Đang tải...

Thảo luận Cần tư vấn thay kim phun điện tử

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 3/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Chào các bác thường kim phu điện tử chỗ em chết thì thay kim mới vẫn chay không thấy sao vậy không nhập mã kim có sao không các bác mong các bác giải đáp.
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Để hiểu rõ về mã kim phun, bạn hãy xem bài viết này (tôi đã post lên diễn đàn rồi)
    Để động cơ làm việc êm, không rung động thì yêu cầu lượng dầu phun ra ở các vòi phun khác nhau (các xilanh khác nhau) là phải bằng nhau. Trong đó lượng dầu phun ra phụ thuộc các yếu tố sau:
    - Độ chênh lệch áp suất dầu trước và sau kim phun;
    - Thời gian mở vòi phun;
    - Kích thước lỗ tia phun ở đót kim phun;
    - Độ nhớt của dầu diesel.
    Trong các yếu tố trên thì 3 yếu tố: độ chênh áp suất là như nhau (cùng ống rail); độ nhớt dầu diesel là như nhau; thời gian phun do ECU điều khiển nên cũng như nhau. Duy có kích thước lỗ tia được gia công bằng cơ khí, dù công nghệ có hiện đại mấy thì cũng có sai lệch (dung sai) giữa các vòi phun. Vì vậy để loại bỏ ảnh hưởng này, khi gia công xong, chúng được kiểm tra lại để xác định chính xác kích thước thực của nó và được đánh dấu bằng các chữ và số được gọi là mã vòi phun. Căn cứ mã này mà ECU vi hiệu chỉnh tăng/giảm thời gian phun thực tế cho từng mã khác nhau để kết quả lượng dầu phun ra ở các vòi phun là như nhau. Ví dụ nếu mã vòi phun ứng với kích thước lớn hơn danh nghĩa thì ECU sẽ vi hiệu chỉnh giảm thời gian phun và nếu mã vòi phun ứng với kích thước nhỏ hơn danh nghĩa thì ECU sẽ vi hiệu chỉnh tăng thời gian phun.
    Như vậy khi thay kim phun mà bạn không cài đặt lại mã kim phun mới thì ECU vẫn mặc định điều khiển thời gian phun của vòi phun mới theo mã kim phun cũ. Máy vẫn nổ, động cơ vẫn làm việc, nhưng có thể không được êm như có cài đặt lại mã kim phun mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  3. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Trước đây em cũng có làm đôi con Bongo, sau khi phát hiền kim phun bị đái em cũng thay kim nhưng do không có máy để cài nên kệ nó luôn. Vẫn chạy phà phà :D
    Nhưng theo em khi mình cài các mã ở trên kim phun là để nâng cao tính chính xác lượng phun cho các kim phun
    Và việc thông qua các mã kim phun cho phép quản lý lượng nhiên liệu khắp tất cả các giới hạn áp suất, góp phần cải thiện hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và cũng làm giảm lượng khí thải. Đấy là suy nghĩ của em có gì không phải các bác cứ chém :D
     
  4. NGOCBMT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    -Các bác nói đúng hồi giờ em cũng làm mấy cái rồi ,nay mới hiểu thêm về cài đặt kim thank các bác nhiều
     
  5. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    cho fép em bổ sung thêm ạh.
    độ chênh lệch đường kính lỗ tia thì em nghĩ là không nhiều. it ra cũng không ảnh hưởng mấy. cái mà làm cho lưu lượng phun khác nhau ở mỗi kim fun trong cùng điều kiện chủ yếu là độ nâng kim(needle lift), và độ trễ của van. trên thực tế những miếng căn để chỉnh các thông số này cũng có bán trên thị trường.
     
  6. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    theo mình nghĩ nếu thay nguyên zin thì khỏi, nếu không thì lập lại cho phù hợp ecu.
     
  7. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Cho em hỏi có bác nào có cách gì để đo điện kim phun diesel không?
     
  8. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cụ dùng đồng hồ VOM đo mức DCV x2.5 nó lên kim khoảng 5v đó thua cụ :105:
     

Chia sẻ trang này