Đang tải...

Thảo luận Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi cadenza, 22/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Chào các cụ !
    Em đang định đo áp suất nén động cơ diesel để chẩn đoán xem đã đến mức đại tu chưa. Xe samco dùng động cơ isuzu 4hk1 phun dầu điện tử, chạy hơn 400000km rồi; hiện trạng là máy rất lì, nhưng đạp ga mạnh thì không ra khói đen.
    Không biết có cụ nào dùng cách này để chẩn đoán chưa giúp em với. Có cụ nào biết số liệu cụ thể là áp suất nén bao nhiêu thì phải đại tu lại máy không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi mxdcongtrinh.
  2. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

    Chào bác. Theo như bệnh mà bác đưa ra thì theo em động cơ phun dầu điện tử Của Isuzu là rất tốt. Đạp ga mà không ra khói đen thì chắc độ mòn của xéc măng vẫn còn trong phạm vi cho phép. Nhưng phần công suất thì sẽ giảm nhiều do máy đã hoạt động nhiều. Còn vấn đề dựa theo tỉ số nén đại tu máy thì bác có thể tìm đọc các tài liệu về nguyên lý và kết cấu của động cơ hoặc cụ thể hơn nửa bác có thể tham khảo sổ tay của nó để có hướng chẩn đoán đúng. Mà bác cũng nên đo tỉ số nén xem sao nếu có thể được và có các thiết bị....
     
    Đã được đổ xăng bởi DENSOmxdcongtrinh.
  3. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

    Chào bác . theo kinh nghiệm của em chuẩn đoán áp xuất thì bác chỉ cần kiểm là, cho động cơ nổ nóng đủ nhiệt độ làm việc, sau đó mở nắp đổ dầu động cơ kiểm tra xem động cơ có đổ hơi thừa nhiều ko, dựa vào kinh nghiệm của minh mà bắt bệnh bác ạ.
    còn xe đi bị lì thì có rất nhiều nguyên nhân cho lên bác kiểm tra cho kỹ việc có lên đại tu máy hay ko.!
    bệnh xe lì bác lên kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu và hệ thống gió, hoặc các thông số cảm biến sai.vv.
     
    Đã được đổ xăng bởi DENSOmxdcongtrinh.
  4. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

    Cái này bác không thể kết luận như vây được đâu, bác thư dùng may test quét lỗi xem thử có lỗi gì không nhé, bác hỏi xem chủ xe đã thay lọc dầu chưa. bác kiểm tra xem xe có sử dụng bộ hồi lưu khí xả không nhé nuế có bác kiểm tra van ERG xem có bị kẹt không. Cái cuối cùng là cái lá côn nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi DENSO, luyen_hybridmxdcongtrinh .
  5. fx1250cc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

    Chào bạn! như trường hợp bạn nói ở trên nguyên nhân chưa hẳn là ở động cơ đâu bạn. nên kiểm tra xem ly hợp của xe coi sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi DENSOmxdcongtrinh.
  6. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

    Cảm ơn các cụ đã tư vấn ạ!
    Dòng Samco này bên em co 40 chiếc chạy xe bus, lô xe đầu tiên 10 chiếc chạy hơn 400000km, xe đều lì như nhau. Xe bên em theo dõi, kiểm tra hàng ngày, bảo dưỡng thường xuyên rất kỹ, chỉ bị đứt dây điện cảm biến vài lần nhưng đã khắc phục và không còn báo lỗi. Xe yếu dần theo thời gian chứ không phải đột xuất. Đã kiểm tra li hợp còn tốt. Tốc độ tua máy không tải vẫn như lúc còn mới( tối đa 4000v/phút). Hơi thừa đã đổ nhiều, cá biệt 1 chiếc hao nhớt nhiều: 2000km ngốn hết 1 lít nhớt. Bơm cao áp và béc phun chưa kiểm tra.
    Em định đo áp suất nén để có thêm cơ sở để kết luận, nhưng lại không có số liệu áp suất cụ thể của loại động cơ này.
    Có cụ nào làm bên Isuzu có số liệu thì cho em xin với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi DENSOmxdcongtrinh.
  7. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

    Tôi nghĩ máy chưa sao đâu, bạn kiểm tra lại côn xe đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi mxdcongtrinh.
  8. TRAIMIENTRUNG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    xe đi bốc ko cụ 4 vạn chưa ăn thua , về ý kiến en thì chết côn rồi cụ kiểm tra lại côn đi nhé chứ xe đi 4 vạn mà dầu nhớt đầy đủ ko ăn thua đâu cụ ah . mà xin lỗi cụ cho thêm thông tin đi nhé về thình trạng của xe ấy cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi DENSO, cadenza, lovemachine1 tài xế khác.
  9. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Mình được biết, đa số số động cơ khi chạy garangti ( tốc độ khoảng 850-900v/p) thì áp suất nén khoảng 30kg/cm2 là tiêu chuẩn. Có lẽ nhỏ hơn là bất thường, nhưng chính xác bao nhiêu thì séc măng mòn thì mình cũng không rõ. Bạn có thể tháo bugi sấy ra và lắp đồng hồ đo áp suất vào để kiểm tra.
     
    Đã được đổ xăng bởi cadenza.

Chia sẻ trang này