Đang tải...

Cơ bản Câu Hỏi Điện Ô Tô(post câu trả lời dùm em)

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi otodaklak, 20/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otodaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    1) đối với loại đo gió MAP, khi bị rò gió trên đường ống nạp thì động cơ sẽ hoạt động như thế nào? Tại sao?
    2) Đối với loại đo gió dây nhiệt, khi bị rò gió trên đường ống nạp thì động cơ sẽ hoạt động như thế nào? Tại sao?
    3) Giải thích sơ đồ nguyên lý hoạt động của sơ đồ máy khởi động?=))
    4) Nếu bụi bẩn bám trên dây nhiệt của bộ đo gió dây nhiệt thì động cơ sẽ hoạt động trong tình trạng nào?
    5) Kể một số cảm biến, tín hiệu mà khi nó bị hỏng thì động cơ sẽ ngừng hoạt động?
    6) Nêu cách xác định một Bobin hỏng?:))
    7) Khái niệm Bugi nóng? Dựa vào điều kiện nào của xe để chọn Bugi?:dl
    8) Cảm biến vị trí piston loại điện tử nếu đảo ngược 2 đầu ra của nó thì động cơ hoạt động như thế nào?:100:
    9) Dùng Bugi phù hợp có tác dụng gì? Khi nào thì chọn Bugi nguội?
    10) Mômen máy khởi động phát ra lớn nhất khi nào? Dòng khởi động lớn nhất khi nhiệt độ thấp hay nhiệt độ cao?
     
  2. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    1) Bạn phải cho biết là loại Map nào (có rất nhiều laọi Map) song thông thường mình thấy là khi đường ống nạp bị hở, áp suất trong khoang nạp khí của động cơ ít thay đổi làm động cơ hoạt động tương đương với chế độ tải lớn hay nhỏ hay không hoạt động (tùy loại MAP).
     
  3. bmt-hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    531
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    em thấy các câu hỏi của bác đã có đủ trên diễn đàn bác chịu khó seach chút là ra hết à :))
     
  4. ckdespresso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    1.đối với loại động cơ D-Jetronic (loại dùng MAP ấy) thì khi bị rò gió đường ống nạp thì sẽ dẫn đến hiện tượng cầm chừng nhanh.Do bị rò gió nên khi bướm ga đóng hoàn toàn thì độ chân không trong ống nạp giảm,khi đó thì ECU động cơ sẽ điều khiển phun thêm xăng làm cho tốc độ cầm chừng tăng.
    2.đối với loại động cơ L-Jetronic thì khi rò gió sẽ dẫn đến cầm chừng không ổn định do thiếu xăng.Do lượng gió đo được ít hơn lượng gió vào trong ống nạp mà ECU chỉ điều khiển phun xăng tương ứng với lượng gió đo được nên thiếu xăng.
    3.câu này trong sách điện động cơ nào cũng giải thích rõ mà bạn.
    5.cái này em chỉ biết mỗi cái cảm biến Ne (cảm biến cốt máy),em thử rồi,rút ra thì máy không nổ được.
    6.cách hay nhất để xác định bobin hỏng là đem đi thử coi có còn đánh lửa được không.
    7+9.sở dĩ phân loại bugi vì người ta dựa vào hiện tượng tự làm sạch bugi.Khi nhiệt độ điện cực trung tâm trên 500-800oC thì nó sẽ đốt sạch muội than (nguyên nhân làm mất lửa bugi) bám trên điện cực.Đối với xe tải nhỏ như xe du lịch...thì người ta sử dụng bugi nóng do nhiệt độ động cơ thấp,phải làm vủng sứ dài ra để giải nhiệt kém,mau chóng đưa điện cực trung tâm lên 800oC để làm sạch muội than,còn đối với xe tải lớn thì dùng bugi lạnh do nhiệt độ động cơ cao.Nếu lắp ngươc loại thì đối với xe tải nhỏ thì sẽ gây mất lửa do muội than bám nhiều,còn đối với xe tải lớn sẽ dẫn đến hiện tượng diesel hóa và máy yếu do cháy sớm nhất là ở tốc độ cao.Để phân biệt 2 loại trên thì người ta dựa vào chỉ số nhiệt được ghi trên bugi.Chỉ số nhiệt càng thấp thì bugi càng "nóng" và ngược lại.
    8.em nghĩ là không ảnh hưởng gì cả vì các cảm biến loại điện từ cho ra xung sin mà.
    9.dòng khởi động lớn khi nhiệt độ động cơ thấp.

    P/s: cái này em học lơ mơ nên trả lời thiếu tự tin có gì sai sai sót mong các tiền bối chỉ bảo.
     
  5. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    3,6,7,,9,10 là những câu có sẵn trong sách rùi bác à, còn những câu kia đòi hỏi suy luận 1 xíu bữa nào e nghiên cứu trả lời cho bác ;)
     
  6. ckdespresso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    câu 5 còn thêm cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát thì phải.
     
  7. localhost
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -332 lít xăng
    MAP sensor

    A manifold absolute pressure sensor (MAP) is one of the sensors used in an internal combustion engine's electronic control system. Engines that use a MAP sensor are typically fuel injected. The manifold absolute pressure sensor provides instantaneous manifold pressure information to the engine's electronic control unit (ECU). The data is used to calculate air density and determine the engine's air mass flow rate, which in turn determines the required fuel metering for optimum combustion (see stoichiometry). A fuel-injected engine may alternately use a MAF (mass air flow) sensor to detect the intake airflow. A typical configuration employs one or the other, but seldom both.

    MAP sensor data can be converted to air mass data using the speed-density method. Engine speed (RPM) and air temperature are also necessary to complete the speed-density calculation. The MAP sensor can also be used in OBD II (on-board diagnostics) applications to test the EGR (exhaust gas recirculation) valve for functionality, an application typical in OBD II equipped General Motors engines.
     
  8. thangtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    71 lít xăng
    Bổ xung ckdespresso nha:

    Câu 5: Chỉ quan tâm đến hệ thống điều khiển điện tử, 2 tín hiệu cơ bản để động cơ phun xăng nổ là: Lưu lượng khí nạp và tốc độ động cơ. Tùy theo loại động cơ mà các cảm biến tương ứng, còn những tín hiệu khác chỉ giúp cho xe hoạt động tốt hơn thôi.
    Câu 8 : Khi bạn đảo đầu cực thì động cơ không thể chạy được, vì tín hiệu báo về PCM không xác định được, mà tín hiệu này là tín hiệu cơ bản để động cơ hoạt động.

    PS: Câu hỏi của bạn chưa được rõ lắm, nên mình chỉ trả lời như vậy thôi.
     
  9. RiverUS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Momen máy khởi động lớn nhất khi bánh răng bendix vừa ăn khớp với bánh đà
     

Chia sẻ trang này