Đang tải...

Thảo luận Catte

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi vietms, 26/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietms
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Số km:
    639
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Catte thường đúc bằng hộp kim nhôm, gồm nhiều phần ghép lại với nhau bằng đinh vít, ở giữa hai mặt tiếp xúc có đệm amiăng hay giấy bìa. Tuỳ theo xe mà catte gồm hai phần, ba phần, bốn phần (Honda, Suzuki…). Phần ngoài cùng bên phải là catte ly hợp, ngoài cùng bên trái là catte đậy mâm lửa (còn gọi là catte đuôi cá). Ở giữa là hai catte số. Giữa hai catte có chốt định vị.
    [​IMG]
    Catte là nơi chứa cốt máy, thanh truyền, bộ ly hợp, hộp số, cơ cấu khởi động. Đối với xe 2 thì catte chứa cốt máy, thanh truyền độc lập với catte chứa ly hợp và hộp số vì catte này dùng để ép hoà khí. Đối với xe 4 thì các catte thông với nhau để nhớt làm trơn chung cho động cơ, ly hợp, hộp số. Phía ngoài catte nơi bắt xylanh được bào phẳng và có ven răng để gắn 4 gurông ráp xylanh nắp máy lại thành một khối. Ở xe Honda sát lỗ tay phải phía dưới có khoan một lỗ nhỏ để dẫn nhớt bôi trơn lên dàn đầu, thợ sữa chữa gọi là lỗ ghèn. Giữa hai mặt tiếp xúc có đệm bằng amiăng. Ngoài ra catte còn phải dự trù chỗ để lắp bạc đạn, bạc thau cho các trục máy sơ cấp, thứ cấp và các trục phụ khác. Đối với động cơ 4 thì dàn đầu còn có catte (nắp) 4 lỗ, nắp tròn, nắp cánh bướm.
    [​IMG]

    1.Catte 2. Bàn đạp đổi số 3. Cao su bọc
    4. Vít siết bàn đạp 5. Phốt chận dầu cốt sang số 6.7. Vít catte​
     

Chia sẻ trang này