Đang tải...

Thảo luận Cần tư vấn kia morning yếu máy???

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi kimdat7247, 4/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Chào các cụ! E có con kia morning 2008, tình trạng e nó như sau: máy rất yếu, galangti lúc ổn định lúc giật. Chạy trên đường ko điều hòa thì lên đc 60km/h, có điều hòa đạp ga thoải mái ko qua nổi 40km/h. Máy ko báo lỗi gì, áp suất bơm xăng đạt 3,7kg, áp suất buồng đốt các máy lần lượt là 10, 9, 9, 8kg. E đã thay bugi, van ko tải, vệ sinh cổ gió và lọc xăng. Rất mong nhân đc tư vấn của các cụ!
     

    Bài viết khác:

  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    làm máy đi bác ạ. áp suất như vậy mới đạt mức tối thiểu thôi. làm áp suất buồng đốt phải 11-12kg thì mới nổ ok.
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xe này hộp số ÁT hay MT
     
  4. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Lần đầu mở bugi , cụ phải chú ý đến màu sắc để xác định máy nào đang có vấn đề :ví dụ bugi kém, bô bin , bét phun... Hoặc hai máy gần nhau thì có khả năng thông máy hay không. Quay lại vấn đề của cụ : đã thay bugi thì cụ kiểm tra máy nào đang bỏ, có 2 phần là xăng và lửa. Xăng thì hỏng bét , lỏng giắc bét nhưng hiếm bị phần xăng. Phần lửa cụ thay thử bô bin đi. Dòng xe Hàn giắc cắm rất kém cụ vệ sinh bóp giắc lần lược cảm biến cơ , cam , maf , map ... Đo áp lạnh thấp áp bao nhiêu , cao áp bao nhiêu để xác định có tắc giàn nóng , tắc lọc hay không hay quạt giải nhiệt không đủ tốc độ bẩn giàn nóng... Áp buồng đốt trung bình 8, 9 kg nổ tốt cụ không cần lăn tăn. Cụ tháo curoa đầu lạnh chạy thử mở AC xem còn yếu hay không tớ đã gặp xe đấu lại ngắt lạnh cơ tay nào đó lấy nguồn bậy cứ vô Ac là máy lịm luôn mặc dù đã rút giắc mặt hít.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikienhuongauto80.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác nói 8-9kg mà nổ tốt hả bác? vậy theo bác thế nào là không tốt vậy?
     
  6. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    áp buồng đốt chênh lệch bạn xem do thổi joăn hay mòn xéc măng hay lý do khác, còn lửa thì sao, bạn đã kiểm tra chưa
     
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Bác ấy nói đúng ạ. Với áp đấy vẫn nổ ngon, êm, thậm chí rất dễ nổ, nhưng mỗi tội yếu thôi
     
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vấn đề đang bàn là yếu máy. chứ có phải là không nỏ đâu. ngay cả tiêu đề chủ thớt nói rất rõ là máy yếu đấy. và đặc điểm nữa là áp suất không đồng đều và đạt mức thấp như vậy làm sao mà chạy cho khỏe được. nhưng bác thienhoa-auto lại nói áp như vậy là ok. nên kiểm tra giàn nóng.. của phần lạnh đấy.
     
  9. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Cụ ktra cái buli trục cơ xem nào.buli trong nhé.xem nó có bị mòn rãnh buli ko...bi òn dẫn đến sai cam.nổ thì dễ nhưng đi rất yếu...trc e đã làm 1 xe như vậy rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien.
  10. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Vấn đề ở đây là kể cả việc không có điều hòa thì xe cũng chạy ko bốc được nên e nghĩ nguyên nhân ko nằm ở chỗ điều hòa. E đã kiểm tra cam thì dấu má vẫn chuẩn ko sai, thêm một điều nữa là khi thay bugi mới vào thì đầu bugi có hiện tượng trắng do thiếu xăng. Đồng thời e đã tiến hành xúc rửa kim phun nhưng ko cải thiện được tình hình. Mong các cụ chém tiếp!
     
