Đang tải...

Cơ bản Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm/kim liên hợp EUI

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 15/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #1 Phạm Vỵ, 15/5/12
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/14

    Cấu tạo của bơm liên hợp EUI gồm 3 phần chính:
    A. Phần bơm cao áp: gồm một bộ đôi xilanh và piston. Piston được dẫn động từ trục cam qua cò mổ đến thanh đẩy có hốc cầu số 1. Lò xo hồi vị 2 đẩy piston lên khi nạp dầu.
    B. Van điều khiển: cụm này bao gồm một van thủy lực được điều khiển bằng van điện từ nhằm điều khiển thời điểm phun và lượng phun.
    C. Kim phun: cụm kim phun có kết cấu và nguyên lý giống kim phun thông thường.

    Nguyên lý hoạt động như sau:
    1. Nạp nhiên liệu:

    Trục cam quay, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ thấp dần, do đó đầu kia của cò mổ đi lên, làm piston đi lên. Khi này van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực mở. Dầu từ cửa nạp qua van thủy lực nạp vào khoang piston cao áp.

    2. Nén và xả chuẩn bị phun:
    Trục cam quay tiếp, biên dạng cam tiếp xúc với cò mổ tăng dần độ cao, do đó đầu kia của cò mổ đi xuống, làm piston đi xuống và nén dầu ở khoang áp suất. Tuy nhiên khi chưa đến thời điểm phun thì van điện từ chưa được ECU cấp điện, chưa tác động đến van thủy lực nên van thủy lực vẫn mở. Dầu từ khoang áp suất của piston xả qua van thủy lực về mạch thấp áp.

    3. Phun và kết thúc phun:
    Chỉ khi đến thời điểm phun thì van điện từ được ECU cấp điện, nó tác động đến van thủy lực làm van thủy lực đóng lại. Lúc này khoang áp suất kín nên áp suất tăng cao (1800 bar) nó tác động nâng kim phun và phun vào buồng đốt động cơ. Khi lượng phun đã đủ, ECU ngắt dòng điều khiển van điện từ, làm van thủy lực mở, quá trình phun kết thúc. (Mặc dù có thể piston còn đang đi xuống).
     
    Đã được đổ xăng bởi test.
  2. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    #2 tomo, 10/11/14
    Last edited by a moderator: 19/11/14
    Cho tôi hoit thêm, cái này mình chỉnh khe hở cò mổ đến pitong bơm như thế nào vậy bác, có chỉnh khe hở như chỉnh suppa không ? cảm ơn nhiều
     
  3. poypoy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    thank bác . đang tìm cái này
     
  4. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Em nghĩ cứ chỉnh =0 hoặc <0 một chút là được
    [MERGETIME="1416814918"][/MERGETIME]
    Cụ có file tài liệu hay quá. Có thể chia sẻ cho các anh em được không cụ?
    [MERGETIME="1416814949"][/MERGETIME]
    Cụ có file tài liệu hay quá. Có thể chia sẻ cho các anh em được không cụ?
    ược không cụ?
     
  5. thuha13034
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    bác có tài liệu hay quá !
    bác có thể cho mình xin được không mình đang làm đồ án mà cái này khó kiếm tài liệu quá
     
  6. thuha13034
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng

Chia sẻ trang này