Đang tải...

KIA Caren 2010 hao dầu nhờ các cụ tư vấn giúp em ạ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ngockhanhautoparts, 12/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Chiều nay em nhận xe vào trong tình trạng còn khoảng 1,5 lít dầu máy.Kiểm tra sơ bộ thì không thấy trẩy dầu ở đâu cả. Thay dầu mới em nổ máy khói trắng mù mịt.

    Tình trạng xe thì cách đây máy tháng cũng bị hết dàu như thế nhưng không để ý nên bộ lòng của em nó gần như đã thay toàn bộ. Đại tu máy ở chỗ khác chứ không làm ở xưởng của em. Vì chiều muộn rồi nên em không kiểm tra được gì nhiều, Sáng mai khách mang xe đến cho em xem lại và quyết định phương án sửa chữa. Ngoài bổ máy ra thì còn bộ phận nào khiến xe hao dầu như vậy ạ. Đi 4000km hao 2,5 lít dầu. Mong các cụ cho em lời khuyên ạ.
     
  2. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    xưởng mi2h có con inova 2008 tinh trag cug y nhu bác. nhu7g vẩn chưa bổ máy ra làm
     
    Đã được đổ xăng bởi ngockhanhautoparts.
  3. thomaydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    129 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi ngockhanhautoparts.
  4. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    #4 ngockhanhautoparts, 12/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/12/14
    cảm ơn cụ đã tư vấn ạ. Em chỉ lăn tăn là trước kia xe này cũng bị ăn dầu kiểu này mà chu xe không để ý nên mới phải bổ ra thay bộ lòng như thế (thay cả trục cơ mặt máy) Em muốn tìm hết những nguyên nhân bên ngoài rồi mới quyết định bổ máy được nếu không làm xong máy tháng lại ăn dầu kiểu này thì chủ xe họ chửi chết.
     
  5. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    hôm nay chỗ e cũng kiểm tra 1 con máy mới làm đại tu được 6 tháng cũng ăn dầu lọt hơi
    tháo mặt máy kiểm tra phớt ghít và xupap thì thấy hiện tượng bị hở( e dùng dầu đổ vào ống nạp và xả thì thấy dầu bị thấm chảy ra)- nguyên nhân sâu xa là anh em nó thay xupap không chịu rà kĩ, đóng phớt bị rách )
    Hiện tượng này kèm theo kiểm tra ở lọc bơm dầu thì đọng cặn( cái này do cacbon do hơi thừa lọt xuống) kiểu như bác nào hút thuốc nào đấy- thỉnh thoảng đem điếu ra rửa vì nó đóng cặn)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngockhanhautopartshanhthuy1990.
  6. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    cảm ơn cụ ạ. Vậy là em vẫn nên bổ máy em nó ra ạ.
     
  7. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Đúng đấy, phải rửa điếu thông cái que điếu nhé.( vệ sinh sạch sẽ, lắp xong kiểm tra lại hơi cho nó yên tâm nhé)
     
  8. thang_viethan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    918 lít xăng
    bác kiểm tra tubo chưa , nếu ko bị thì khả năng cao là hở phớt git đấy bác .
     
  9. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    cụ kiêm tra xem nó có chẩy chỗ nào rồi
     
  10. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    hao dầu thì 1 là bị chảy phốt đầu đuôi, 2 là dầu vào buồng đốt mà dầu vào buồng đốt thì có 2 đường là hở bac và phốt suppap. cứ thế mà chém thôi bác
     
    Đã được đổ xăng bởi NhuCanhBeoTroi.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    - Nói chung, hao dầu máy thì nguyên nhân chỉ nằm trên cái máy. Cái khó, là xác định dầu bị ăn theo lối nào.
    - Cái này, nếu đã tháo máy rồi thì chỉ có đo đạc, quan sát thật kỹ từng chi tiết. Trường hợp của bác chắc không khó đâu, vì hiện tượng hao dầu xuất hiện cùng với việc khói mù mịt cơ mà. Chứ còn nhiều quả, dầu hao mà không khói, không dấu vết cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngockhanhautoparts.
  12. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    cảm ơn bác đã tư vấn ạ.
     
  13. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Theo mình bạn nên bổ máy, khi bổ máy thì vùa kiểm tra vùa làm hết các nội dung sau:
    1. khe hở séc măng
    2. rà xu páp
    3. thay bộ phớt ghít mới.
    Kiểm tra hết, kiểm tra xong vẫn còn nghi ngờ thì làm luôn. không nên mất nhiều công để kiểm tra. làm nhiều, làm ngay vùa chất lượng, vùa nhanh lại lấy được nhiều tiền. Chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này