Đang tải...

KIA Carens đánh lái kêu rin rít

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi langtuhanoi, 3/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. langtuhanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Các bác cho em hỏi lỗi con Kia Carens bị bệnh hệ thống lái với: cứ đánh lái là tiếng kêu rin rít (khá nhỏ) ở khu vực trục lái hoặc ở dưới (vì em cũng không định vị được tiếng kêu đó từ đâu),
    Các bác chỉ dùm e lỗi nằm ở phần nào để em đi bốc thuốc cho đúng ạ. Thk
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, auto22, non-stop1 tài xế khác.
  2. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    486
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,703 lít xăng
    em nó có 3 nguyên nhân
    1 dây cu roa
    2 bơm
    3 khớp lái
    Cụ phân vung sẽ tìm ra được thuốc thui cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác phải khoanh vùng được tiếng kêu ở trong xe hay ngoài khoang động cơ thì mới có thể xử lý được.Trong xe thì ngay cả cuộn cáp túi khí cũng có thể có tiếng kêu như vậy ,hoặc khi tháo ốp trụ vô lăng lắp lại để tì điểm nào đó cũng có thể kêu.Xe này trợ lực thủy lực ,nếu kêu ngoài khoang động cơ thì có thể do bi bơm trợ lực ,dây đai nữa.Khái niệm "ở dưới" của bác hơi khó hiểu.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  4. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Carens có lỗi ở thước lái đấy bạn. khi bạn đánh lái có tiếng kêu rất nhỏ ở phía trục lái dưới. nguyên nhân là do cái Phớt đầu thước lái nó bị trai cứng ( Lỗi sản xuất)
    Hình ảnh

    kiểm tra kỹ xem có phải kêu ở khu vực đó không nhé ? nếu đúng khu vực đó thì cứ mạnh dạn mà thay
     
    Đã được đổ xăng bởi tincltv103luyen_hybrid.
  5. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    bạn mở nắp capo, k nổ máy, 1 ng đánh lái, nge ở trong khoang động cơ trước đi
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  6. langtuhanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    E thấy nó kêu ở ngay dưới vô lăng thôi ạ, nếu ở khoang động cơ thì e cũng không thể nghe thấy được tiếng rin rít đó
    E nghĩ đúng là nguyên nhân này, nhiều bác đi Carens đã bị, có thể do phớt cao su này ở thời tiết miền bắc nóng ẩm nồm nên nhanh bị lão hoá, cộng thêm đường xá thành phố phải đánh lái nhiều (hệ thống lái làm việc ở cường độ cao) nên nhanh bị chai cứng, nếu không khó chịu vì tiếng rin rít đó thì để đi cũng không ảnh hưởng gì Bác nhỉ?, nhưng chắc e cũng phải thay thôi, Bác PM cho e xưởng KIA Bác đang làm nhé nếu Bác ở Hà nội, thk Bác.
    E chỉ chắc chắn là vị trí phát tiếng kêu là phần hệ thống lái (trục lái) trong khoang lái thôi còn cụ thể là phần nào thì e không rõ
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridnon-stop.
  7. jinlee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác kiểm tra khớp lái xem sao, nếu không rành thì đem lại thợ đi bác
     
  8. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    486
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,703 lít xăng
    thế thì ra bệnh rùi, cụ tháo ốp trụ lái ra rùi đánh lái và kt tiếp. chúc cụ thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridauto22.
  9. langtuhanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Thk các bác nhé
     
  10. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    1. Bác phải khoanh vùng được tiếng kêu ở trong xe hay ngoài khoang động cơ thì mới có thể xử
    2. đầu láp trong cũng kêu khi đánh hết lái cụ nhé
     
  11. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Em thì không ở hà nội, nhưng thay phớt này thì bác làm ở ngoài nhanh và giẻ hơn. Trong hãng Mấy cái mã dời của phớt thước lái không sẵn bằng ở ngoài bác ah. có khi hay mua phớt bên ngoài về lắp
    có rất nhiều anh em o-h ở hà nội đấy. Bác cứ chủ động mà liên hệ
    chỉ mất công hạ dầm + phớt thôi
    chúc bác sớm khỏi bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  12. langtuhanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Bác cho em hỏi là chỉ cần tháo vô lăng, trục lái ở trong khoang lái là thay được phớt này hay phải tháo cả từ dưới gầm khoang máy mới thay được phớt hả Bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Phớt nằm trong thước lái dưới gầm.Phả hạ rầm ,hạ thước mới đóng phớt được.Chỉ cần tháo ốc hãm then hoa trong khoang lái thôi.Nhớ lưu ý khóa cổ vô lăng không lại phải đặt thêm cái cáp túi khí.
     
  14. langtuhanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Cái này nếu để vậy có ảnh hưởng đến hệ thống lái và độ an toàn của xe không bác (chẳng hạn gây chảy dầu trợ lực trong thước lái) hay đơn thuần nó chỉ kêu như vậy gây khó chịu thôi ạ?
    Theo bác nguyên nhân gây ra sự lão hoá sớm của cái phớt này có thể do dầu trợ lực lái đã biến chất rồi không ạ? Liệu em thay dầu trợ lực có thể tiếng kêu sẽ bớt hoặc hết luôn chăng?
    Bác tư vấn dùm, thk Bác nhiều
     
  15. langtuhanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Bác kia_service tư vấn dùm e với
     
  16. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    bac mà hỏi kiều này thi tốt nhất đem đến thợ chuyên để cho họ làm cho.. rồi ngồi mà coi để học lây kinh nghiêm lân sau.. chứ không hiêu và biết như kiểu của bác cang làm càng hỏng thêm đó có khi phải thay cả thước lẫn bơm đây chư.. đùng để đóng học phí nhiều quá bác ạ.. chúc bác thành công..
     

Chia sẻ trang này