  11. Doanphikien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    989 lít xăng
    Bác thử thay con map sensor khác xem sao
     
  12. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Chạy không điều hoà có 60 km/h thì chỉ có thể bỏ máy hoặc trục trặc MAF. Nếu nói do áp buồng đốt 8, 9kg thì thử hỏi cụ làm nghề lâu chưa ? Kết luận như thế có vội lắm không ? Hay lại muốn bổ máy ngay ( mà liệu bổ máy mà không hết thì có bị khách ăn vạ không nhỉ ?). Kính cụ là em tư vấn luôn suy nghĩ kỹ càng chứ ít chém bừa ngoại trừ thông tin chủ thớt sai mà thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Bạn thử kiểm tra đường ống xả coi có bị tắc hay không! Nếu ống xả bị tắc thì cũng làm máy yếu và không chạy ở tốc độ cao được.
     
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em thì chưa lâu để thành lão làng nhưng nếu bác nói áp như vậy không phải lăn tăn thì chưa chắc. đồng ý áp suất như vậy động cơ vẫn nổ nhưng chắc chắn lên ga sẽ rung giật. xe nầy chỉ có 3 máy thôi nên khi bỏ máy động cơ nổ không tải rung rất mạnh. chổ em làm máy xong toàn 11-12kg thì theo bác áp như vậy có cao quá không?
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  15. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Có loại Kia Morning 3 máy mới sản xuất hả cụ ? Vậy mà em không biết , đúng là lạc hậu mất rồi. Chỗ em thì toàn thợ cùi nên làm máy xong không khi nào phải đo lại áp nên em không biết có đạt ngưỡng 11,12kg như cụ hay không. Có gì em nói dóc phía trên mong cụ thông cảm bỏ qua.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ em đâu dám chắc là chưa có ai làm máy mà khi mới làm xong có trục trặc và đo áp suất nén xem thế nào. bản thân em do kém cỏi nên thỉnh thoảng lại phải đo nên em biết bác ạ. còn xe KIA 3 máy như bác nói không có hay mới sản xuất thì em xin trả lời với bác ạ. với xe KIA trường hải thì động cơ 4 xy lanh 1.2 và xe KIA nhập khẩu có động cơ 3 xylanh dung tích 1.0 lít bác ạ. như vậy bác chủ thớt đưa ra đề tài không nói đến xe moring nhập khẩu hay của trường hải nên có người hiểu nhầm nhau. vì em mới làm ít nên biết có động cơ 3 xy lanh và 4 xy lanh như vậy thôi. bác hãy vào google gõ so sánh động cơ KIA morning thì có kết quả trả lời bác ngay thôi mà.
     
  17. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Thực ra, áp suất nén mà thấp thì máy sẽ yếu là đương nhiên, nhưng nói chỉ hơi yếu mà máy giật thì tôi thấy không đúng đâu, trừ khi có thêm những yếu tố khác. Máy hơi yếu thậm chí nổ rất mượt mà, nhưng mang tải là lịm ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  18. duydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,044 lít xăng
    tôi có ý kiến cũng không có nhiều kinh ngiệm có gì sai bỏ qua nhé bác sem kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga và van không tải đã chất nượng chưa nhỉ nêu đã tốt rồi thì cho máy gken quét nại và học nại không tải đi nhé.bác kiểm tra hai phần ấy chắc nà được thôi chúc bác mau khỏi bênh vi rút ////
     
  19. Khanhlee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/14
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    áp suất bơm xăng thế là ổn rồi, chỉ có áp suất buồng đốt không đạt. Em nghĩ làm máy là ngon ngay. Hết giật...
     
  20. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Theo tôi, nếu van không tải đã ngon thì chỉ có phần không tải ngon thôi, còn không giải quyết được phần máy yếu đâu
     

Chia sẻ trang này