Đang tải...

Cơ bản Captiva xuất hiện code lạ và bệnh lạ...!

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ALIBABON, 4/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #1 ALIBABON, 4/10/11
    Last edited by a moderator: 1/7/14
    hôm nay mới lấy cái máy Scaner của Autoland mới về test thử chiếc captiva 2009 với hiện tượng lạ...:
    1- triệu chứng : Xe không khởi động được ( khi chìa khóa ở chế độ khởi động máy khởi động không quay ).
    + cách thử : dùng điện kích trực tiếp ngay relay đề động cơ quay như Béc và lửa không có!?
    2-Hiện tượng đồng hồ táp lô chính : Khi mởi công tắt tất cả đèn trên đồng hồ sáng hết ( dòn xe captiva ) sau đó các đèn có số thứ tự sau đây sẽ tắt.

    Các đèn tắt sau 5s : 30 - 16 -17 -18 -19 - 31 - 7 - 6 - 25 - 26
    Các bác cứ nghĩ xem có phải dòng xe này những đèn nên tắt thì lại sáng và những đèn nên sáng thì nó tắt hết. :D
    3 - Xe này đã bị chiệu chứng này khi nào?! : Xe này đã bị tai nạn và phải hạ động cơ xuống để gò lại, tháo toàn bộ ghế và các cửa. Nhưng taplo chính và BCM thì chưa tháo ra. Ngay cả ECM cũng chưa tháo ra. và chỉ tháo cọc bình 4 tháng nay.
    4- và bây giờ mình test lổi thì có các lổi sau đây:

    [​IMG]
    các lổi đọc được

    [​IMG]
    các lổi còn lại sau khi xóa ( em nghĩ cái này là SRS thôi )

    Cái chính là lổi UC140 ( nhưng cũng có thể nó là U0140 Lost Communication With Body Control Module ) vì có nhiều xe khi test bằng nhiều máy chẩn đoán khác nhau thì có lổi khác nhau...

    - Mời các bác xem qua và chỉ giáo giúp em nhé!

    Em đang dùng phần mềm này để sửa chữa xe này: máy dọc lổi DOL của Autoland và tài liệu sửa chữa GME TIS 2007 - 2011
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bác nào muốn mua máy DOL liên hệ em sẽ có giá tốt nhất :D không phải quản cáo đâu đừng có pan nick em :D
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    các nguyên nhân tạo ra lổi U1FFF !
     
  3. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    cách nhận dạng xe qua mã VIN của của GM
    [​IMG]
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác có tài liệu trên ở đâu thế ah cho em xin với. tài liệu đấu dây hay sao đó bác
     
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :3: báo cáo tiếp kết quả sau một đên thức trắng và sáng nay mới test lại và có các lổi mới cho anh em đây cho anh em được biết tiếp nè:
    -1 - Body Control Module : có code C7FA9
    -2- Body Control Module (Auxiliary) : ko có nên ko được...
    -3- HVAC Control Module : có code BB843
    -4- Instrument Panel Cluster : đọc được nhưng không có code
    -5- Remote Control Door Lock Receiver : không có code
    -6- Supplemental Inflatable Restraint : có code B8012 và B8015 ( như em đã nghi ngờ ở bài trước ).
    -7- Theft Deterrent Module: không có code...
    [​IMG]

    Phần ECM hiện nay không đọc được!?
    Phần ABS không đọc được !?

    Cả 2 anh này đang nằm ngoài khoang động cơ!? liệu có khi nào lổi của nó nằm ở phần BCM ra ECM ( từ trong khoang hành khách xe ra hầm máy không!!!!???

    và em đang tiến hành kiểm tra các bác có thông tin nào liên quan thì cho em biết với nha các bác...
    Thanks các bác!
     
  6. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,019
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,684 lít xăng
    Bài viết rất hữu ích bác ạ ! Những code trên đúng là toàn code lạ thôi . Những bài viết thế này làm anh em diễn đàn hiểu ra thêm nhiều vấn đề .đổ xăng thay lời muốn nói !
     
  7. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bac thu kiem tra lai binh acquy xe.co the binh de laem ;lu khong dung no cung bi dao cuc.co em gap con visos ni cung de o duoi ham xe 3 den 4 t.no het thang no het binh ac quy.em vao cau thi no cung noi het den len.ma khi do thia khoa van chua dat o vi tri on.em lan ra thi bi chuot can mot day mat o dc.va mang binh ac quy moi vao thi nol ngon lanh.bac thu kiem tra lai xem.co the luc ha dc ra bac tho nada lam dut day dien nao do.chuc bac sua thanh cong
     
  8. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Thứ nhất bác nên đánh chữ có dấu cho dể hiểu...
    thứ hai là xe này không phải Vios hay Toyota mà là GM Chevolet Captiva 2009 ( tất cả bộ chấp hành của xe được điều khiển nhờ vào BCM và BCM hết )....
    Thứ ba : các bác nên chú tập trung vào vấn đề và không nên hỏi về tài liệu trong bài này....tất cả tài liệu tôi đang dùng điều down từ diễn đàn này và các bác chỉ cần lick chuột và download thôi )
     
  9. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    em doan loi o BCM nhung la immobillize,em dung dt bac thong cam nha.
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Nếu là immobillize BCM thì sẽ không có hiện tượng chỉ báo sai trên bảng đồng hồ...! Vì lổi immobillize xe này chỉ không nổ máy thôi! ( với captiva khi xe hiện cái hình chìa khóa chống trộm trên đồng hồ - Tức là Immobillize đã có vần đề về hệ thống này nhưng xe có thể nổ máy 1s đến 3s rồi ngưng ).
    Nếu hệ thống immobillize là bình thường thì đèn có hình ổ khóa/xe sẽ tự tắt sau 3s - 6s trên bảng đồng hồ sau khi bật công tắt ON.

    Vấn đề là cái hiện tượng đèn báo kiểu này thì em mới bó tay! Nếu nó bị 1 phần nào đó thì em đã sử lý được rồi!...
    Nhưng cuộc chiến chưa kết thúc ngày mai sẽ theo giỏi tiếp...
     
  11. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mai em ra vũng tàu chiến với bác nha
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Điều này khiến cho em đau đầu nè các bác ! ( Đối với những xe không thể khởi động... và nhiều chức năng khác không thể hoạt động đúng. Như vậy hiện tượng của đồng hồ tap lô và xe không khởi động thì Phần này lá đáng nghi nhất với ka này!????? )
    [​IMG]
    Em đang tìm máy chuyên GM để xem có làm được ka này không!?
     

Chia sẻ trang này