Đang tải...

Thảo luận Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của động cơ CMD – 14

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi haui, 12/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    *) Hệ thống bôi trơn của động cơ:
    - Cấu tạo: gồm bơm dầu, lưới lọc, lỗ thông hơi các te, bình lọc dầu, van an toàn, van xả, các te, ống dẫn dầu
    +) Bơm dầu: Dùng bơm dầu kiểu bánh răng( bơm bánh răng ăn khớp ngoài),Có thể điều chỉnh áp suất làm việc của van xả qua lò xo nhờ vít.
    +) Bình lọc dầu: Gồm bình lọc tinh và bình lọc thô. Sử dụng bình lọc kiểu ly tâm
    +) Bộ tản nhiệt dầu: Cấu tạo từ các ống dẫn dầu dạng trụ có cánh tản nhiệt
    [​IMG]
    Động cơ thực tập
    - Hoạt động: Dầu từ các te nhờ bơm bánh răng đẩy dầu theo ống dẫn đến bình lọc tinh kiểu ly tâm. Dầu vào trong roto phun qua hai lỗ ngược nhau tạo ra mô men quay cho roto, phần dầu phun qua lỗ theo ống trở về các te.Phần dầu sạch theo ống dẫn trục rotor đến van nhiệt,qua két dầu đi bôi trơn. Khi áp suất dầu mạch chính tăng van xả sẽ mở xả bớt dầu về cacte,trường hợp khi mạch dầu tắc van an toàn mở cho đầ đi bôi trơn không qua bình lọc. Dầu từ mạch chính vào các cổ trục khuỷu, sang cổ biên, một phần dầu từ mạch chính lên cổ cam và theo rãnh ở thân động cơ.
    Phần dầu sau khi bôi trơn các bề mặt ma sát ở cổ trục chính,cổ biên rơi về các te gặp trục khuỷu quay vung dầu lên bôi trơn cho mặt gương xylanh-piston vòng găng và chốt piston.
    *) Hệ thống truyền lực của động cơ:
    Gồm có bộ ly hợp ,cơ cấu dẫn động và khớp gài,
    - Bộ ly hợp nhiều đĩa không thường xuyên đóng làm việc trong dầu (ma sát ướt) được lắp trong thân bát chặt với vỏ thân bánh đà động cơ nhờ chính các bulong. Bạc răng di động có vành răng ăn khớp với răng của tay quayvaf đầu ngoài có mặt vát nghiêng
    - Cơ cấu dẫn động và cắt làm việc như sau: Đế kẹp nối với bánh răng nhờ bulong,trong vấu của đế kẹp kết cấu 2 trục là trục quay của 2 quả văng.Quả văng dưới tác dụng của lò xo sẽ tỳ vào cần đẩy giữ cho bánh răng luôn ở vị trí tận cùng bên phải. Khi gài bánh răng chủ động,quay tay ngược chiều kim đồng hồ qua tay đòn ép lên đầu kẹp,dịch chuyển kẹp cùng bánh răng đi vào ăn khớp cùng vành răng bánh đà,tương ứng khi đó mở cửa dài vai quả văng móc vào đầu bạc cần đẩy,chốt đẩy sang trái ép lò xo.
     

Chia sẻ trang này