Đang tải...

Yêu cầu tài liệu Cần xin tài liệu về tổng phanh dầu !!

Thảo luận trong 'Hỗ trợ tài liệu - đồ án cho sinh viên' bắt đầu bởi hoanggiang141, 23/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanggiang141
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    e đang cần tài liệu liên quan đến xylanh phanh chính hay còn gọi là tổng phanh dầu. bác nào có hình vẽ về cấu tạo hay nguyên lý làm việc thì up e xin. xin chân thành cảm ơn các bác !!!
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi gtvttw1.
  3. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    hệ thống phanh dẫn động thủy lực bao gồm xylanh chính và đường dẫn dầu đến các xylanh tại cơ cấu phanh của bánh xe.
    xylanh chính gồm piston sơ cấp nối với cần đẩy của bàn đạp, piston thứ cấp được đặt tự do ở phần giữa xylanh. piston thứ cấp chia không gian xylanh thành 2 khoang riêng biệt để nối với đường ống dẫn tới 2 dòng dẫn động phanh. mỗi dòng được cung cấp bởi một bầu chứa dầu phanh riêng biệt.
    Nguyên lý làm việc của xylanh chính:
    1. trường hợp hoạt động bình thường:
    - khi không đạp phanh, cuppen của piston sơ cấp và thứ cấp nằm giữa cửa vào và cửa bù tạo nên sự thông các khoang của xylanh và bình dầu.
    dưới tác dụng của lực đàn hồi lò xo hồi vị, piston thứ cấp bị đẩy sang phải và được hãm lại nhờ bu-lông hãm (7).
    - khi đạp phanh, dưới tác dụng của bàn đạp phanh, đẩy cần đẩy vào hốc piston (1) dịch sang trái, các cuppen bịt đường dẫn dầu thông giữa khoang xylanh và bình chứa.. piston bị đẩy tiếp, làm tăng áp suất dầu bên trong xylanh. áp suất này theo nhánh thứ nhất (16) tác dụng lên các xylanh bánh xe. mặt khác do áp suất dầu tác động lên piston thứ cấp làm nó chuyển sang phải ép dầu theo nhánh thứ hai (9), tác dụng lên các xylanh bánh xe.
    - khi nhả bàn đạp phanh, do không duy trì lực bàn đạp, các piston dịch chuyển về vị trí ban đầu nhanh chóng nhờ các lò xo hồi vị.sự dịch chuyển nhanh chóng này tạo nên độ chân không trong khoang trước của các piston do dầu từ xylanh bánh xe và đường dẫn hồi về xylanh chính chậm với mục đích chuẩn bị cho quá trình phanh tiếp theo nếu có. lúc này dầu từ bình chứa đã điền đầy vào khoang giữa của piston thông qua cửa bù sẽ chảy theo hàng lỗ dọc xung quanh chu vi của piston ép cong cuppen đẩy dầu vào khoang trước của piston bù lại lượng dầu vào khoang xylanh. lượng dầu bù mang tính tức thời khi dầu của hệ thống chưa kịp hồi về xylanh chính do vậy chống được độ chân không trong khoang xylanh chính đảm bảo có thể nhanh chóng phanh tiếp lần sau.
    2. trường hợp rò rỉ dầu tại một nhánh của hệ thống phanh:
    - rò rỉ dầu tại nhánh thứ nhất của xylanh phanh chính:
    khi đạp phanh, piston sơ cấp dịch chuyển sang trái nhưng không sinh ra áp suất dầu ở phía sau của xylanh, vì vậy piston sơ cấp nén lò xo hồi vị để tiếp xúc với piston thứ cấp và đẩy nó sang trái. piston thứ cấp làm tăng áp suất phía trước xylanh, dầu phanh sẽ được truyền từ xylanh qua nhánh thứ hai đến các xylanh bánh xe với áp suất lớn tạo nên tác động phanh ở nhánh thứ hai.
    - rò rỉ dầu ở nhánh thứ hai phía trước xylanh:
    do áp suất dầu không sinh ra ở phái trước xylanh, piston thứ cấp bị đẩy sang trái đến khi nó chạm vào thành xylanh. khi piston sơ cấp bị đẩy tiếp sang trái, áp suất dầu tăng và truyền đến xylanh bánh xe thực hiện quá trình phanh ở nhánh thứ nhất.
    [​IMG]
    bản cad mời cụ load theo link cụ pờ nờ đã chỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gtvttw1.
  4. hoanggiang141
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    đầu tiên là xin các ơn các bác. cái này e cũng tìm được trên diễn đàn, nhưn e cần bản nào chi tiết như hình chiếu trục đo vậy. nếu các bác có thi share cho e với. xin chân thành cảm ơn !!
     
  5. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    bản này là chính tay em post, nếu như thế mà vẫn chưa đủ tiêu chuẩn để bác dùng thì em cũng chịu.
     
  6. hoanggiang141
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    rất cảm ơn sự quan tâm của bác, tại vì e cần 1 hình ảnh về toàn bộ chi tiết, chứ k phải mặt cắt như này. nên vẫn hy vọng a e giúp đỡ được. thanks cả nhà !!
     
  7. hoanggiang141
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Bác nào có kinh nghiệm có thể nói rõ hơn cho e về cuppen trong tổng phanh được k ạ? e cũng hiểu nó hoạt động như lá gió trong bơm xe tuy nhiên chuyên môn của e còn kém nên chưa biết diễn tả ra sao. đợt tới e phải trình giảng nên mong các bác giúp đỡ. thanks ạ !!!
     
  8. hoangducnghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/14
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    bài này thế là hay rồi.rất rõ ràng
     
  9. hoanggiang141
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Tiện đây các bác cho e hỏi bác nào có file cấu tạo của tổng phanh. Loại mà thân không có con vít hãm nào. 2 piston lắp nối tiếp nhau, và ở ngoài chỉ có vòng hãm. E không nhớ loại này nằm trên xe nào. Nếu không nhầm là của Marda. Vậy bác nào có cho e xin với ạ. Vì yêu cầu của e là hình ảnh phải giống với vật thật. Mà vật thật e chỉ mượn được cái này. chứ giờ đi vẽ thì chết mất. mà vẽ e cũng chẳng biết vẽ như thế nào nữa.
     

Chia sẻ trang này