Đang tải...

Thảo luận Cấu tạo, nguyên lý làm việc của cơ cấu phanh tay trong hệ thống phanh khí nén?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi daukeo_niemdamme, 20/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daukeo_niemdamme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    bác nào biết nguyên lí hoạt động của khóa bàn tay tự động không.chỉ em với!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Ở hệ thống phanh khí nén thì phanh dừng (phanh tay) có cấu tạo và nguyên lý như sau:
    1. Cấu tạo: Phần cơ cấu phanh dùng để hãm bánh xe được sử dụng chung với cơ cấu phanh chân của các bánh xe cầu sau. Vì vậy ở bầu phanh sau gồm phần piston khí nén điều khiển quay trục cam ép mở guốc phanh khi đạp phanh chân và phần lò xo tích năng dùng để điều khiển quay trục cam ép mở guốc phanh khi mở van phanh tay. Vì vậy còn gọi là bầu phanh kép (thợ thường goi là Locker).
    Phần điều khiển đóng/mở phanh tay bằng van khí nén.
    2. Nguyên lý: Khi không phanh tay thì người lái xe điều khiển đóng van phanh tay để cấp khí nén đến bầu lò xo tích năng nhằm nén lò xo lại để nhả phanh. Khi muốn phanh tay, thì người lái xe điều khiển mở van phanh tay để xả khí nén khỏi bầu lò xo tích năng để lò xo bung ra quay cam ép, mở guốc phanh, thực hiện phanh bánh xe. Với nguyên lý này, khi mất khí nén thì phanh tay tự phanh bánh xe để bảo đảm an toàn.
    (Phạm Vỵ ĐHBK Hà Nội)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngothanhloihanthaibinh.
  3. utloc1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    bác có tài liệu phanh tay cho em với . em chuẩn bị thiết kế hệ thống phanh tay tự động mà chưa biết làm gì cả.bác có ý tưởng gợi ý e với.
     
  4. daukeo_niemdamme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    thanks nhé bác
     
  5. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Mình thấy có cái hình đây, có lẽ bác nào chưa rõ có thể xem thêm cái hình cho nó trực quan chăng ?

    1. Khi không có hơi vào bầu phanh, lò xo bên trái đẩy làm cho tay đòn đi về bên phải --> Phanh lại

    [​IMG]

    2. Khi xe chạy, có hơi mạnh, nên ép lò xo bên trái lại --> ko phanh

    [​IMG]

    3. Nếu vì 1 lý do bất trắc nào đó, ví dụ như xì ống hay đứt dây hơi, áp suất hơi giảm xuống, lại tự động phanh lại:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi chatproxxkenly0350.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Cảm ơn bạn Tim Tam đã bổ sung hình minh họa để mọi người dễ hình dung.
     
  7. minmaxno1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    cuối cùng cũng hiểu.hehe
     

Chia sẻ trang này