Đang tải...

Thảo luận Cấu tạo valve giảm áp

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi thedanh, 20/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    [​IMG]
    Các bạn giúp mình ngã này trong valve giảm áp dùng để làm gì vậy
    MÌnh cảm ơn nhiều lắm
     
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #2 Lê Thị Thanh Thủy, 20/9/13
    Last edited by a moderator: 20/9/13
    Ðề: Cấu tạo valve giảm áp

    Cửa này là đường hồi về thùng dầu. Điều chỉnh áp suất của van này là điều chỉnh gián tiếp Cụ ợ! Đây là 2 ví dụ để minh hoạ.

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi linhmoi123.
  3. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Cấu tạo valve giảm áp

    Chân thành cảm ơn bạn đã giúp mình

    Theo cấu tạo thì đã có đường dầu hồi rồi
    Vậy sao lại có cổng này nữa
    Mà trên thiết bị của mình cũng có cả 2 đường này
     
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #4 Lê Thị Thanh Thủy, 20/9/13
    Last edited by a moderator: 20/9/13
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Cấu tạo valve giảm áp

    Dạ đúng
    Mình không hiểu chỗ nối cổng này với valve 4/2
    Rất mong bạn giải thích
    Chân thành cảm ơn
     
  6. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Cấu tạo valve giảm áp

    Chân thành cảm ơn các bạn
    Mình đã hiểu mạch này rồi..
    Này là thiết lập cho hệ thống 2 mức áp suất khác nhau có thể tùy ý thay đổi được
    Một lần nữa cảm ơn các bạn
     
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Ðề: Cấu tạo valve giảm áp

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  8. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    #8 thedanh, 21/9/13
    Last edited by a moderator: 21/9/13
    Ðề: Cấu tạo valve giảm áp

    Nếu vậy làm sao điều chỉnh lực lò xo 2?
    Theo bạn thì cả 2 đường đều hồi về thùng dầu ah??Nếu vậy lò xo 2 phải điều chỉnh được....
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  9. murano237
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Ðề: Cấu tạo valve giảm áp

    =d>=d>=d> Cảm ơn các bác e cũng hiểu
     
  10. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Nguyên lý thủy lực cơ bản: BƠM CHỈ TẠO RA LƯU LƯỢNG CHỨ KHÔNG TẠO RA ÁP SUẤT. ÁP SUẤT CHỈ CÓ KHI LƯU LƯỢNG BỊ CẢN TRỞ.
    Ở hình trên, khi bơm chưa hoạt động (hoặc van cấp nguồn chưa mở) thì lò xo 2 ép piston xuống và đóng một phần khe hở thống sang cổng outlet. Khi có áp cao, áp cao sẽ đẩy piston đi lên thắng lực lò xo. Vì phần thông từ inlet sang outlet là khe hẹp (dạng tiết lưu) nên khi đi qua đây sẽ bị mất áp ==> áp ra là thấp áp (van giảmáp). Tuy nhiên, để kiểm soát áp đầu ra outlet thì người ta thieets kế thêm đường dầu điều khiển ngược lại lên phía trên piston (thường gọi là internal pilot). Tín hiệu áp đầu ra này đẩy mặt trên của piston cùng với lực lò xo 2 ể đóng bớt khe tiết lưu thông từ in sang out. Với loại không thay đổi được áp outlet thì không cần lò xo 1. Với loại như trên người ta dùng lò xo 1 với vít điều chỉnh (điều chỉnh độ căng lò xo) để điều chỉnh áp điều khiển (pilot). Khi muốn áp ầu ra nhỏ, ta nới vít cho lò xo bớt căng. vì lò xo bớt căng nên áp dầu đều khiển (lấy từ đầu ra outlet) ở mức thấp cũng thắng lực lò xo 1 để hồi ề thùng. Còn nút bịt đen lù lù kia chỉ là nút bịt công nghệ thôi (khoan thủng thì phải bịt lại thôi mà)
     
    Đã được đổ xăng bởi hugbmt12, nobita_1011huynguyenmbv .
  11. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Đúng là tải tạo áp mà bác, còn nút màu đen đó là nút công nghệ như kiểu lỗ dầu trên thanh truyền ấy nhey.
    Ngoài lề chút, bác Vuquan có tài liệu nào về cái bơm bồn chở sữa ko ấy nhêy? Yêu cầu cả GPS cho xe cũng ghê gớm đấy chứ.
    FOODS
     
  12. HYD
    Offline

    HYD
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    Phải nói như bac vuquan mới đúng
     

Chia sẻ trang này