Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet captiva 2008 bệnh rung giật

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vantrung178, 15/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    em đang làm con captiva 2008 số tự động bệnh của xe.nguội máy thì xe không vấn đề gì.chạy khoảng trên 10km thì máy bắt đầu rung giật như bỏ máy kt thì lại không bỏ máy nào cả.có lúc rung giật máy rất yếu em nên cái giốc khoảng 30 độ đạp ga máy cứ lịm đi không nên được.công việc đã làm kt xăng bị tụt áp còn 3kg tháo bơm ra thử ngoài thì lọc bị nứt nên tụt áp đã thay bơm và lọc mới áp xăng hơn 4kg.thay moobin mới.thay buzi và dây cao áp cảm biến trục cơ trục cam đã dùng osilicops kiểm tra tín hiệu vẫn bình thường,áp suất buồng đốt 4 máy gần bằng nhau chênh lệch không đáng kể.cảm biến MAP của xe khác xang bô đã kt tháo ra máy vẫn rung giật chết máy.chạy được 12km tưởng ngon rồi quoay về thì bệnh lại tái phát máy lại rung giật mạnh như bỏ máy.có lúc chết máy.
    theo phản ánh của lái xe khi hiện tượng xảy ra thì nghỉ khoảng nửa tiếng cho máy nguội thì lại chạy được.
    hiện giờ em đang rất bí không biết nên kt thêm gì nữa nhờ anh em tư vấn cho em nó xuất xưởng ạ
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, baybong123vu mao .
  2. traicongtruong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    em xin chém thêm kiểm tra kim phun xem sao ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123anhchangbibibi.
  3. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    khi chạy mới bị hay gi hả bác. nếu khi bị như vậy thì để nổ tại chỗ xem có bị dung giật nữa k. để loại trừ phần hộp số.
     
    Đã được đổ xăng bởi Khanhlee, baybong123anhchangbibibi .
  4. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Cụ ơi , cụ cắm máy chuẩn đoán vào , xem thử có báo lỗi gì không cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  5. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    không có lỗi gì cụ ạ.khi đã bị bệnh thì nổ tại chỗ vân bị có lúc nổ mãi không sao cả
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123anhchangbibibi.
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Có hai bệnh kinh niên của thằng này :
    - mô bin yếu khi nóng máy ( thay )
    - cảm biến ôxi số 2 sau xúc tác volt cao ( do đục bỏ bộ xúc tác , bỏ máy báo thừa xăng , cảm biến hỏng, dây điện hoặc tệ hơn là hỏng PCM) nên PCM điều khiển phun xăng ít đi nên máy yếu, rung giật.
    Cụ cứ theo 2 hướng đó mà làm.( chú ý khi rung giật do bỏ máy đèn check sẽ chớp liên tục).
     
    Đã được đổ xăng bởi congtuxuthanh, duythach, baybong1236 tài xế khác.
  7. catthanh00
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    hình như cảm biển oxy có 1 cái ở ống xả thui chứ cụ.cụ có thế nói cụ thể hơn cảm biến oxy số 2 này dc ko
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  8. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    lúc nó rung giật em coi dữ liệu cảm biến oxy số 1 nó báo hơn 1von.không biết có phải hỏng cảm biến oxy có gây nên tình trạng trên không.xe mai lái xe lấy xe đi có việc khi nào bị em sẽ thử rút giắc cảm biến oxy xem có hết không
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123thienhoa_auto.
  9. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,272 lít xăng
    bình thường e để ý trong data của rất nhiều xe chỉ trong khoảng 0.1-07v bác ah. e nghỉ đó củng là một nguyên nhân. bác nên chú trọng hơn vào vấn đề con oxy này nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, MATIZ1vantrung178 .
  10. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    có vấn đề cam biến oxi zùi bác a. xem lại he thog nhiên liệu và cb oxy di bac a.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123vantrung178.
  11. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    nếu cụ làm theo mấy cụ ở trên mà ko được thì có khi cụ phải xem lại hộp đen cũng nên
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123vantrung178.
  12. hoangtun_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/12
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    481 lít xăng
    Dữ liệu cảm biến oxy số 1 báo hơn 1V là bất thường,bác chú ý vào điểm này,kiểm tra kĩ cảm biến oxy và các phần liên quan.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123vantrung178.
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    "Khi nó rung giật " cảm biến ôxi số 1 báo hơn 1 volt thì cụ khoan vội động đến cảm biến ôxi mà phải xem tại sao lại đậm hỗn hợp nhiên liệu như vậy ? Màu bugi ra sao ? Đen chăng ? Cụ phải xem áp buồng đốt , bugi thay thử , bô bin thay thử xem có gì khác không.
    Cảm biến ôxi 1 điện thế nó thay đổi liên tục khi nổ máy ( dao động từ 0,1 đến 0,9 volt là bình thường ) . Quan trọng là cảm biến ôxi số 2 khi đủ nhiệt độ nó nằm trong khoảng 0,3 -> 0,5 volt là tối ưu, quá khoảng đó đến 1 volt chạy rất nóng máy do PCM cắt bớt xăng và máy nóng thì hại bô bin và bugi.
     
    Đã được đổ xăng bởi quanglevan1993, duythach, baybong1231 tài xế khác.
  14. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    CỤ vệ sinh lại kim phun,họng bướm ga và các zắc nối xem thế nào nữa nhé! E nghĩ nhiều khả năng e nó bị hóng mobin rùi cụ ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  15. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    con này k báo lổi gì hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  16. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    các cái đó em làm hết rồi ạ.xe không báo lỗi[DOUBLEPOST=1418659599,1418659332][/DOUBLEPOST]
    cảm biến số 2 báo dưới 5 v cụ ạ.buzi mới thay cho xe khác của khách vẫn chạy bình thường áp buồng đốt 18kg/cm2.buzi hôm đầu tiên hơi đen 1 tẹo.sau khi làm xong các công việc hôm nay em tháo ra kt lại thì thấy đỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123thienhoa_auto.
  17. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Cụ thay cục bô bin và bộ bugi rồi tính tiền. À mà cụ thay cái đồng hồ đo áp luôn nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach, anhchangbibibibaybong123 .
  18. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Áp suất buồng đốt mà 18kg là quá cao rồi cụ , trong khoảng tệ lắm là 9kg rưỡi .
     
  19. tiencong0590
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    161 lít xăng
    xe có báo lỗi gì không cụ ơi
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    - Sau khi chạy thử và phát bệnh, bugi màu gì
    - Có xác nhận được tình trạng quá nhiệt hay không?
    - Tại thời điểm phát bệnh, xăng có áp suất thế nào?
    - Nghi vấn khác:khe hở nhiệt xuppap, cảm biến khí xả
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangdungb1987, anhchangbibibiboyhaiphong_86 .

Chia sẻ trang này