dùng máy test lỗi thì vẫn không thấy báo.đây là vấn đề e muốn nói đến.sao lại như vậy khi đã tháo hẳn bobin ra mà không thấy báo lỗi.
mong các cao nhân KIA giúp đỡ nhà cháu ạ!
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
lạ nhỉ, gcan mà không test ra được lỗi của nó hả,cụ thử rút thử mấy con cảm biến khác xem nó có báo không,rút ắc quy ra để 1 lát rồi lắp lại xem sao, còn hiện tượng giật chủ yếu là do xăng và lửa, xem kỹ bugi, bôbin sao nhé cụ.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em đã thử nhiều trên Morning rồi,dòng KIA này nếu bác rút giắc ra không chỉ cái bô bin mà nhiều cái khác nữa đèn check nó cũng chưa chắc nổi lên.bác có thể rút ra,tắt máy đi và nổ lại máy,chắc chắn đèn check sẽ nổi lên và sẽ báo lỗi.có thể giải thích hiện tượng này bằng thuật toán phát hiện 2 hành trình của ECU,khi phát hiện lần 2 nó sẽ báo lỗi.hoặc chạy lâu chắc nó cũng sẽ báo.còn vì sao nó không báo nhanh như Toyota thì em chauw biết giải thích kiểu gì ah.xe giật thì bác kiểm tra thêm hệ thống xăng và đánh lửa chắc ok thôi ah
 

manh_classic

Tài xế O-H
lạ nhỉ, gcan mà không test ra được lỗi của nó hả,cụ thử rút thử mấy con cảm biến khác xem nó có báo không,rút ắc quy ra để 1 lát rồi lắp lại xem sao, còn hiện tượng giật chủ yếu là do xăng và lửa, xem kỹ bugi, bôbin sao nhé cụ.
e test thử cả 4 bobin rồi.đều hoại động tốt cụ ạ.bugi cũng tốt.
để mai khách quay lại e thử mấy cái cb như cụ nói xem sao
[MERGETIME="1398176341"][/MERGETIME]
em đã thử nhiều trên Morning rồi,dòng KIA này nếu bác rút giắc ra không chỉ cái bô bin mà nhiều cái khác nữa đèn check nó cũng chưa chắc nổi lên.bác có thể rút ra,tắt máy đi và nổ lại máy,chắc chắn đèn check sẽ nổi lên và sẽ báo lỗi.có thể giải thích hiện tượng này bằng thuật toán phát hiện 2 hành trình của ECU,khi phát hiện lần 2 nó sẽ báo lỗi.hoặc chạy lâu chắc nó cũng sẽ báo.còn vì sao nó không báo nhanh như Toyota thì em chauw biết giải thích kiểu gì ah.xe giật thì bác kiểm tra thêm hệ thống xăng và đánh lửa chắc ok thôi ah
lần trước e cũng thử 1 xe forte khác rồi cụ ah.khi rút bobin không cần tắt máy mà nó vẫn báo check.nhưng xe này lại không như vậy.
[MERGETIME="1398176349"][/MERGETIME]
em đã thử nhiều trên Morning rồi,dòng KIA này nếu bác rút giắc ra không chỉ cái bô bin mà nhiều cái khác nữa đèn check nó cũng chưa chắc nổi lên.bác có thể rút ra,tắt máy đi và nổ lại máy,chắc chắn đèn check sẽ nổi lên và sẽ báo lỗi.có thể giải thích hiện tượng này bằng thuật toán phát hiện 2 hành trình của ECU,khi phát hiện lần 2 nó sẽ báo lỗi.hoặc chạy lâu chắc nó cũng sẽ báo.còn vì sao nó không báo nhanh như Toyota thì em chauw biết giải thích kiểu gì ah.xe giật thì bác kiểm tra thêm hệ thống xăng và đánh lửa chắc ok thôi ah
lần trước e cũng thử 1 xe forte khác rồi cụ ah.khi rút bobin không cần tắt máy mà nó vẫn báo check.nhưng xe này lại không như vậy.
[MERGETIME="1398176366"][/MERGETIME]
em đã thử nhiều trên Morning rồi,dòng KIA này nếu bác rút giắc ra không chỉ cái bô bin mà nhiều cái khác nữa đèn check nó cũng chưa chắc nổi lên.bác có thể rút ra,tắt máy đi và nổ lại máy,chắc chắn đèn check sẽ nổi lên và sẽ báo lỗi.có thể giải thích hiện tượng này bằng thuật toán phát hiện 2 hành trình của ECU,khi phát hiện lần 2 nó sẽ báo lỗi.hoặc chạy lâu chắc nó cũng sẽ báo.còn vì sao nó không báo nhanh như Toyota thì em chauw biết giải thích kiểu gì ah.xe giật thì bác kiểm tra thêm hệ thống xăng và đánh lửa chắc ok thôi ah
lần trước e cũng thử 1 xe forte khác rồi cụ ah.khi rút bobin không cần tắt máy mà nó vẫn báo check.nhưng xe này lại không như vậy.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bác muốn biết là máy của bác có đọc được chuẩn xe này hay không thì vào datalist ấy,đọc các giá trị vận hành của máy xem có đúng như thực tế không,nhất là tốc độ vòng tua,nếu nó lên chuẩn là ok.mai bác làm em này bác tháo 1 con cảm biến nào ra là biết ngay,nó mà không lên bác nổ lại lần 2 chắc chán nó sẽ lên thôi
 

manh_classic

Tài xế O-H
bác muốn biết là máy của bác có đọc được chuẩn xe này hay không thì vào datalist ấy,đọc các giá trị vận hành của máy xem có đúng như thực tế không,nhất là tốc độ vòng tua,nếu nó lên chuẩn là ok.mai bác làm em này bác tháo 1 con cảm biến nào ra là biết ngay,nó mà không lên bác nổ lại lần 2 chắc chán nó sẽ lên thôi
E vưa thử rút bobin ra tắt máy rồi đề lại vẫn không lên cụ ah. E thử rút van không tải thì hiện lỗi luon.
Còn vấn đề bị giật thì lại không thấy gì nữa.
 

xebo

Tài xế O-H
việc máy có phát hiện ra lỗi hay k và xe có hiên check hay k là do cái việc mà hãng xe đó quy định khi nào thì mã lỗi xuất hiện,cái này nó có trong tài liệu của hãng cụ àh,khi cụ vào dtc thì nó sẽ nói rất rõ là khi nào thì xuát hiện mã lỗi này,mã lỗi nào đó chỉ báo check hoặc xuất hiện trên scan bằng máy khi mà hộp phat hiện ra được mã lỗi đó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên