Đang tải...

Mercedes-Benz Cần tư vấn về lạnh Mer Sprinter

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi longxehoi, 19/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    #1 longxehoi, 19/9/12
    Last edited by a moderator: 19/9/12
    mong các cụ giúp để .em đang làm mecprinter mất giàn quạt cả trước và sau lạnh vẫn tốt .quạt không chạy nên em không dám để lâu .mà cũng không biết kiểm tra bất đầu từ đâu .cụ nào có phần điện cho em xin .xin chân tành cám ơn.mong các cụ tư vấn cho em
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #2 thanhthe_2015, 19/9/12
    Last edited by a moderator: 20/9/12
    Anh ơi nếu lạnh vẫn tốt thì chưa chắc đã sao đâu! Quạt dàn nóng trước và dàn nóng sau đều chạy theo áp suất cả. Quạt dàn trước áp suất phải từ 1,9 - 2,2 Mpa và quạt dàn sau là 1,7 - 1,9 Mpa mới chạy a ah (Hoặc nhiệt độ nước từ 85- 90 độ C)! Để kiểm tra, a lấy 1 tấm bạt hay nilon tùy che phần đầu xe đi, để quạt tản nhiệt làm việc kém, và bắt đồng hồ gas vào theo dõi xem quạt dàn nóng có chạy ko nhé (Và nhớ ga vòng tua lớn lên cho nhanh).
     
  3. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào thanhthe .vậy à tại vì có làm máy chiếc rồi nhưng chỉ thay quạt thôi .nhưng chạy lạnh khoản 5phuts là quạt chạy liền .nên tháy chiếc này nước lên 60c mà quạt không chạy nên không dám cho chạy nữa sợ bể ống .em có phần điện lạnh xe này không cho anh xin
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Sơ đồ thì em ko có anh ah! :d Nhưng bình thường bọn em làm xe cũng kiểm tra quạt bằng cách đó. Nếu quạt chạy đúng là được! Ko phải thay! Vì giàn nóng trước được giải nhiệt ko tệ, 1 khi quạt giàn nóng chạy nữa thì giải nhiệt rất nhanh!
    Chủ yếu hay bị lỗi quạt dàn nóng sau, do đặt vị trí dưới gầm xe , đi đường có thể bị sỏi đá bắn vào làm kẹt quạt, ...
     
  5. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    OK .cám ơn sự tư vấn của em nhé vì xe của ông anh .hai anh em moeis mua sáng nay đời 2006 -465 củ có gì mai anh làm rồi anh alo nhe cám ơn em
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Vâng! Ko có gì a ah! :D Nếu muốn kiểm tra xem quạt còn hoạt động hay ko a cứ thử câu thẳng điện từ bình ắc quy xem quạt có chạy ko? :D Nếu vẫn chạy tốt mà đạt áp suất nó cũng ko chạy thì là có vấn đề về điện! role và cầu chì nằm ở dưới ghế lái a nhé. cầu chì thì dễ nhìn thấy nhưng role nằm sâu bên trong dưới ghế lái a ạ!
     
  7. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Dòng mec 313 này quạt zàn nóng trước rất bền do chả thấy mấy khi nó chạy.Kể cả quạt trước ra đi thì vẫn ook.Chỉ khi dừng đỗ lâu dưới nắng ta mới cần còn khi chạy thì không cần.Có cái quạt zàn sau do nằm ngang lại ở dưới gầm nên chết nhiều lắm.Cụ cấp thẳng điện cho quạt nếu chạy thì kiểm tra chì,le .Còn không chạy thì thay cái mới.Nhiều xe phải chế thêm cả lưới chắn cát sỏi xong không cải thiện được bao nhiêu
     
  8. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    anh ơi quạt này bền lắm cùng lắm là chỉ sợ quạt giàn trước ăn dòng thôi ah.có gì thì cụ thanhthe-2015 đã nói hết rồi em không còn gì để nói nữa riêng có giàn sau quạt hay bị đá bắn vào làm chết lắm anh ah.và có 1 đặc điểm là giàn trước rất lạnh nhưng giàn sau chỉ lạnh phào phào thôi anh ah
     
