Đang tải...

Cơ bản Cấu tạo ống phân phối

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hochoi, 11/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    Ống phân phối chứa nhiên liệu được nén (từ 0 đến 180 MPa) từ bơm cao áp và đưa đến các vòi phun của xylanh. Cảm biến áp suất ống phân phối (cảm biến Pc), bộ giới hạn áp suất và một van xả áp suất được gắn trên ống phân phối.
    [​IMG]
    1. Chức năng của các chi tiết:
    [​IMG]
    2. Bộ giới hạn áp suất:
    Nếu áp suất trong ống PP cao bất thường, bộ giới hạn áp suất sẽ mở một van để xả áp suất. Van mở khi áp suất trong ống đạt xấp xỉ 180 MPa và đóng khi áp suất trở lại mức xấp xỉ 30 MPa. Nhiên liệu chảy qua bộ giới hạn áp suất sẽ quay trở lại bình nhiên liệu.
    [​IMG]
    1. Cảm biến áp suất ống phân phối:
    Cảm biến áp suất ống phân phối (cảm biến Pc) kiểm tra áp suất xăng trong rail và truyền tín hiệu đến ECU động cơ. Đây là một loại cảm biến áp suất bán dẫn với những đặc điểm của silicon, điện trở của cảm biến sẽ thay đổi khi có áp suất tác dụng lên nó.
    +
    Vị trí cảm ứng Pc trong sơ đồ điện
    [​IMG]
    4. Van xả áp:
    Van xả điều chỉnh áp suất trong ống PP. Nếu áp suất trong ống cao hơn áp suất phun, ECU động cơ sẽ truyền tín hiệu để van xả đẩy NL trở lại bình cho áp suất NL phù hợp với áp suất phun.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này