Đang tải...

Tài liệu Chẩn đoán hệ thống khởi động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hochoi, 15/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    Nhiệm vụ, phân loại và cấu tạo chung của hệ thống khởi động
    Nhiệm vụ: Dùng năng lượng bên ngoài để quay động cơ tới “tốc độ khởi động” tức là tới một tốc độ đảm bảo cho nhiên liệu đưa vào động cơ bốc cháy.
    Phân loại:
    - Khởi động bằng động cơ điện.
    - Khởi động bằng không khí nén.
    - Khởi động bằng động cơ xăng phụ.
    - Khởi động bằng tay quay.
    - Khởi động bằng động cơ thuỷ lực.
    Cấu tạo chung hệ thống khởi động bằng điện:
    [​IMG]
    Hình 1. 23. Hệ thống khởi động bằng điện CT130 - A31- tiếp điểm của rơle điều khiển; 3- tiếp điểm đóng mạch điển trở bổ sung; 3- cuộn của rơle điều khiển; 4- phần ứng của rơle điều khiển; 5- thanh kéo điều chỉnh; 6- vỏ bảo vệ cần đẩy; 7- cần đẩy; 8- vít điều chỉnh khoảng chạy của bánh răng; 9- nắp máy khởi động điện; 10- vòng tựa; 11-bánh răng dẫn động; 12- khớp một chiều; 13- lò xo; 14- khớp nối dẫn động; 15- thân máy khởi động điện; 16- phần ứng máy khởi động điện; 17- vít kéo; 18- cổ góp.
    Các dạng hư hỏng của hệ thống khởi động
    - Cháy rỗ tiếp điểm.
    - Chập đứt cuộn dây rơle đóng mạch.
    - Mòn khớp một chiều hoặc mòn rãnh xoắn.
    - Mòn răng.
    - Gãy hoặc giảm độ cứng lò xo khớp khởi động.
     

    Bài viết khác:

  2. bmw123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    it qua khong du dung
     

Chia sẻ trang này