  9. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Chào các anh. cho em hỏi ké với. Hôm trước làm con Mer sprinter 2006 này bị mất lạnh, đã kiểm tra, vệ sinh lại giàn nóng, sau đó sạc ga. Em sạc 1.8kg ga không biết như vậy có đủ chưa mà áp lên cao quá, cao áp là 25kg/cm2, thấp áp 4kg/cm2. lúc này nhiệt độ chỉ hơi lạnh chứ lạnh khôg sâu, lốc chạy trên 20ph mà chưa ngắt. Nếu nạp ít hơn thì nhiệt độ chỉ hơi mát. Còn nhiều hơn thì áp cao lên trên 30kg, lúc này lốc ngắt. Quạt giàn nóng vẫn chạy tốt.
    Có anh nào tư vấn cho em làm con này với.
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ đăng hẳn 1 topic cho anh em chém nhé! Chứ ko chém ké topic của người khác cụ ah! Rồi sẽ có người nhảy vào tư vấn cho cụ!
     
  11. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    #11 longxehoi, 20/9/12
    Last edited by a moderator: 20/9/12
    chào các cụ lạnh .chiều nay em kiểm tra rồi quạt sau toi .đứt càu chì số 5 dưới ghế thây rồi. nhưng khi lại mở nhiệt đọ nước 50c mà quạt chưa chạy .nếu để chạy cho nước lên nữa có vấn đề về ống ga không .các cụ lạnh chém thêm cho tế hiểu tý .tối quá mai làm tiếp
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #12 thanhthe_2015, 20/9/12
    Last edited by a moderator: 20/9/12
    Anh cứ yên trí đi! Mới có 50 độ C thì ăn thua gì! Còn lên nữa! Còn lên đến 90 độ nữa, nhưng lại xuống rất nhanh! Két nước và giàn nóng được giải nhiệt bằng 2 quạt (1 quạt li tâm và 1 quạt mô tơ loại lớn) thì ko lo sợ gì đâu a ah! Hệ thống lạnh Ok chứ a? Đã kiểm tra xem quạt trước có chạy ko chưa a? Quạt sau a tìm được nguyên nhân đứt cầu chì chưa? A quay tay quạt sau thấy vẫn ổn chứ ạ! Và cầu chì có đứt tiếp ko a? Có bị ăn dòng ko ạ?
     
  13. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    quạt sau hư rồi .thay cầu chì vào rồi và thqy quạt sau còn quạt trước ok .khi mở lên lại máy nổ và lóc lạnh chạy nhiệt độ nước 50c nhưng quạt chưa chạy còn cầu chì thì vẫn ok .để mai cho chạy lại xem sao và để cho nước lên tầm 8oc coi thử quạt có chạy không .có gì mai chém tiếp
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em thường làm theo áp suất của điều hòa! Nên dễ làm hơn! Nhưng cũng để ý nhiệt độ nước khi quạt trước chạy là tầm 85-90 độ. Anh cứ yên tâm nhé! Với 2 quạt khủng như thế nhiệt độ nước khó lên lắm! Trừ khi a làm cách che phần đầu xe đi thì mới nhanh đạt nhiệt độ và áp suất cao như thế được a ạ!
     
  15. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    riêng em này của cụ nói là đã vệ sinh hết rồi thế cụ cho em hỏi là cụ đã thay cho em nó cái phin chưa ah.nếu thay rồi hệ thống ok thì chỉ còn mỗi cái là gas của cụ làm có vấn đề thôi ah.nạp gas với trọng lượng đó là ok rồi.còn về vấn đề là khi nạp thêm gas áp lên 30kg/cm2 là do áp cao quá nên van áp suất gửi lệnh về hộp không cấp điện cho lốc nữa để bảo vệ lốc thôi cụ ah.cụ cung cấp thêm thông tin về dùng gas gì và quá trình làm ra sao thì anh em mới tư vấn cho cụ chính xác được cụ ah
     
  16. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    anh ơi quạt đằng trước phải lên khoảng 85-90 độ c như chinh nói hay như bọn em làm điều hòa thì áp suất phải lên khoảng chừng 18-19 kg/cm2 nó mới chạy anh ah nhiệt độ như anh nói vẫn thấp quá quạt chưa chạy là phải rồi đấy ah.còn anh muốn nhanh hơn thì làm như cách cụ chinh nói anh nhé có gì anh thông báo lại cho anh em nhé nếu cần anh có thể gọi điện cho bọn em cũng ok anh ah
     

Chia sẻ trang này