Đang tải...

Cơ bản Châm dầu,hút chân không,nạp ga hệ thống lạnh

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi SinhVienvn12, 15/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. SinhVienvn12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8 lít xăng
    chào các cụ,hiện em đang là sinh viên năm 2 nhưng rất thích học và tìm hiểu về điều hòa oto..mng các cụ chỉ cho em cách nạp dầu vào hệ thống lạnh,cách hút chân không và cách nạp ga.em cảm ơn các cụ rất nhiều
     
  2. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    có nhiều cách nạp dầu .
    1.sử dụng máy hút chân không để hút đưa dầu vào
    2. đổ dầu vào đường ống
    Hút chân không .thì hút cả 2 phía cao áp và thấp áp hoặc hút phía thấp áp. bạn tìm thêm tài liệu phần lạnh .
    Nạp gas thì theo tiêu chuẩn or theo kinh nghiệm và nạp theo phía tháp áp
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  3. SinhVienvn12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8 lít xăng
    cụ hướng dẫn cụ thể cho em được không ạ.vd hình ảnh minh họa....em cũng đọc tài liệu nhưng cũng bối rối quá
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ cho mình hỏi là sao không mở đường hút máy nén đổ vào luôn cho tiện ạ?
     
  5. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    được nhưng mà khi đường ống đã có dầu. còn nếu làm mới hoàn toàn thì đó mới chỉ là châm vào block,còn đường ống lúc này sẽ không có. vì vậy dùng máy hút,hoặc rút chân không để đưa dầu vào đường ống.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi hungnguyen012ngocanh_102.
  7. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    video hướng dẫn cách bác hút chân không. rút từ 2 phía(nếu có 2 cửa hút,nếu có 1 đường thì hút từ phía thấp áp).
     
  8. SinhVienvn12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8 lít xăng
    cụ hướng dẫn em cụ thể cách châm dầu bằng máy hút chân không đi....em cảm ơn nhiều ạ
     
  9. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    lấy 1 cái cốc có chứa dầu lạnh
    cho dây màu vàng của đồng hồ sạc ga vào cốc chứa dầu lạnh
    nối 1 đầu dây màu xanh của đồng hồ sạc ga vào đường hồi...
    tháo rời dây màu đỏ của đồng hồ sạc ga ra khòi đồng hồ...1 đầu gắn vào đường đẩy 1 đầu gắn vào máy hút chân không.
    khởi động máy hút chân không...ta sẽ thấy dầu từ cốc sẽ chạy vào ống màu vàng qua dường hồi và chạy xuyen suốt trong đường ống ga....khi thấy dầu trong cốc hết thì tắt máy....xong quá trình nạp dầu
    lưu ý....chỉ nạp vừa đủ và dùng cách này khi toàn bộ hệ thống lạnh bị tháo rời ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102SinhVienvn12.
  10. SinhVienvn12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8 lít xăng
    vâng cảm ơn anh,,,thế còn hút ga khỏi hệ thống thì sao anh.hút bằng đồng hồ nạp ga ấy anh
     
  11. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    tham khảo tài liệu các hãng lấy thông số và thực tập tại xưỡng sx đi
     
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ cho tầm bao nhiêu dầu vào hệ thống ạ? Lúc này là cụ đã cho dầu vào lốc chưa?
     
  13. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    nếu hệ thống có 1 đường thì hút 1 đường.nếu có 2 đường thì hút cả 2 cho nhanh. cái này chú em nên đi thực tế đến gara nhé. học lý thuyết thì ai cũng có thể nhưng khi bước vào làm thì lóng ngóng lơ ngơ như bò đội nón
     
  14. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    tùy theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất mà mỗi xe có lượng dầu khác nhau. nhưng theo kinh nghiệm thực tế từ các thợ thì nếu 1 giàn thì 180ml -200ml ,nếu 2 giàn thì 220ml-250ml.( bao gồm cả trong block )
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  15. ACACAC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    #15 ACACAC, 20/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/10/15
    Dầu lạnh cho vào đường ống để làm gì và có tác dụng gì không vậy cụ
     
  16. ACACAC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Nếu muốn rút ga bằng đồng hồ em dùng bình ga đã hết ga loại 13k6 rút chân không và ngâm bình vào dung dịch nước đá và muối hột sau đó nối vào dây màu vàng đồng hồ và mở vale đồng hồ cả hai bên xanh và đỏ cho đến khi nghe tiếng rít của ga chạy vào bình yêu và không nghe được nữa thì khóa bình lại với 1 chiếc xe em có thể rút ra khoảng 90 % hay hơn thế nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  17. ACACAC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Mình có thể nạp ga theo đường cao áp được không cụ
     
  18. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    được chứ cụ.yêu cầu không nổ máy
     
    Đã được đổ xăng bởi ACACAC.
  19. SinhVienvn12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8 lít xăng
    anh cho em hỏi là mình kiểm tra ga đủ hay thiếu bằng đồng hồ nạp ga....lúc mình kiểm tra cao áp và thấp áp..mình mở cả 2 van ra...thì ga nó có chạy theo 2 đường đó rồi theo đường ống màu vàng thoát ra ngoài không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ACACAC.
  20. ACACAC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em hãy làm thử để học thêm kinh nghiệm
     

Chia sẻ trang này