Đang tải...

Thảo luận Captiva 2008 lỗi P0420 cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 1/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em tiếp nhân xe báo đèn check đọc lỗi P0420 Ctalyst system efficiency below. xe này làm nhiều rồi nhưng không hêt bệnh. xe chạy bình thường không có khác biệt gì mà chỉ sáng đèn check thôi. xe đã thay cụm bơm xăng, bộ bugi, bobin, dây cao áp, lọc gió, vệ sinh cổ ga. em vào xem data cảm biến oxi thì thấy vẫn hoạt động tốt và xóa lỗi thì hết nhưng chạy khoảng trên 10km lại sáng đèn với lỗi như vậy. các bác tư vấn em con này thay bộ catalyst có hết lỗi không ạ?
    [​IMG]
    [​IMG]
    em quay video data các bác xem tư vấn giúp em với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyen nghi.
  2. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Nếu dựa theo mã lỗi thì có thể 50% là bộ catalyst đã giảm hiệu suất xúc tác. Xem giá trị datalist của bạn thì điện áp cảm biến 02 B1/S2 đôi khi vọt lên tới 800mV (động cơ vẫn đang nổ ở idle). 90% là lỗi ở bộ xúc tác. Để chắc ăn hơn thì mở bộ xúc tác ra xem thử đi có xám xịt lại không? Xe này dễ mở mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990anhchangbibibi.
  3. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    thay bộ xúc tác có lẽ sẽ hết bệnh cụ ạ , nhưng dòng này hình như phải thay 2 bầu , bầu trước và bầu sau.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ em đã mở ra rồi nhưng vẫn còn nguyên ven và sáng bác ạ. em cũng nghĩ catalyst làm việc kém mà mở ra thấy còn sáng nên em cũng hơi sợ khi báo thay bộ này và cảm biến sau luôn cho nó chắc vì con phía sau các thợ trước đã cắt dây và nối lại chứ không hàn chì nên em không tin tưởng ạ. mà dãi làm việc của cảm biến dao động lên xuống như vậy cũng bình thường mà bác?[DOUBLEPOST=1433163747,1433163661][/DOUBLEPOST]
    bầu sau nào nữa hả bác? con oxi nó chỉ kiểm soát có một cái thôi còn phía sau em chẳng thấy mà có thấy cũng kệ nó vì có cảm biến đâu mà theo dõi bác nhỉ?
     
  5. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Cái trước dao động thì ko nói, mình nói cái phía sau trong khi đang nổ cầm chừng đó chứ (B1/S2). rứa thì bạn ngâm xăng bộ catalyst như mấy cao thủ trên này thử đi?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ vâng em cũng thấy thỉnh thoảng điện áp con số 2 cao hơn con số 1 nhưng em cũng sợ do con cảm biến số 2 làm việc sai thì sao hả bác? em cũng đã báo thay cả con số và bộ xúc tác rồi nhưng cũng hơi run vì chưa xử lý thành công lỗi này lần nào nên đăng top nhờ các bác tư vấn thêm. cái việc tháo ngâm xăng em cũng nghe thoáng qua nhưng chưa thấy ai làm nên không dám bác ạ. và làm thì phải chắc vì xe này khách làm nhiều rồi mà chưa được nên bây giờ chuẩn đoán là kèm theo cẩu hỏi "có chắc chắn không và nếu không phải thì sao"? vì vậy nên em không thử bác ạ.
     
  7. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Nếu thay được cả bộ xúc tác lẫn cảm biến như thế thì là ok rồi chứ sao? ko hư cảm biến thì hư xúc tác, ko hư xúc tác thì hư cảm biến. hehe! Bộ xúc tác đó đắt tiền ko bạn?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    p0420 Catalytic converter system, bank 1- efficiency below threshold
    mã như thế này đúng ko ạ???
    e xin góp 1 ý ạ,trước khi cụ thay bầu xúc tác đó,cụ thay cho e cái cảm biến oxi số 1 vào trước rồi xóa lỗi xem sao ạ???
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nghe nói 7-8tr bác ạ. giá mua chứ chưa bán. cả cảm biến nữa cũng gần 10tr rồi bác ạ. phát này mà nó không hết làm em ăn đủ luôn :mad:.
     
  10. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    cho e hỏi thêm 1 ý,đó là trước đó cụ có hỏi chủ xe là đã thay cảm biến oxi 1 và 2 chưa???
    để mình có hướng sử lý cho gọn ạ.

    THOSUAXEOTOHUI
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vì sao lại thay con số 1 hả bác? em thấy con đó báo trên data vẫn tốt vậy mà bác? dạ lỗi đúng như vậy bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90.
  12. thanhson1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,168 lít xăng
    Nếu bạn làm xong rồi thì bạn xóa nó mới được không thôi nó còn nhớ lỗi.
     
    Đã được đổ xăng bởi QQ.cuonghanhthuy1990.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ vâng cảm ơn bác ạ!
     
  14. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    vì khi con số 1 báo chỉ số khí thải cao,mà con số 2 nó báo là thấp,
    lên có sự chênh lệch lớn,
    lên nó báo bộ xúc tác hư,
    cần sửa chữa,
    thường thì ta hiểu theo chiều hướng là cb 2 hỏng chỉ số chênh lệch lớn mới báo sai và lỗi mới thành lập,
    nhưng trường hợp của cụ thì khác,
    thế nên e mới nói với cụ thử thay con cảm biếm oxi số 1 trước khi thay cả bộ xúc tác để ta lắm dõ bệnh e nó mà???
    cụ đừng nói với e là cụ đặt e số 2 nhé.

