Cảnh giác với thủ đoạn luộc xe

H
Bình luận: 0Lượt xem: 1,560

hochoi

Tài xế O-H
Nhận được tờ rơi quảng cáo có giảm giá và tặng kèm khuyến mãi của cửa hàng bảo trì và sửa chữa xe máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám, tôi đã đem chiếc Attila của mình đến thay nhớt và bảo dưỡng… Thoạt đầu nhân viên của cửa hàng tiếp tôi rất lịch sự, chu đáo. Tất cả khách hàng khi vào đây ngồi chờ đều được nhân viên phục vụ mời uống nước trà xanh miễn phí. Nhưng chỉ một lát sau, hai nhân viên bảo dưỡng của cửa hàng ra nói với tôi là chiếc xe bị hư quá nhiều, bố nồi, bộ chén cổ và dàn bicôn đều vỡ, dây curoa thì gãy nên phải thay thế và sửa chữa gần hết. Tôi vội hỏi: “Nếu làm thì sẽ tốn hết bao nhiêu tiền?”.

Sau một hồi tính toán, họ cho tôi một con số không thể nào tưởng tượng ra nổi: 3,8 triệu đồng. Tôi nói không mang đủ tiền và yêu cầu họ chỉ thay nhớt như đề nghị ban đầu. Hai người thợ lúc đó thi nhau “thuyết phục” tôi, nào là xe hư nặng, không chạy được nữa, nào là cửa hàng cam kết thay đồ chính hãng có bảo hành 18 tháng, nếu khách không mang đủ tiền thì họ sẽ cho mượn xe chạy về nhà lấy, chỉ cần thế chấp CMND...”. Nhưng tôi vẫn nhất mực từ chối. Một tiếng đồng hồ sau tôi nhận lại được chiếc Attila của mình với cái hóa đơn lên đến 500.000 đồng, bao gồm tiền công thay nhớt và... lắp ráp lại xe.

Sau khi rời khỏi cửa hàng tôi mới chợt nhận ra xe mình “khác lạ”. Và khi đem xe vào sửa ở một cửa hàng khác gần nhà tôi mới tá hỏa khi biết mọi phụ tùng của xe mình đã bị thay thế bằng đồ dỏm. Tôi trở lại cửa hàng bảo trì nói trên để khiếu nại thì mới vỡ lẽ mình không phải là nạn nhân duy nhất.

Với thủ đoạn chung là tháo xe của khách ra rồi tìm mọi cách chỉ vẽ ra những bộ phận, phụ tùng của xe hỏng hóc nhằm ép khách hàng phải thay thế đồ phụ tùng hoặc đánh tráo phụ tùng của xe của họ, cửa hàng nêu trên đã moi tiền và “ăn cắp” phụ tùng tốt, đánh tráo đồ dỏm. Có rất nhiều người đã là nạn nhân của bọn chúng với những chiếc hóa đơn lên đến cả 4 - 5 triệu đồng.

Tôi kể lại bài học đau thương của mình nhằm để cảnh tỉnh tất cả những ai ham khuyến mãi mà trở thành nạn nhân của những trò lừa gạt, bị ăn cướp như tôi. Rất mong các cơ quan chức năng và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có các biện pháp xử lý thích đáng đối với những hành động “ăn cướp” trắng trợn như đã nêu trên.

Theo Nguyễn Tấn (Báo SGGP)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên