Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm/kim liên hợp EUI

Phạm Vỵ
Bình luận: 4Lượt xem: 8,436

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a1E5HTq.jpg
Cấu tạo của bơm liên hợp EUI gồm 3 phần chính:
A. Phần bơm cao áp: gồm một bộ đôi xilanh và piston. Piston được dẫn động từ trục cam qua cò mổ đến thanh đẩy có hốc cầu số 1. Lò xo hồi vị 2 đẩy piston lên khi nạp dầu.
B. Van điều khiển: cụm này bao gồm một van thủy lực được điều khiển bằng van điện từ nhằm điều khiển thời điểm phun và lượng phun.
C. Kim phun: cụm kim phun có kết cấu và nguyên lý giống kim phun thông thường.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a2.jpg
Nguyên lý hoạt động như sau:
1. Nạp nhiên liệu:

Trục cam quay, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ thấp dần, do đó đầu kia của cò mổ đi lên, làm piston đi lên. Khi này van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực mở. Dầu từ cửa nạp qua van thủy lực nạp vào khoang piston cao áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a3W0jwI.jpg
2. Nén và xả chuẩn bị phun:
Trục cam quay tiếp, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ tăng dần độ cao, do đó đầu kia của cò mổ đi xuống, làm piston đi xuống và nén dầu ở khoang áp suất. Tuy nhiên khi chưa đến thời điểm phun thì van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực vẫn mở. Dầu từ khoang áp suất của piston xả qua van thủy lực về mạch thấp áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a4.jpg
3. Phun và kết thúc phun:
Chỉ khi đến thời điểm phun thì van điện từ được ECU cấp điện, nó tác động đến van thủy lực làm van thủy lực đóng lại. Lúc này khoang áp suất kín nên áp suất tăng cao (1800 bar) nó tác động nâng kim phun và phun vào buồng đốt động cơ. Khi lượng phun đã đủ, ECU ngắt dòng điều khiển van điện từ, làm van thủy lực mở, quá trình phun kết thúc. (Mặc dù có thể piston còn đang đi xuống).
 

tomo

Tài xế O-H
Cho tôi hoit thêm, cái này mình chỉnh khe hở cò mổ đến pitong bơm như thế nào vậy bác, có chỉnh khe hở như chỉnh suppa không ? cảm ơn nhiều
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Cho tôi hoit thêm, cái này mình chỉnh khe hở cò mổ đến pitong bơm như thế nào vậy bác, có chỉnh khe hở như chỉnh suppa không ? cảm ơn nhiều

Em nghĩ cứ chỉnh =0 hoặc <0 một chút là được
[MERGETIME="1416814918"][/MERGETIME]
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a1E5HTq.jpg
Cấu tạo của bơm liên hợp EUI gồm 3 phần chính:
A. Phần bơm cao áp: gồm một bộ đôi xilanh và piston. Piston được dẫn động từ trục cam qua cò mổ đến thanh đẩy có hốc cầu số 1. Lò xo hồi vị 2 đẩy piston lên khi nạp dầu.
B. Van điều khiển: cụm này bao gồm một van thủy lực được điều khiển bằng van điện từ nhằm điều khiển thời điểm phun và lượng phun.
C. Kim phun: cụm kim phun có kết cấu và nguyên lý giống kim phun thông thường.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a2.jpg
Nguyên lý hoạt động như sau:
1. Nạp nhiên liệu:

Trục cam quay, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ thấp dần, do đó đầu kia của cò mổ đi lên, làm piston đi lên. Khi này van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực mở. Dầu từ cửa nạp qua van thủy lực nạp vào khoang piston cao áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a3W0jwI.jpg
2. Nén và xả chuẩn bị phun:
Trục cam quay tiếp, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ tăng dần độ cao, do đó đầu kia của cò mổ đi xuống, làm piston đi xuống và nén dầu ở khoang áp suất. Tuy nhiên khi chưa đến thời điểm phun thì van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực vẫn mở. Dầu từ khoang áp suất của piston xả qua van thủy lực về mạch thấp áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a4.jpg
3. Phun và kết thúc phun:
Chỉ khi đến thời điểm phun thì van điện từ được ECU cấp điện, nó tác động đến van thủy lực làm van thủy lực đóng lại. Lúc này khoang áp suất kín nên áp suất tăng cao (1800 bar) nó tác động nâng kim phun và phun vào buồng đốt động cơ. Khi lượng phun đã đủ, ECU ngắt dòng điều khiển van điện từ, làm van thủy lực mở, quá trình phun kết thúc. (Mặc dù có thể piston còn đang đi xuống).

Cụ có file tài liệu hay quá. Có thể chia sẻ cho các anh em được không cụ?
[MERGETIME="1416814949"][/MERGETIME]
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a1E5HTq.jpg
Cấu tạo của bơm liên hợp EUI gồm 3 phần chính:
A. Phần bơm cao áp: gồm một bộ đôi xilanh và piston. Piston được dẫn động từ trục cam qua cò mổ đến thanh đẩy có hốc cầu số 1. Lò xo hồi vị 2 đẩy piston lên khi nạp dầu.
B. Van điều khiển: cụm này bao gồm một van thủy lực được điều khiển bằng van điện từ nhằm điều khiển thời điểm phun và lượng phun.
C. Kim phun: cụm kim phun có kết cấu và nguyên lý giống kim phun thông thường.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a2.jpg
Nguyên lý hoạt động như sau:
1. Nạp nhiên liệu:

Trục cam quay, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ thấp dần, do đó đầu kia của cò mổ đi lên, làm piston đi lên. Khi này van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực mở. Dầu từ cửa nạp qua van thủy lực nạp vào khoang piston cao áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a3W0jwI.jpg
2. Nén và xả chuẩn bị phun:
Trục cam quay tiếp, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ tăng dần độ cao, do đó đầu kia của cò mổ đi xuống, làm piston đi xuống và nén dầu ở khoang áp suất. Tuy nhiên khi chưa đến thời điểm phun thì van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực vẫn mở. Dầu từ khoang áp suất của piston xả qua van thủy lực về mạch thấp áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a4.jpg
3. Phun và kết thúc phun:
Chỉ khi đến thời điểm phun thì van điện từ được ECU cấp điện, nó tác động đến van thủy lực làm van thủy lực đóng lại. Lúc này khoang áp suất kín nên áp suất tăng cao (1800 bar) nó tác động nâng kim phun và phun vào buồng đốt động cơ. Khi lượng phun đã đủ, ECU ngắt dòng điều khiển van điện từ, làm van thủy lực mở, quá trình phun kết thúc. (Mặc dù có thể piston còn đang đi xuống).

Cụ có file tài liệu hay quá. Có thể chia sẻ cho các anh em được không cụ?
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a1E5HTq.jpg
Cấu tạo của bơm liên hợp EUI gồm 3 phần chính:
A. Phần bơm cao áp: gồm một bộ đôi xilanh và piston. Piston được dẫn động từ trục cam qua cò mổ đến thanh đẩy có hốc cầu số 1. Lò xo hồi vị 2 đẩy piston lên khi nạp dầu.
B. Van điều khiển: cụm này bao gồm một van thủy lực được điều khiển bằng van điện từ nhằm điều khiển thời điểm phun và lượng phun.
C. Kim phun: cụm kim phun có kết cấu và nguyên lý giống kim phun thông thường.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a2.jpg
Nguyên lý hoạt động như sau:
1. Nạp nhiên liệu:

Trục cam quay, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ thấp dần, do đó đầu kia của cò mổ đi lên, làm piston đi lên. Khi này van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực mở. Dầu từ cửa nạp qua van thủy lực nạp vào khoang piston cao áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a3W0jwI.jpg
2. Nén và xả chuẩn bị phun:
Trục cam quay tiếp, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ tăng dần độ cao, do đó đầu kia của cò mổ đi xuống, làm piston đi xuống và nén dầu ở khoang áp suất. Tuy nhiên khi chưa đến thời điểm phun thì van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực vẫn mở. Dầu từ khoang áp suất của piston xả qua van thủy lực về mạch thấp áp.
http://img.oto-hui.com/images/2014/11/19/a4.jpg
3. Phun và kết thúc phun:
Chỉ khi đến thời điểm phun thì van điện từ được ECU cấp điện, nó tác động đến van thủy lực làm van thủy lực đóng lại. Lúc này khoang áp suất kín nên áp suất tăng cao (1800 bar) nó tác động nâng kim phun và phun vào buồng đốt động cơ. Khi lượng phun đã đủ, ECU ngắt dòng điều khiển van điện từ, làm van thủy lực mở, quá trình phun kết thúc. (Mặc dù có thể piston còn đang đi xuống).

ược không cụ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên