Đang tải...

Toyota / Lexus Canh xupap

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thevinh2123, 12/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thevinh2123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    233 lít xăng
    Toyota cam 4 máy, mấy a cho e hỏi cách chỉnh khe hở xupap, cách nào dễ hiểu mà có hình minh họa cang tốt, cám ơn mấy a trước.
     
    Đã được đổ xăng bởi kien51ot.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Nếu hiểu việc canh xuppap là sự điều chỉnh khe hở nhiệt của xuppap thì rất đơn giản:
    -Quay trục khuỷu đến cuối kỳ nén, đầu kỳ nổ của xylanh nào đó, đưa piston đến điểm chết trên. Thường chọn mở đầu là của xylanh 1.
    -Điều chỉnh khe hở xuppap đến thông số tiêu chuẩn của động cơ đó
    -Sau khi điều chỉnh hết các xuppap của máy đó, quay trục khuỷu như bước 1 đến máy tiếp theo của thứ tự nổ và điều chỉnh như bước 2. Cứ như vậy cho đến khi điều chỉnh xong tất cả
    Tuy nhiên, trước khi điều chỉnh cần lưu ý đến các điều kiện về nhiệt độ khi điều chỉnh, vì các thông số khe hở là tương ứng với yêu cầu nhiệt độ khác nhau, có máy chỉnh lúc nguội, có máy chỉnh lúc nóng
     
    Đã được đổ xăng bởi jameduong1105, kien51otluongxuandoan2810 .
  3. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    cái này rễ như ăn chuối mà bác ko tự tay làm để rút ra kinh nghiệm thì còn lâu bác mới thành thợ đc.. có cơ hôi là lao vào làm ngay đừng hỏi một ai cả
     
  4. thanhduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    700 lít xăng
    thực tế thì theo e có 2 cách điều chỉnh khe hở nhiệt xupáp, thứ nhất là điều chỉnh từng máy một và khi điều chỉnh xong máy 1 thì điều chỉnh tiếp máy sau theo thứ tự nổ bằng cách quay trục khuỷu đi 180 độ đối với động cơ 4 máy, cách 2 là điều chỉnh theo máy song hành, cách này thì điều chỉnh máy 1 ở cuối nén đầu nổ ở cả 2 xupap và của xupap hút của máy 4 tiếp theo là điều chỉnh máy 3 cho cả 2 xupap vàs xupap hút của maý 2..
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochungo1.
  5. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Không biết xe của bác dùng động cơ gì? Nhưng với các động cơ của TOYOTA hiện nay còn sử dụng thì việc điều chỉnh khe hở nhiệt không giống với những xe đời cũ và các động cơ của hãng khác còn sử đụng cam đơn dẫn động qua cò mổ nữa.
    Với các động cơ mới của TOYOTA thì đo khe hở rồi tính toán chọn cốc (con đội) có chiều dày phù hợp. Hoặc thi miếng đệp ở con đội như động cơ 4A.
    - Còn cách đo thì rất đơn giản. Cụ cứ quay trục cơ rồi nhìn vấu cam, thằng nào mà cam đang ở vị trí thấp nhất thì đo. Nhớ đảm bảo các điều kiện trước khi đo.
     
  6. thevinh2123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    233 lít xăng
    dạ, cám ơn mấy a đã tư vấn,,, mới vào nghề hihihi...
     
  7. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    khe hở xupap thường cách nhau 0.05 mm giữ xupap nạp với xupap xả cụ ạ
     

Chia sẻ trang này