Đang tải...

Thảo luận Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cầu chủ động không dẫn hướng?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi toyota242, 1/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. toyota242
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    các bác chỉ dùm em cái, đang làm bài tập mà không biết nguyên lý với cả cấu tạo nơi, buồn ghê. bác nào biết thì nhiệt tình giúp đỡ em nhé, em cảm ơn!!:105:
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhloi1292.
  2. funnyzombie
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    Trời, trong sách , giáo trình nhiều mà ?
     
  3. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Như thế này nhé bác: Momen được truyền từ bánh đà ( đầu ra của động cơ) sau đó đi qua bộ li hợp, tiếp đó là đến hộp số. Ở đầu ra của hộp số sẽ được nối với cacđăng. Tiếp đó cac đăng sẽ truyền chuyển động đến bộ visai và cuối cùng từ bộ vi sai là truyền chuyển động ra 2 bánh xe. ( đối với xe động cơ đặt trước và cầu sau chủ động).
    dưới đây là bộ vi sai

    [video=youtube;vBm-SzO3ggE]http://www.youtube.com/watch?v=vBm-SzO3ggE[/video]
     
  4. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    CÔNG DỤNG CỦA CẦU XE DẪN HƯỚNG
    + Cầu xe chủ động dẫn hướng có vai trò vừa điều khiển chuyển động của xe vừa truyền lực từ hộp số, vi sai, bán trục đến các bánh xe và hấp thụ chuyển động doc trục của bánh xe. Trong đó:
    -Bộ vi sai có vai trò truyền công suất trực tiếp từ hợp số đến bán trục thông qua cơ cấu bánh răng làm cho xe không bị trượt khi xe vào cua.
    -Bán trục truyền momen từ bánh răng vi sai đến các bánh xe. Do là cầu trước chủ động dẫn hướng nên các bán trục có khả năng đảm bảo hoạt động không đổi trong khi đang lái và các bán trục phải làm cho bánh quay cùng tốc độ.
    -Bán trục đóng vai trò trục cầu xe và nó dich chuyển lên xuống, phải trái tương ứng chuyển động của xe cùng lúc đó nó cũng truyền lục chủ động từ vi sai thẳng đến các bánh xe
    + vỏ cầu xe chủ động làm đỡ, lắp đặt bộ vi sai các bán trục và bánh xe chủ động
    + Điều khiển các bánh xe chủ động qua với vận tốc khác nhau khi xe qua khúc quanh
    Vỏ cầu chủ động còn làm nơi gắn vững chác cá giá đõ các vấu để bắt chặt các nhíp lá hay lò xo treo xe
    + Đảo đảm ô tô chuyển động chính xác, an toàn
    + Chấn rung của các banh xe trước không được truyền lên vành lái
    + Điều khiển dễ va nhẹ
    Nguyên lý làm việc cầu xe dẫn hướng

    Hình vẽ mô tả cơ cấu vi sai gồm 1 bánh răng và 2 thanh răng:
    + Nếu tải tác động đều vào cả 2 thanh răng (A) và (B), khi “C” được kéo lên, thì cả 2 thanh răng được nâng lên cùng 1 khoảng cách “h” và bánh răng không quay.
    + Nếu tải chỉ tác động vào thanh răng (A), thì bánh răng sẽ quay trên thanh răng (A) làm cho thanh răng (B) di chuyển lên phía trên. Cần lưu ý rằng khoảng cách mà thanh răng “B” di chuyển sẽ tăng lên bằng chiều dài thanh răng “A” mà bánh răng quay trên đó.
    Khoảng cách thanh răng (B) di chuyển được tính bằng biểu thức : H + H = 2H.
    Nguyên lý này được áp dụng cho các bánh răng vi sai
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95Open.Ge.
  5. Open.Ge
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15 lít xăng
    cảm ơn bác
     
  6. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Bác cho em cái mail em cho bác slide về phần cầu chủ động hình vẽ dễ hiểu ạ. Chúc bác học tập tốt
     
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,947
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,663 lít xăng
    Cho tôi được không? Nếu được xin gởi về : thangviet1975@gmail.com
     
  8. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Cụ check mail nhé em vừa gửi cụ rồi đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,947
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,663 lít xăng
    Cảm ơn bác, nó đã nằm chình ình trong hòm thư rồi. Biếu bác lít xăng gọi là tiền tem thư nhé
     
  10. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    có ít tài liệu thôi mà bác :)
     
    Đã được đổ xăng bởi binhtay.
  11. homiohbbbmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    BÁC CÓ BẢN VẼ CẦU CHỦ ĐỘNG KHÔNG CHO EM XIN VỚI
    hoangvanminh247@gmail.com
     
  12. homiohbbbmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
  13. nanhtrang090197
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    Cho em xin về học phần cầu chủ động đi ạ! Em cảm ơn nhiều!
     
  14. Sang@torret
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    Bác nguyen vuong pkhn cho mình xin vs, đang cần làm đồ án. TKs bác trc
    ngosangckd@gmail.com
     
  15. PaganiHuayra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    85 lít xăng
    cho e với chế e cám ơn mail: tanthaibien060796@gmail.com
     

Chia sẻ trang này