Đang tải...

Thảo luận Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của le điện

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Wanted, 29/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,130 lít xăng
    [​IMG]

    Chế hòa khí có trang bị e điện tự động giúp cho việc khởi động động cơ dễ dàng, ổn định so với loại cũ điều khiển bởi cần le.
    Các chi tiết cụm le điện gồm : bộ sinh nhiệt, chất sáp giản nở, quả le.
    Hoạt động của các chi tiết :


    + Bộ sinh nhiệt P.T.C : khi có dòng điện chạy qua , nó sinh ra nhiệt . Khi tới một nhiệt độ nhất định , nó sẽ duy trì ở mức độ ổn định .
    + Chất sáp giãn nở : thể tích của nó thay đổi theo nhiệt độ của bộ sinh nhiệt P.T.C
    + Quả le : mở và đóng đường hoà trộn hỗn hợp khởi động tuỳ thuộc vao sự giãn nở của chất sáp giãn nở
    + Mạch điện : Diện cấp vao bộ sinh nhiệt P.T.C theo dây vàng/đen từ IC và từ ắc quy qua công tắc nhiệt nếu công tắc nhiệt đóng (khi nhiệt độ cao)


    [​IMG]
    Quả e luôn ở trạng thái mở khi động cơ nguội.Khi mở khóa điện, điện từ ắc qui chỉ cấp tới CDI theo đường dây nâu. Chỉ khi động cơ bắt đầu hoạt động, điện từ CDI cấp tới le điện qua dây vàng/đen làm quả e từ từ đi ra và đóng mạch khởi động. Khi động cơ nóng lên tới nhiệt độ qui định, công tắc nhiệt sẽ đóng lại, điện từ ắc qui sẽ cấp tới e điện trực tiếp qua công tắc nhiệt. Công tắc nhiệt giúp duy trì trạng thái đóng của e điện khi động cơ còn nóng(tuỳ theo thiết kế của nhà chế tạo). Như vậy khi khởi động động cơ đang ở trạng thái nóng sẽ không bị thừa qúa nhiều nhiên liệu làm động cơ không khởi động được.Khi động cơ không hoạt động và nhiệt
    độ giảm xuống tới một giá trị mà động cơ được xem như ở trạng thái nguội, công tắc nhiệt mở ra,quả e không được cấp điện sẽ từ từ rút lên.


    Link down toàn tập le điện
     
  2. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    cái này hay wa . cảm ơn bác nha !
     
  3. Wanbi
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Cái le này hình như trong mấy bình xăng xe ga phải hok bác .
     
  4. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,130 lít xăng
    Cái này đúng chính xác là cái air trên bình xăng xe ga của Yamaha
     
  5. linhoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    Xe em là AB tầu bây giờ em lắm chế hòa khí Spasy nhưng em ko biết đấu điện cho Le điện - của em có 2 dây - 1 là dây màu vàng, 2 là dây màu xanh

    Thanks các bác !
     
  6. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Dây màu vàng nối nguồn điện xạc hoặc đèn của điện máy,dây xanh nối dây mát của xe
     
  7. 0988229885
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    cảm ơn bác chủ nhiều một tài liệu rất bổ ít
    thân!TUKYOTOHUITUKYOTOHUITUKYOTOHUI
     
  8. william
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    pass tài liệu là gì z bác :)
     

Chia sẻ trang này