Đang tải...

Toyota / Lexus Chẩn đoán động cơ Camry 2.4G (2AZ-FE)

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ice_hut, 26/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Chào các bác

    Tôi đang sửa con Camry 2.4G. con này khi nổ máy lên ta rút cảm biến tốc độ động cơ ra động cơ chết máy, tôi sử dụng máy chẩn đoán quét lỗi máy có báo lỗi đó

    Nhưng tôi làm thế này thì nó lại không tìm được lỗi

    Cho động cơ hoạt động
    Tắt máy
    rút cảm biết tốc độ động cơ
    Đề máy
    Máy không nổ
    Chẩn đoán
    Máy không báo lỗi đó

    Máy sử dụng là X-lauch

    Bác nào từng gặp nói cho tôi biết với
    Thank
     

    Bài viết khác:

  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Bác thử chẩn đoán theo cách manual xem đèn check có báo ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi lkc2211.
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Mai tôi mới làm lại mạch điện của nó, đèn check, đồng hồ nhiệt độ nước, tốc độ động cơ trên taplô không báo gì cả.
    Bác có file nào nói về các chân trên ECU của nó không, tôi tham khảo với
     
    Đã được đổ xăng bởi lkc2211.
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Cách chẩn đoán thủ công thì bác thử tham khảo ở đây:
    http://www.oto-hui.com/diendan/showthread.php?t=82409
    Bác alibabon có nói về cách chẩn đoán cho camry bằng thủ công
     
    Đã được đổ xăng bởi lkc2211.
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cũng có thể do máy chẩn đoán của bác nữa. Bác dùng X431 à !
     
    Đã được đổ xăng bởi lkc2211.
  6. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Vâng bác ạ, mà bác nào có mạch camry 2.4 động cơ 2az fe thì gửi cho tôi xin với
    ECU đó có 5 giắc, tôi không biết các chân của nó
     
    Đã được đổ xăng bởi lkc2211.
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Trong autodata có mà bác. Bác có dùng cái đấy không, nếu không có mai em gửi cho
     
    Đã được đổ xăng bởi lkc2211.
  8. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Không bác ạ nó khác cơ. nó có 5 giắc cơ, nó thế này bác ạ
    Mà sao adata của tớ không cài được nhỉ
    chỉ có onđeman là cài được
    nhưng tìm trong ondemand 5 mà không thấy con này

    Cái giắc ở dưới đó
    Bà con biết thì giúp với
    [​IMG]
     
  9. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Chuyện này bình thường cụ ơi, đôi khi 1 số dòng toyota là như vậy đó, hôm bữa em làm 1 con LS400 đời cũ rích, Nó đã bị độ con cốt máy, báo lỗi con cốt máy, nhưng máy vẫn nổ ngon lành. Hôm khác em làm cái máy phun dầu 3C-TE, thì ngược lại, máy đang nổ rút con cốt máy thì máy vẫn nổ, nhưng vẫn không báo lỗi, tắt máy rút còn cốt máy đề lại vẫn nổ, không báo lỗi luôn. Từ đây ta có thể thấy đối với 1 số dòng toyota thì con cốt máy không quyết định đến sự nổ.
    Bác nghiên cứu được gì thêm thì post lên ae tham khảo với
     
    Đã được đổ xăng bởi ice_hut.
  10. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Bác ơi con này nó thế này cơ
    Đang cho nổ rút ra thì nó chết máy (chứng tỏ nó có liên quan)
    Quét lỗi thì lỗi hiển thị luôn

    Thí nghiệm thứ hai là thế này

    Rút cáp âm ắc quy
    Lắp cáp âm ắc quy
    Đề nổ
    Tắt máy
    Rút giắc cảm biến tốc độ động cơ
    Đề không nổ
    Chẩn đoán không báo lỗi
    Thế mới ác
     
  11. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,706 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi toyota corolaice_hut.
  12. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Bác ơi, sơ đồ mạch điện bác đưa vẫn chỉ có hai giắc, bác xem lại hộ tôi cái giắc của tôi có 5 giắc cơ, bác xem giúp tôi với
     
  13. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,706 lít xăng
    Đời bao nhiêu vậy bác !
     
  14. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Tôi có đưa cho bác cái giắc rồi đó bác ơi, đời 2002 thì phải
    có 5 giắc
     
  15. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,706 lít xăng
    Bác xem có phải không nè :
    Không phải là em bó tay rùi :((
    http://www.megaupload.com/?d=N5CEXRTK
     
  16. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Có bác nào không, giúp tôi với.
    Cái bác cho không phải bác ạ
     
  17. lkc2211
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/8/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    bác nào có tài liệu về dộng cơ 2az - fe của con này k ạ?! cho e xin với. e cần gấp quá
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác không nói rõ, bác muốn biết điều gì, ai biết mà giúp
     
  19. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Lỗi cảm biến trục khuỷu nó phát hiện lỗi 2 hành trình, nên Bác tắt máy, rút giắc cảm biến và đề thì động cơ không nổ máy và cũng không có lỗi. Nếu tắt máy sau đó (IG Off) đề lại lần 2 sẽ báo lỗi. Trong trường hợp muốn nó báo lỗi ngay tức thì sau khi đề máy và giắc căm biến tốc độ động cơ đã tháo thì phải chuyển sang chế độ test mode (thuật toán phát hiện lỗi một hành trình).

    - Tín hiệu NE là tín hiệu để động cơ cho phép mở xăng và lửa để động cơ hoạt động, nếu không có thì động cơ sẽ không nổ máy.
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác cần tài liệu gì: khuỷu- thanh truyền, hay bôi trơn, hay làm mát, hay đánh lửa, hay khởi động, hay cơ cấu phối khí, lắp ráp hay bảo dưỡng, hay là thiết kế?
     
    Đã được đổ xăng bởi hungclocklkc2211.

Chia sẻ trang này