Đang tải...

Thảo luận Câu hỏi nhỏ từ hệ thống cung cấp nhiên liệu common rail ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tranaudi, 6/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranaudi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    210 lít xăng
    Vần đề tưởng nhỏ nhưng khá thú vị kính mong được sự chỉ bảo của các cụ:
    hệ thống cung cấp nhiên liệu common rail sử dụng thông tin từ 6 cảm biến sau ( cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến áp suất khí nạp, nhiệt độ nước làm mát, cảm biến trục cam, cảm biến trục khuỷu, cảm biến áp suất nhiên liệu) để điều chỉnh quá trình phun.
    [B]vậy câu hỏi đặt ra là: Khi chết cảm biến nào thì động cơ không hoạt động được nữa? tại sao.[/B]
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Đã từng có topic thảo luận về vấn đề này !!!
    http://www.oto-hui.com/diendan/f386...g-thi-dong-co-cung-ngung-hot-dong-182381.html

    Theo ý kiến chung thì do từng quan điểm của người lập trình ra ECU, có người lập trình ngắt cảm biến này(chết cảm biến này) thỳ động cơ sẽ không làm việc, có người thì không..
    Nhưng đa số các dòng xe, thỳ khi ngắt cảm biến áp suất khí nạp , cảm biến trục cam, cảm biến trục khuỷu thì động cơ sẽ không làm việc!!!
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng

    Theo tôi đây là một vấn đề hay đấy, vì từng xe khác nhau, từng hãng khác nhau có thể lập trình khác nhau nên sự thiếu vắng thông tin của các cảm biến dẫn đến động cơ làm việc ở chế độ hạn chế hoặc không làm việc cũng khác nhau. Vì vậy theo tôi ở topic này không đặt câu hỏi và trả lời đại khái làm câu trả lời loãng hoặc không có đáp án mà đề nghị những ai đã làm một loại xe cụ thể và đã từng thử rút bỏ cảm biến nào đó mà động cơ vẫn hoạt động hoặc hoạt động hạn chế thì đóng góp vào mục này để mọi người cùng tham khảo. Còn ai chưa biết, biết chưa chắc chắn, chưa trải nghiệm thì nên lắng nghe thôi.
    Tôi bổ sung vào câu hỏi của bạn hình ảnh minh họa sơ đồ hệ thống COMMON RAIL điển hình để các bạn dễ trao đổi.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungminhnhuan.
  4. DENSO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,734 lít xăng
    #4 DENSO, 6/5/13
    Last edited by a moderator: 6/5/13
    Theo mình thì khi chết cảm biến tốc độ động cơ và cảm biến độ mở chân ga thì động cơ cũng dừng. Vì 2 thông số này là thông số đầu vào ban đầu cho bộ điều khiển ECU của common rail.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵnguyendzzung.
  5. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Đúng là tùy từng hãng sẽ lập trình ECU điều khiển khác nhau. mất tín hiệu hoặc là tín hiệu bất thường từ cảm biến sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của động cơ đều được trình bày ở phần diễn giãi bản mã lỗi của động cơ đó, cụ thể ở Workshop manual.
    Ví dụ dòng Isuzu dùng hệ thống nhiên liệu của Denso thì lỗi cảm biến áp suất khí nạp, nhiệt độ khí nạp thì động cơ vẫn hoạt động bình thường. lỗi cảm biến barometer lại hạn chế công suất động cơ. khi đang hoạt động lỗi cảm biến trục cam thì động cơ rung giật và không cho khởi động lại. lỗi cảm biến trục khuỷu thì động cơ không hoạt động,....
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  6. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    Mình đã làm innova liên tuc mình đã thử dút từng cảm biến 1 thì duy nhất chỉ có cảm biến trục cơ là máy không nổ thôi. mình chắc chắn. ( rút cảm biến nhé không phải là hỏng đâu đấy ).:105:
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  7. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,442 lít xăng
    e thấy ở dòng xe huyndai poster2 và kia bongo 3 thi chỉ chết cảm biến vị trí trục khuỷu thì mới không nổ được.còn các con cảm biến khác thì sẽ đưa về chế độ garăngty hoặc là chạy không bốc.có bác nào có ý kiến nào khác không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, Phạm Vỵnguyendzzung .
  8. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    vậy còn fiat bạn thử chưa? khi nó nổ rút cb cốt máy nó vẫn nổ và nhiều dòng khác nữa.với lại inova đâu có dùng common rail. theo bài của chủ thớt thì thiếu pcv một phần quan trọng không thể thiếu của hệ thống common rail đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Chủ đề đang nói về động cơ COMMON RAIL cơ mà sao lại chuyển sang INNOVA?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  10. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    Hehe em nhầm vì máu quá mong các bác chén nhẹ nhẹ. để em thử xem con mô hình 2kd ở trường xem có anh hưởng gì không mong các bác lượng thứ
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Vai trò của các cảm biến rất quan trọng,chỉ có thêm cảm biến thì dc,còn bớt loại bỏ thì xe chạy kg ổn định,theo từng nhà sản xuất thì họ đều có thiết kế khác nhau các cảm biến dc đặt ra nhằm tối ưu hóa sự ổn định của xe và động cơ, như xe tải Kia bonggo ll bỏ hệ thống ABS xe vẫn chạy ổn định, còn mec sprinter bỏ hệ thống này xe chạy yếu vì tính năng an toàn , về động cơ thì kg loại bỏ cảm biến nào dc, và chỉ có thêm thì dc, em ví dụ như toyota fortuner xs 2009 thì thanh rail có 1 cảm biến áp xuất dầu nên máy nổ to, nhưng qua đến năm 2010-2011 thì thanh rail dc bổ xung thêm van Reo có tính năng điều áp ổn định hơn máy êm hơn. Đã là động cơ Cammorail thì cảm biến trục cơ trên tất cả các dòng xe là không thiếu dc,nó đóng vai trò rất quan trọng cho máy khởi động. Nhân đây em cũng rất cần sự chia sẽ chân thành nhiệt tình của các thầy ,các cụ có kinh nghiệm cùng nhau thảo luận chia sẻ về đề tài này thật nhiều,vì đa số những Pan này làm rất khó mất ăn mất ngủ là chuyện bình thường, những anh em sửa chữa thực tế gặp rất nhiều khó khăn ,về tâm lí thì chán nản buông thả cảm thấy mất tự tin khi gặp ca thật khó, với tinh thần nhiệt huyết yêu nghề kg chỉ riêng em mà tất cả mọi người rất cần sự đồng cảm chia sẻ của các cụ để khắc phục nâng cao tay nghề anh em trong diễn đàn, (giọt nước sẽ tràn ly) nếu anh em tích góp cho mình những bài học bổ ích. Xin chân thành !
     
    Đã được đổ xăng bởi DENSO, Phạm Vỵnguyendzzung .

Chia sẻ trang này