Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Chăm sóc cho xe hơi vào mùa hè

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi numbencore89hd, 2/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. numbencore89hd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    #1 numbencore89hd, 2/7/15
    Last edited by a moderator: 19/8/15
    Vào thời tiết nóng đỉnh điểm như hiện này thì việc tìm hiểu cách chăm sóc xe hơi là điều đương nhiên, bạn biết đấy nhiệt độ những ngày này có thể lên tới 40 độ c, mà xe hơi lại hấp thụ một nhiệt độ đáng kể nên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của xe.

    [​IMG]

    Chăm sóc cho xe hơi vào mùa hè

    1. Chăm sóc lốp ô tô
    Lốp ô tô là một trong những bộ phận thường xuyên bị coi nhẹ trên xe hơi. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết cách kiểm tra lốp ô tô đúng cách. Tuy nhiên, những chiếc lốp xẹp hơi, quá căng, mòn hoặc không thẳng hàng có thể gây nguy hiểm, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng, và khiến xe “ngốn” nhiều nhiên liệu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn và gia đình mà còn gây hao mòn túi tiền.

    [​IMG]

    Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, áp suất lốp cũng sẽ thay đổi khoảng 1-2 PSI. Do đó, bạn nên kiểm tra lốp xe của mình bằng mắt, tay và thiết bị chuyên dụng. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể mang xe ra garage để những người thợ kiểm tra lốp, việc chăm sóc lốp ô tô và thời tiết mùa hè là cực kỳ quan trọng các bạn hãy ghi nhờ điều này

    Trời nắng như thời tiết hiện nay mặt đường lại hấp thụ và giữ nhiệt khá lớn có lúc mặt đường lên đến 60 độ c do vậy lốp xẹp hơi dễ bị nổ. Trong khi đó, lốp quá căng lại tiếp xúc với mặt đường ít hơn và dẫn đến tình trạng lướt thiếu kiểm soát trên mặt đường trơn ướt.

    Ngoài ra, bạn còn nên quan sát ta-lông để xem lốp có bị mòn hay không. Bạn có thể dùng một đồng xu để kiểm tra độ mòn của lốp. Đồng xu bị ngập sâu nghĩa là lốp vẫn còn tốt.

    Cuối cùng, đừng quên để mắt đến lốp dự phòng. Khi đi chơi xa, bạn sẽ tránh được những tình huống “khóc dở, mếu dở” nếu có lốp dự phòng. Hãy đảm bảo lốp dự phòng được bơm hơi đúng mức và không bị mòn.

    2. Thay dầu và lọc dầu thường xuyên
    Có thể nói, dầu chính là máu của xe. Do đó, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến dầu xe. Theo các sách bảo dưỡng dành cho người lái, bạn nên thay dầu và lọc dầu sau khi đi khoảng 7.500 dặm, tương đương 12.070 km. Trong khi đó, các chuyên gia bảo dưỡng lại khuyên người sử dụng nên thay dầu sau mỗi 3.000 dặm, tương đương 4.828 km, hoặc 3 tháng.

    [​IMG]

    Trên thực tế, phần lớn người lái đều sử dụng xe khá nhiều trong mùa hè khiến động cơ bị rơi vào tình trạng quá nóng. Vì vậy, ít nhất hãy kiểm tra dầu xe trước khi lên kế hoạch đi chơi cùng gia đình trong mùa hè.


    [​IMG]

    Để kiểm tra dầu, hãy chạy xe trong vài phút. Sau đó, đỗ lại và tắt động cơ. Dùng que thăm dầu để kiểm tra. Bạn hãy quan sát hai chi tiết, bao gồm mực dầu và màu sắc. Nếu mực dầu thấp, bạn có thể bổ sung hoặc thay mới, tùy thích. Dầu còn tốt phải có màu vàng nâu và không dính cặn bẩn. Nếu dầu có màu tối với nhiều cặn bẩn, bạn phải thay dầu cũng như bộ lọc dầu.

    3. Điều hòa không khí

    [​IMG]

    Mùa đông lạnh hơn trong một số vùng và điều hòa không khí không được sử dụng vào mùa này của năm. Do đó lời khuyên của chúng tôi là hãy bảo dưỡng hệ thống này khi mùa hè đến. Nếu điều hòa không khí hoạt động tối ưu, nhiệt độ tại các lỗ thông hơi nên ở mức 9-10 độ C. Mức độ làm lạnh có thể thấp hoặc, trong trường hợp xấu nhất, máy nén có thể hỏng. Hầu hết các trung tâm dịch vụ có thiết bị chuyên về điều hòa nhiệt độ.

    4. Đỗ xe đúng chỗ

    [​IMG]

    Luôn luôn cố gắng đậu xe ở nơi có bóng mát. Đậu xe dưới nắng mặt trời không chỉ làm cho cabin nóng hơn mà thân xe cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến sớm phai màu sơn. Khi không sử dụng xe hơi trong một thời gian dài, nên dùng áo bọc để bảo vệ sơn.

    Nếu lái xe hàng ngày, đừng để cabin lộn xộn với những thứ bạn không cần. Nếu bạn có xu hướng có rất nhiều đồ đạc trong xe, hãy nhớ chúng cũng giữ nhiệt và ảnh hưởng đến hiệu suất của điều hòa nhiệt độ. Để một chiếc khăn bông nhỏ trên tay lái cũng giúp giữ cho tay lái mát mẻ và không làm nóng tay.

    5. Giữ xe mát mẻ

    [​IMG]

    Bạn không phải là người duy nhất cảm thấy sức nóng trong ánh nắng mặt trời, động cơ cũng vậy. Vì thế giữ cho hệ thống làm mát động cơ chạy tốt là việc cần thiết. Đầu tiên và quan trọng nhất, bộ tản nhiệt phải sạch và không có bất kỳ mảnh vỡ nào. Điều này cải thiện luồng không khí và trao đổi nhiệt. Các mảnh vỡ có thể tích tụ trong hệ thống làm mát và do đó làm sạch tản nhiệt được khuyến cáo ít nhất một lần một năm. Nếu không được kiểm tra, các mảnh vỡ tích tụ có thể dẫn đến tắc nghẽn. Chất làm mát cũng cần được bổ sung. Tham khảo hướng dẫn sử dụng xe để xem tỷ lệ nước và chất làm mát (thường là 50:50).

    6. Thay cần gạt nước

    [​IMG]

    Rất hay bị lãng quên đó chính là cần gạt nước, bạn cũng biết mùa hè bao giờ cũng kéo theo những cơn mưa bão bất chợt và dữ dội. Vì thế, bạn cần thay cần gạt nước cho xe để sẵn sàng cho những cơn mưa mùa hè. Trước đó, nhiệt độ thấp của mùa đông đã khiến cần gạt nước trên xe của bạn hư hỏng không ít. Nhiệt độ thấp có thể khiến cần gạt nước bị nứt trong khi lớp cao su bị rách nát. Nếu cần gạt nước để lại những vệt rõ ràng trên kính, bạn nên nghĩ đến chuyện thay mới.
    Lưu ý, bạn nên thay toàn bộ cần gạt nước. Một số người muốn tiết kiệm chi phí nên chỉ thay phần cao su. Việc thay cần gạt nước cũng không quá phức tạp nên bạn có thể tìm hiểu các bước và tự làm ở nhà để không phải mang xe ra garage.
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer.

Chia sẻ trang này