Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Captiva 2010 Lỗi túi khí cần giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 2/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em nhận xe này và check nó báo điện trở cơ cấu căng trước dây đai hành khách thấp. Em thấy xe này bộ dây đai không có cơ cấu điện và em tiến hành kiểm tra dây dưới ghế hành khách. đo thông mạch về hộp cả 2 dây vẫn thông. Thắc mắc lỗi chưa hiểu nên em tháo giắc dưới ghế bên tài thì ra lỗi như vậy nhưng bên tài xế. Các bác cho em hỏi lỗi này xử lý như thế nào và có cách nào tạo tín hiệu giả để lừa hộp không ạ?
    [​IMG]
     
  2. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Bác đã điều tra lịch sử của xe chưa. Liệu nó có thay day đai xe đời thấp vào thi sao có được
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem, thanha2hanhthuy1990 .
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ thưa khi em rút giắc điện dưới ghế tài thì nó báo B0012 - Left Front/Driver Frontal Deployment Loop bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  4. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    B0022 lỗi căng dây đai bên hành khách , nếu dây điện bình thường thì cụ mượn căng dây đai bên tài gắn vào xem hết lỗi không , còn lỗi B0012 dưới ghế không có mã lỗi này , cụ xem lại ạ , dưới ghế bên tài là lỗi B0015 .
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990hungem.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác ạ. Thật ra lỗi trên em đã xử lý xong rồi. Em gọi cụ cái bánh xe và em đã xử lý xong. Lỗi bị đứt ngầm dây điện dưới ghế do trượt tới lu bị đứt ngầm. Em thắc mắc cái lỗi nó báo bộ căng đai nhưng lại ở dưới ghế. Em chưa hiểu cái dưới ghế là cái gì và nó hoạt động ra sao cả? Và bác cho em hỏi chữ Deployment Loop nghĩa của nó là gì với ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  6. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    dịch trên mạng có nghĩa là triển khai thắt gút lại , có thể chưa đúng lắm cụ ạ , khi bị tai nạn dây đai bị siết lại nhờ bộ căng dây đai này, giúp cho người lái hoặc bên hành khách tránh bị nhao tới trước gây nguy hiểm ,s. có gì sai mong cụ bỏ qua nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em cũng nhờ google nhưng thấy nghĩa không sát bác nhỉ?
     
  8. tuantu882
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    801 lít xăng
    dây đai nó nằm ở phần cắm trên ghế ý, cái để nhé cái dây đai vào.nó có mạch điện.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    em xin mạo muội góp chút ý kiến : ý nghĩa mã lỗi của bác là cảnh báo rằng, túi khí là sắp bung. nguyên văn câu lỗi theo em dịch : " vòng triển khai (bung túi khí) theo kì vọng đang ở giai đoạn 1 ( điện trở, ở trên ngưỡng)" . Tóm lại, thêm 1 xíu nữa là bung ! Còn vấn đề làm sao để lừa nó thì em không giám nêu ý kiến đâu ạ. Hì.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. giaphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    5
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    Lỗi này của bác là:
    Lỗi cơ cấu căng sớm dây đai an toàn phía hành khách (Lỗi điện trở vượt ngưỡng quy định)
    Nguyên nhân: do mạch dây của bác bị đứt, nên hộp điều khiển nó phát hiện giá trị điện trở ở đây lớn vô cùng (ko phải là ko có điện trở), nên báo lỗi này
    Thử nghiêm: Bác có thể dùng 1 điện trở giá trị 100 Ohm nối thay thế, sẽ hết báo lỗi
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,963
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,791 lít xăng
    Cơ mà tôi có giúp gì bác đâu nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibihanhthuy1990.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cụ bảo em ngoằng dây điện để xóa lỗi xem sao ý ạ. Em đang rút giắc dây điện để ngoằn thì ai ngờ phát hiện chổ dây bị teo vỏ lại và em kéo mạnh phát nó đứt luôn. em hàn lại xóa lỗi hết luôn ạ. Mà cụ ơi như cụ nói nó dạng on-off thì sao ECU nó phát hiện ra lỗi điện trở cao hay thấp nhỉ? vì nó on-off thì cũng tương đương điện trở quá thấp và quá cao rồi.
     
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác ơi điện trở cao vậy hả bác? Bác cho em hỏi cấu tạo cảm biến này thế nào vậy ạ? nó là điện trở thuần túy hay sao ạ?
     
  14. minhsang12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    lỗi của bác là lõi bộ căng dây đai khi tai nạn( khi túi khí kích hoạt nó sẽ rút để gữ chặt người vào ghế)
    trong dó nó có ngòi nổ như trong túi khí nên mới có điện trở như túi khí nên mới báo lỗi như vậy
    (nhắc các bác khi đo đếm hay sc mạch túi khí nên cắt điện chờ khoảng 10 phút sau hãy làm tránh hậu quả đáng tiếc)
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.

Chia sẻ trang này