    đó là ý của riêng e ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ em đặt con số 2 bác ạ. nếu con số 1 báo cao thì nó sẽ có lỗi hệ thống giàu nhiên liệu chứ bác? ở đây chỉ có một lỗi thôi mà. bác đã xử lý lỗi nào như vậy chứ tư vấn em cách kiểm tra xác định với ạ. bác xem data phía trên và tư vấn em với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90.
  16. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Nếu bác không chắc chắn thì có thể tháo bỏ cả bộ lọc này để chạy thử mà. COn cảm biến oxygen số 2 đó nó lắp sau bộ TWC nên nó không có tác dụng điều chỉnh tối ưu tỉ lệ hòa khí như con 1. Mà nó dùng đề đánh giá chất lượng bộ lọc TWC.
    Theo mình thì có thể tháo bỏ ra để chạy thử.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    theo như e hiểu thì cụ kiểm tra kỹ lại 1 lần nữa,
    nếu có 1 xe cáp nào tương tự cụ mượn cb oxi số 1 thay sang và vệ sinh lại đường tần hoàn khí xả rồi xóa lỗi cụ gas thốc lên mấy cái rồi ga tăng dần cầm trừng xem sao?? e không biết giải thích sao nữa,
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. nguyenminhtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,118 lít xăng
    cụ ngâm cứu xem ntn nhá
    Chẩn đoán Khó Mã (DTC) P0420
    Hệ thống chất xúc tác hiệu quả thấp
    Circuit Mô tả
    Để kiểm soát khí thải của Hydrocarbons (HC), Carbon Monoxide (CO) và nitơ oxit (NOx), một Three-Way Catalytic Converter (TWC) được sử dụng. Các chất xúc tác trong chuyển đổi thúc đẩy một phản ứng hóa học trong đó ôxi hóa HC và CO có trong khí thải, chuyển đổi chúng thành hơi nước vô hại và carbon dioxide, nó cũng làm giảm NOx, chuyển đổi nó thành nitơ. Bộ chuyển đổi xúc tác cũng có khả năng lưu trữ oxy.

    Engine Control Module (ECM) có khả năng để theo dõi quá trình này bằng cách sử dụng một cảm biến oxy nóng (HO2S) nằm trong dòng thoát khí quá khứ TWC. Các HO2S tạo ra một tín hiệu đầu ra mà chỉ ra các khả năng lưu trữ oxy của chất xúc tác; này lần lượt chỉ ra khả năng của chất xúc tác để chuyển đổi khí thải hiệu quả. Các ECM giám sát hiệu quả chất xúc tác do đầu tiên cho phép các chất xúc tác để làm nóng lên, chờ đợi một thời kỳ ổn định trong khi động cơ chạy không tải, và sau đó thêm và loại bỏ nhiên liệu trong khi theo dõi phản ứng của các HO2S hạ lưu. Khi chất xúc tác có hoạt động, phản ứng HO2S hạ nguồn để các nhiên liệu phụ là chậm so với HO2S thượng nguồn. Khi phản ứng HO2S hạ lưu gần đó của HO2S thượng nguồn, khả năng lưu trữ oxy hiệu quả của các chất xúc tác được coi là xấu, và các chỉ số đèn sự cố (MIL) sẽ sáng.


    Điều kiện để chạy các DTC

    • tốc độ động cơ là giữa 1480 rpm và 3400 rpm.
    • tải Engine là giữa 20% và 55%.
    • Nhiệt độ Catalyst là giữa 620 ° C và 900 ° C.
    • Yếu tố Purge (load canister cao) lớn hơn 10.
    • Kiểm soát lambda HO2S1 kích hoạt.


    Điều kiện để Đặt DTC

    • Biên độ của tín hiệu HO2S2 lớn hơn 0,4.


    Hành động Taken Khi Sets DTC

    • Các sự cố Indicator Lamp (MIL) sẽ được chiếu sáng sau 3 chu kỳ lái xe hợp lệ.
    • Các ECM sẽ ghi lại điều kiện hoạt động tại thời điểm chẩn đoán thất bại. Thông tin này sẽ được lưu trữ trong các Freeze Frame và ghi Failure bộ đệm.
    • Một lịch sử DTC được lưu trữ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    ặc, theo mình thì khi bộ xúc tác còn tốt thì thông số giữa 2 cảm biến chênh lệch nhiều chứ? Nó mà ko chênh lệch mới là có vấn đề!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em hiểu ý của bác. ý bác nói con số 1 hoạt động sai nên lượng nhiên liệu không tối ưu nên dẫn đến bộ catalyst làm việc quá tải hay không hiệu quả nên con số 2 báo như vậy phải không ạ?
    tháo bỏ bộ đó ra và chạy như thế nào bác? trường hợp bị bộ catalyst thì sẽ báo thế nào và trường hợp không phải bị bộ catalyst thì sẽ thế nào ạ? và ý bác là đục tổ ong hay cắt cả bộ ra vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90QQ.cuong.

Chia sẻ trang này