Đang tải...

Thảo luận cấp cứu, cấp cứu cho sinh viên bác ơi

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi kehoiloi, 5/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kehoiloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    số là 2 ngày nữa em phải thi môn thực tập điện rồi mà hôm nay ông thầy mới đưa cho 25 câu hỏi ôn tập môn TTĐ, mà đặc biệt là câu trả lời theo dạng vấn đáp nên mới khổ, em mong mọi người giúp cho em qua được cái môn này, ngàn lần cảm ơn:77:, đây là một số câu em không biết trả lời:102::
    1.khi động cơ mới nổ máy kim đồng hồ ampe bao nạp có chỉ số khá cao, sau đó theo thời gian chỉ số cua đồng hồ ampe giảm dần về vị trí 0 hoặc bao nạp không đáng kể .Hãy cho biết hiện tượng đó là tốt hay xấu, khắc phục như thế nào ,tại sao ?
    2. Tại sao không được tắt máy bằng cách rút dây cao áp( cái này em đã thử với xe 2 bánh, kết quả là em bị giựt điên người dù đã mặc đồ cách điện)?
    3.nêu tác dụng của điện trở phụ trong hệ thống đánh lửa?
    4. tại sao trong máy phát điện 1 chiều lại cần phải có từ dư trong khi máy phát điện xoay chiều thì không?
    5. có thể lắp song song 2 tụ điện 0.25 uF vào hệ thống đánh lửa thường để triệt tiêu lửa ở tiếp điểm và cải thiện đặc tính đánh lửa không? tại sao?
    6. tại sao mạng điện trên xe ô tô lại sử dụng nguồn 1 chiều(DC). Nếu dùng nguồng xoay chiều(AC) được không? Vì sao?
    7. khi vặn khóa khởi động, bánh răng khởi động lao ra an khớp với bánh đà nhưng động cơ không quay.Hãy nêu nguyên nhân và cách khắc phục( gợi ý là do cuông giữ)
     

    Bài viết khác:

  2. vanquang_88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    ve doc giáo trình đi bạn ah! :7: cau hoi cua ban khong khó lắm đâu, chỉ hỏi nhũng gì dáng hỏi thui,:103:
     
  3. hateme676
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    chúng ta nên cùng nhau chia sẻ những vấn đề này chứ, theo em đó là những câu hỏi mà có khi chúng ta phải suy nghĩ đấy
     
  4. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    bác đã thi xong chưa, đã có đáp án chưa ???
     
  5. phamminhtruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    chúc bác thành công nha=))
     
  6. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    ai có đáp án thì post giúp em với
     
  7. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,659 lít xăng
    Câu1: Hiện tượng đó là tốt, ko phải lo lắng gì
    Câu2: Năng lượng không sinh ra không tự mất đi, nó chuyển từ dạng sang dạng khác,nó không đánh vào bạn thì nó đánh ra vỏ, nó không đánh ra vỏ thì nó sẽ quay lại đánh vào trong làm hỏng các thiết bị bên trong...giựt thì là chuyện nhỏ.
    Nói chung là pm cho nhomai10102005@gmail.com là biết ngay
    Nếu không trả lời thì lại bảo mình ko biết đành phải trả lời tiếp vạy
    3.Bảo vệ cuộn dây sơ cấp vì nó có điện trở nhỏ
    4.MIến trả lời câu này
    5.Áp dụng công thức tính điện dung của tụ ra mà xem C tổng bằng bao nhiêu
    Không có tụ điện nó vẫn đánh lửa nhưng kém vì sự biến thiên từ thông ko nhanh
    Tụ càng lớn thì nó giống cái thùng phi lớn ấy.Có cái gì mà chứa đâu
    6.Tại sao chúng ta sống một mình mà lại đi xây cái nhà năm tầng.
    không cần thiét phải sử dụng điện xoay chiều
    Nếu cần thì lấy cái mô tơ phát điện rất to gây ra tải nặng
    Các thiết bị điện tử không chịu được sự chênh áp lớn thế.Rất nhiều nguyên nhân
    7.
    Bạn phải nói rõ là bánh răng máy đề có quay không.//Nói rõ đi thì trả lời sau

    Nếu sai thì bổ sung hộ nhé
     
  8. otomaykeo_ckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Bổ sung vài ý nhé:
    Câu 2: bạn làm như thế sẽ giết cái bobin đấy. Trong quá trình sử dụng lâu ngày, lớp giấy hoặc lớp cách điện bị "lão hóa"...làm như thế sẽ gây nên đánh lửa giữa các vòng dây bên trong bobin. Nhân tiện đây cũng nói với các bác ý này, Cách tốt nhất thử bô bin là phải đủ bộ của nó. tránh tình trạng nhấp nhả cực âm bô bin vào âm bình.
    --> Câu này thầy Đỗ Văn Dũng bên em nói. Bác nào ý kiến thì Pm cho em, em sẽ cãi tới cùng...nếu cần lấy công thức chứng minh luôn.
    Câu 5:
    bác trên nói khá đúng, cái tụ đó có 2 ứng dụng:
    - dập hồ quang điện do mạch vít gây ra.
    - Làm từ thông trên cuộn sơ cấp biến thiên nhanh hơn,---> cái này tự suy ra tiếp nhé.
     

Chia sẻ trang này