Đang tải...

Cơ bản Cấu tạo và nguyên lý làm việc của cơ cấu phân phối khí.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    Hầu hết tất các các động cơ lắp trên ôtô ngày nay người ta chỉ sử dụng cơ cấu PPK kiểu xupáp treo nên ta chỉ xét cấu tạo và nguyên lý làm việc của CCPPK kiểu xupáp treo.
    1. Cấu tạo

    Cơ cấu phân phối khí kiểu xupáp treo có trục cam đặt trong thân máy gồm có các chi tiết sau:
    - Trục cam, con đội, đũa đẩy, trục cò mổ, gối đỡ trục cò mổ, cò mổ, xupáp, lò xo xupáp, đế lò xo, móng hãm, ống dẫn hướng xupáp, bệ đỡ xupáp, vít điều chỉnh khe hở nhiệt xupáp, phớt…
    - Đối với cơ cấu phân phối khí kiểu xupáp treo có trục cam đặt trên nắp máy có cấu tạo cũng tương tự như CCPPK kiểu xupáp treo có trục cam đặt trong thân máy nhưng chỉ khác là không có đũa đẩy.
    - Một số động cơ điều chỉnh khe hở nhiệt bằng căn đệm không có vít điều chỉnh khe hở nhiệt, hoặc một số động cơ có hai trục cam điều khiển các xupáp hút – xả có thể không có cò mổ mà cam tác động vào xupáp thông qua con đội
    [​IMG]

    2. Nguyên lý làm việc:

    Khi động cơ làm việc, trục khuỷu dẫn động trục cam quay, khi vấu cam tác động vào con đội làm con đội, đũa đẩy đi lên tác động vào cò mổ làm cò mổ quay đẩy xupáp đi xuống (mở xupáp) thực hiện quá trình nạp hoặc thải khí. Lúc này lò xo xupáp bị nén lại.
    Khi cam tiếp tục quay qua vị trí tác động thì lò xo xupáp làm cho xupáp đóng kín vào bệ đỡ, cò mổ, đũa đẩy, con đội trở về vị trí ban đầu, xupáp đóng.
    [​IMG]
     
  2. congnghenew
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Sao em khong xem hinh duoc may bac hỉ
     
  3. vuhoang567
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    :77::77: làm gì có hình ở đây.
     
  4. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    Cụ cho hỏi tý là: trên trục cam có vấu vuông bằng đầu ngon tay út, có trục cam có 2 vấu đối xứng qua tâm, có trục thì có 1 vấu. Cụ cho hỏi là vấu đó có tác dung làm gì vậy?
     

Chia sẻ trang này