Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet captiva hay đứt cầu chì điều hòa.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi oanhthoa, 20/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    xưởng e có con captiva 2007 số sàn. e nó vào làm điều hòa, e kiểm tra thì lốc k đóng. kiểm tra tiếp thì đứt cầu chì. e thay cầu chì thì chạy bình thường. có điều là con này cách đây khoảng 3 tuần thì vào cũng bị cháy cầu chì. lần này e kiểm khi tắt máy, bật chìa khóa,tắt điều hòa thì lại thấy có 11,83v. còn khi nổ máy bật điều hòa thì có 12,4v. điều này làm e thấy lạ. lúc mà k bật điều hòa thì lúc đó lốc k đóng, con bật điều hòa thì lốc đóng nhưng quạt lại k quay. e tắt điều hòa nổ cho nhiệt độ nước nên thì quạt vẫn chạy bình thường. có bác nào có sơ đồ con này cho e xin với. các bác tư vấn giúp e xem bệnh e nó làm sao, e đang nghi ngờ nó bị chập ở đâu đó. mai e rỡ dây điện za xem các bác a.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ kiểm tra cái cuộn ly hợp xem sao? kiểm tra xem có đấu thêm thiết bị phụ nào vào nguồn không, kiểm tra sự tiếp xúc các giắc cắm? mạch nó đây bác.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn, manh_classic, trainghe87@3 tài xế khác.
  3. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    sơ đồ k được đủ bác a. hơi khó xem. hi
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  4. TRIEUTUYEN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,515 lít xăng
    bật điều hòa mà quạt k chạy la có vấn đề rùi cụ ạ,cụ hỏi chủ xe xem đã làm j trước khi bị vậy chưa để tiện khám chữa
     
  5. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    xe còn nguyên bản cụ a. từ lúc mua toàn vào xưởng e làm(xe chỗ quen biết với chủ xưởng).
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ bị đứt cầu chì thì mạch như vậy là đủ rồi chứ cụ đòi cái gì nữa? chẵng lẽ nó bị cái ECU mà nó cháy cái cầu chì này.
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphucoanhthoa.
  7. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    ý cụ chủ hỏi tại sao ko cháy cầu trì ngay mà chạy khoảng 1 tuần mới cháy cầu trì
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoa.
  8. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    e đang k biết làm sao nó có 11.8 v ở 2 chân vào lốc khi chưa bật điều hòa.
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  9. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    cụ thử rút cầu chỉ trên xen còn 11.8v nữa không nếu còn có khản năng bị chạm dây khác.nếu hết thì cụ nên thay cuộn hít khác đi
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoa.
  10. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    cầu chì thì e chưa rút, nhưng rowle thì e rút zùi. vẫn có 11.8 v o đấy, e nghĩ nó bị chập bác a.
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    1 tuần cái cầu chì nó mới queo cụ ạ, vì nó quá tải chứ không phải chạm mạch.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, garaautoquangphucKhanhlee .
  12. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cụ cho cái áp lốc xem nào.
     
  13. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    điện áp lúc đóng lốc là 12.4 v cụ a.
     
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ ấy bảo cho cái áp suất ga cụ ạ. cái áp suất trên đường ống ấy ạ.
     
  15. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    theo e thế này nhé.cụ gắn thêm một cái cầu chì từng đó A vào ngay nơi đầu lốc.cho chạy thử nếu đứt cầu chì lắp thêm.thì cụ biết tính sao rồi chứ,e cũng từng làm và đã cho kết quả
     
  16. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Vì sao gây lên hiện tượng cụ cho là quá tải khi mà cuộn hít điện trở vẫn vậy không đổi điện áp cấp xuống cuộn hít không đổi cầu trì 10 a không thay đổi theo cụ nó quá tải ở chỗ nào
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vì sao cụ biết cái cuộn điện trở vẫn tốt. nếu muốn xác định nó thì cụ cứ nối cái ampe kìm xem thử dòng nó bao nhiêu cụ nhé. nếu như cái gì cũng tốt thì sẽ không bị lỗi. còn vì sao nó chay khi cuộn tốt cầu chì không thay điện áp ổn định thì nếu giắc cắm thiếp xúc kém nó có cháy không cụ?
     
  18. Doanphikien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    989 lít xăng
    Nếu cháu nó có 1 quạt lamf mát thì bác thay điện trở quatj.
    Nếu laf 2 quạt thì em chịu.
     
  19. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Cầu chì cháy có thể có các nguyên nhân sau:
    1. Lắp cầu chì không đúng thông số kỹ thuật 20 A bác đi lắp 15A
    2. Do lắp thêm tải hoặc nơi gần nguồn nhiệt
    Ví dụ: Cầu chì của bác chỉ dùng cho mạch cấp nguồn cho lốc lạnh, nhưng bác lại cấp nguồn chung cho quạt giàn nóng thế lầ thành hai tải.
    Kết luận cháy cầu chì chỉ có thể là do quá tải, chập mạch hoặc cầu chì kém
     
  20. duydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,044 lít xăng
    cụ đã thay cầu trì theo bảng chỉ dẫn trưa nếu đúng thì của cụ nà bị chập thì cụ phải phân noại từng phần thứ nhất cuộn từ nốc om thứ nhì bị hở dây ở một góc cạnh
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này