Đang tải...

Thảo luận Cần tư vấn về tay lái trợ lực điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi auto service, 29/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Em hỏi hơi ngu một tí ,nếu bác nào biết tư vấn giúp em với ,em xin cảm ơn trước.

    Có vấn đề là em không hiểu ,nếu xe du lịch dùng tay lái trợ lực điện khi đang chạy nếu hư hỏng đột xuất hoặc bất thường thì nó sẻ thế nào ạh

    Các bác tư vấn giúp em với:((
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    #2 kia_service, 29/5/12
    Last edited by a moderator: 29/5/12
    Theo ngu kiến của em có 2 vấn đề.Thứ nhất không có hư hỏng đột xuất (hoặc em chưa gặp con nào phát chết luôn cả ,toàn ngắc ngắc mới chết:105::105::105:)
    Thứ 2 là đi thằng vào câu trả lời.Những trường hợp em gặp là :
    -Mất tín hiệu từ VSS -> đang đi tự nhiên cứng lái không oánh lái được.
    -Hỏng cảm biến Momen ->cũng đang đi tự nhiên cứng lái...Có thể nó còn tự đánh lái sang 1 bên nữa.
    Tương đối nguy hiểm.
    Con cảm biến góc lái không biết có được liệt vào hệ thống lái điện hay không ,nhưng con này lấy tín hiệu cho ESP ,đặt sai là khi phanh nó nhao về 1 bên.
    Ngu kiến của e chỉ có vậy ,mời các bác chém tiếp.:103::103:
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    trợ lái điện có độ bền tương đối cao.cho nên rất ít khi hỏng đột ngột kiểu đó.còn khi hệ thống hư hỏng thì đánh lái sẽ nặng như khi chưa nổ máy ấy.trừ trường hợp bị vỡ bánh răng hoặc kẹt mô tơ..các cụ cém tiếp nhé

    ---------- Post added at 09:08 PM ---------- Previous post was at 09:05 PM ----------

    bác kia_service cho em hỏi bên bác có sửa được trục lái của morning không ah.hôm trước em có morning ngập nước hỏng cột lái mà không biết sửa ở đâu
     
  4. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    huyndai verna rất hay bị trợ lực lái khi đang chạy với tốc độ 40km/h. cách khắc phục của lái xe là tắt khóa điện đề lại là bình thường.
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    #5 Phạm Vỵ, 29/5/12
    Last edited by a moderator: 29/5/12
    Tất cả các loại hệ thống lái có trợ lực hiện nay thì đều có tên gọi đầy đủ là;
    - Hệ thống lái cơ khí, trợ lực thủy lực;
    - Hệ thống lái cơ khí, trợ lực khí nén;(loại này ít gặp)
    - Hệ thống lái cơ khí, trợ lực bằng điện;
    Ở tất cả các hệ thống lái cơ khí có trợ lực thì khi thiết kế phải bảo đảm nguyên tắc là nếu trợ lực hỏng (không còn trợ lưc) thì hệ thống lái vẫn phải còn hiệu lực, tuy nhiên lực lái trên vô lăng sẽ khá nặng. (Vì lúc này lái bằng cơ khí hoàn toàn, mà tỉ số truyền của cơ cấu lái loại có trợ lực nhỏ hơn loai thuần cơ khí không có trợ lực).
    Tuy nhiên khi có trợ lực thì lái rất nhẹ, nên khi mất trợ lực, tức thời rất nặng, nên ta có cảm giác như bị bó cứng.
    Bạn có thể hoàn toàn thực nghiệm điều mà tôi mô tả trên để có cảm nhận chính xác.
     
  6. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    huyndai verna rất hay bị trợ lực lái khi đang chạy với tốc độ 40km/h. cách khắc phục của lái xe là tắt khóa điện đề lại là bình thường.
     
  7. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    nếu hỏng phần nguồn và phần công suất ra mô tơ lái điện thì làm được bác àh.em cũng làm mấy con mornig đấu ngược bình chết phần nguồn .làm chạy đến giờ chưa thấy vấn đề gì
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bánh răng em chưa gặp con nào hỏng ,mô tơ e chưa gặp con nào kẹt.Nó chỉ hay kêu bi và hay hỏng cảm biến mô men thôi ạ.Có cụ nào đó trên OH ,ở Hphong bảo sửa dc rồi mà.
    Chỗ e sửa dc cụ ạ ,đặt đúng mã lên thay cả cục hết bệnh liền.:10::10::10:
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    vạy khi nào có bệnh đó em nhờ .cảm ơn bác trước.hi
     
  10. get
    Offline

    get
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/10
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    à khi hư đột ngột thì mất trợ lực thôi. không vấn đề gì
     
  11. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Em đả làm vài con bị trường hợp bị hỏng tay lái trợ lực điện và mới nhất đây là con huyndai vena ,đang đi bị hỏng làm cho tay lái đáng qua hết một bên .kết quả là đâm vào phân cách ,

    Tay lái trợ lực diện có nhiều ưu điểm nhưng củng có nhiều khuyết điểm
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Đúng là hệ thống lái trợ lực điện có nhiều ưu điểm thật, nhưng sau một số năm sử dụng cho thấy tính ổn định và độ tin cậy không bằng hệ thống lái trợ lực thủy lực. Trong các sự cố, nếu chỉ mất trợ lực thì còn dừng lại hoặc chạy chậm để về nơi sửa chữa được. Còn nếu sự cố dạng tự trợ lực (tự xoay bánh lái) ngoài ý muốn người lái khi xe đang chạy thì chỉ có "ôm gốc cây" thôi.
     
  13. duongtoi_gps778
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    :lx quá nguy hiểm
     

Chia sẻ trang này