Đang tải...

Thảo luận Cầu Cứu Pan Bmw X6

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 28/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em có con BMW X6 nó bị như sau: đèn check nháy, quét lỗi báo lỗi Intake Air Temperature Sensor hi circuit. xóa lỗi không hết. nổ máy khoảng 2 phút thì quạt gió quay ù ù với tốc độ mạnh nhất. em chạy thử khỏng 2km thì đèn talo báo engine temperature hi. em vòng xe về được khoảng 1km thì báo engine temperature over. em phải dùng lại vài phút rồi nổ máy chạy về xưởng kiểm tra nước làm mát thì vẫn đầy đủ. nhưng nhiệt độ nước rất cao. em nghĩ là bị air nước nên xã air cả buổi rồi nhưng vẫn không được gì. em mở con cảm biến nhiệt độ nước xem sao thì thấy vẫn ok. điện trở vẫn thay đổi khi em nhứng vào nước nóng và ngội. tiếp tục em tìm xem có van hằng nhiệt không nhưng không thấy chổ nào cả. em tháo tung ra xem có bị chuột cắn hay đứt dây không nhưng không thấy gì. vừa lúc đặt cảm biến nhiệt độ khí nạp về lắp vào thì xóa lỗi vẫn không hết mà lại còn nổi thêm lỗi boot pressure sensor hi circuit. chẳng thể làm được gì nên đành lên nhờ các bác bắt bệnh giùm em với.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemmobilest.
  2. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    bác nên xem lại con cảm biến nhiệt độ nước đi....vì em làm mấy lần zùi..con cảm biến nhiệt độ nước này mà ko hoạt động thì quạt nó sẽ quay với tốc độ cao nhất.....
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, longxehoihanhthuy1990 .
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nhưng em đo giá trị điện trở vẫn thay đổi bình thường mà bác. điện áp em đo khi rút cảm biến là 3,3v. còn khi cắm vào thì 1,3v. nổ máy lên thì điện áp thay đổi theo nhiệt độ. với lại nếu cảm biến này hỏng thì ECU sẽ báo lỗi chứ. còn một vấn đền là nước nóng rất nhanh bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestlongxehoi.
  4. troicho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Cụ nói thế nào chứ, không có van hằng nhiệt thì nhà cháu không tin đâu DUAXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác hiểu nhầm ý em rồi. em tìm không thấy chứ có phải nói không có đâu. nhưng hồi chiều em đã tìm thấy cái van hằng nhiệt rồi nhưng chưa mở được vì nằm thế rất khó mở. em nhìn thấy có 4 sợi dây điện vào trong cục van này gồm hai dây nguồn rất to. 2 dây còn lại thì nhỏ xíu bác ạ. em kiểm tra hai dây to thì 1 mass 1 dương. hai dây còn lại em đo mà không thấy gì cả. có bác nào biết cái van này làm việc thế nào không ạ? có cái mạch van này choem xin với.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, longxehoitroicho .
  6. troicho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    #6 troicho, 28/2/14
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/14
    Thấy rồi thì cứ thay đã, chữa bệnh cảm cúm thì cần gì hiểu biết về tim phổi đâu cụ, paracetamol là xong mà :D
    à mà khoan hãy thay, tháo nó ra chạy vài vòng thử, nếu vẫn nóng thì có lẽ do bơm.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, longxehoihanhthuy1990 .
  7. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Bác ơi kiểm tra bơm nước bằng điện đi nhé van hằng nhiệt nằm liền với bơm điện đấy bơm này x6 cũng hay hỏng lắm nhà cháu cũng làm mấy e rồi noa nằm ở dưới gầm máy bên phụ cũng hơi khó nhìn và khoa tháo đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me, thichthaoraxem, nguyenlongvnd7 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em cũng chưa lần nào mở cái này ra cũng chưa biết cấu tạo nó thế nào nên rất bỡ ngỡ. bác có cái tài liệu về náo không cho em xin với mai em mở nó ra em phá nó ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810longxehoi.
  9. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Cái van này đi liên với cụm bơm mô tơ điện luôn bác ak nếu chết bơm này thì nước sôi ngay ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvuong, mobilest, khanhbp2 tài xế khác.
  10. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    mời cụ thay bơm nước ạ hết bệnh luôn.X5,6 chết bơm nước là chuyện như cơm bữa rồi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvuong, mobilest, khanhbp2 tài xế khác.
  11. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    xin lỗi cụ con X6 này động cơ gì vậy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ để sáng mai em tháo nó ra rồi em trả lời mấy bác tiếp. nhưng tại sao lại báo lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp bác nhỉ.?
    động cơ 6 máy thẳng hàng, nhiên liệu xăng, phun trực tiếp bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecmobilest.
  13. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cụ cứ thay cái bơm nước đi ạ là hết cái bệnh quạt rú cảm biến nó trâu lắm.còn bệnh báo khí nạp xét sau ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990mobilest.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ thưa bác chiều nay em đã tháo cái bơm đó ra rồi. tháo đã khó nhưng mổ nó ra còn khó hơn. hì hục cả buổi em cũng mở ra được nhưng thấy chẳng có vấn đề gì cả bác ạ. motor này là motor 3 pha chứ không phải motor một chiều. cái bo điện tử thì em chỉ kiểm tra bằng mắt thôi chứ không biết kiểm tra nó thế nào cả.nhưng em thấy nó không hề bị hư hỏng một chi tiết linh kiện nào cả. các mối nối thì được bấm hàn như trong than đề nên không hề bị gì. stato thì ok dây điện rất tốt. em lắp vào cấp nguồn vào hai dây to sau đó dùng đèn thử kẹp mass rồi kích vào lần lượt hai dây nhỏ nhưng không thấy quạt quay. đổi kẹp qua dương rồi kích như vậy vẫn không được gì. có bác nào biết kiểm tra cái này không chỉ giáo em với. hiện em đang đặt hàng về thay vào thử xem sao nên xe đang để trong xưởng. mong các bác giúp đỡ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecmobilest.
  15. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    nhà cháu chỉ thay thôi chưa bao giờ mổ xẻ cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nhưng làm sao xác định nó chết mới là chuyện lớn chứ biết nó chết mà thay thì chuyện nhỏ bác ạ. bác kiểm tra thế nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecmobilest.
  17. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cụ kiểm tra lại data nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviechanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ máy em không kiểm tra được chứ được thì em đã làm mất rồi bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  19. tuyen_haiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    980 lít xăng
    bạn kiểm tra lại hệ thống điện tới bơm lại xem và kt lại bơm ở ngoài xem bơm có hoạt động ko nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Mình cũng kiểm tra điện tới bơm rồi. ok với hai dây lớn. còn hai dây nhỏ thì không kiểm tra được gì. còn nhuwminhf nói trên là mình chưa biết bơm hoạt đông thế nào nên không biết cách kiểm tra ngoài. mình tháo rã ra xem kỹ rồi nhưng không thể biết được. loại motor này có bộ chuyển điện một chiều thành điện 3pha bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.

Chia sẻ trang này