Đang tải...

Thảo luận Chẩn đoán hệ thống làm mát của ôtô

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi javaro_2405, 20/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. javaro_2405
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,164
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    1,348 lít xăng
    Hệ thống làm mát có 2 loại: Nước và không khí. Subaru08 nói sơ qua về hệ thống làm mát bằng nước thôi nhé.

    Hệ thống làm mát bao gồm những bộ phận sau đây:

    1. Két nước
    2. Bơm nước
    3. Những đường ống dẫn nước nhỏ bên trong lốc máy
    4. Ống cao su nối két nước với bơm nước
    5. Van nhiệt đóng mở
    6. Quạt làm mát gắn ở két nước
    7. Nước làm mát.
    Chức năng cơ bản của hệ thống này là di chuyển nhiệt nóng từ trong lốc máy ra bên ngoài, bằng cách sử dụng két nước.
    Nước được hút từ đáy của két nước và được bơm nén vào bên trong những đường dẫn nhỏ của lóc máy, sau đó hấp thụ nhiệt nóng này và mang ra ngoài.
    Sau khi ra ngoài, nước nóng sẽ chạy qua những cái lá của két nước, khi xe dang chạy gió sẽ thổi qua và sẽ làm cho nước đủ mát khi đến đáy của két nước, và tiếp tục chạy vào lốc máy

    Chẩn đoán hệ thống này theo sau:

    1. Máy bị nóng

    • KHông đủ nước trong két nước
    • Nước làm mát máy bị mất hay rò rỉ
    • Dây cu roa tăng không đúng
    • Đứt dây cu roa
    • mấy cái lá trên két nước bị nghẹt
    • Van nhiệt độ bị hư
    • Những đường ống trong lốc máy bị nghẹt vỉ bị rỉ sét
    • Bơm nước bị hư
    • Nắp két nước bị hư
    • Quạt két nước bị hư
    2. Nước bị mất hay bị rò

    • Ket nước bị rò
    • Ống cao su nối vào kẹt nước bị lỏng
    • Bơm nước bị rò
    • Roong máy bị hư
    • Siết ốc ở đầu lốc máy sai, bị vênh
    • Lóc máy bị nứt
    • Nắp của ket nước bị hư
    3.Máy chậm nóng

    • Van đóng mở nhiệt độ bị hư
    • Quạt ở két nứoc chạy liên tục
    Luu ý các bác về cách mở nắp két nước khi két nước đang nóng:

    Tuyet đối không mở nắp ra liền vì lực nén bên trong sẽ đấy nước ra và làm bị phỏng. Các bác lấy một cái giẻ, mở ra một nấc, giừ và ấn cái nắp xuống, sau đó nghiêng qua nghiêng lại đến khi hơi ra hết và nước không ra nữa thì mới lấy nắp ra.

    1. Thay nắp đúng theo chi số nén trên nắp cũ khi thay nắp mới.Liệt kê bảng chỉ số nén và nhiệt độ sôi tương thích cho các bác biết:

    • 30 kPa tương ứng 108 độ C
    • 50 kPa tương ứng 112 độ C
    • 70 kPa tương ứng 116 độ C
    • 90 kPa tương ứng 120 độ C
    Cách đơn giản để nhận biết lốc máy bi nứt hay bị rò bên trong:

    • Các bác mở nắp két nước, rồ máy cho thật lớn. Nếu thấy bong bóng nổi lên thì chắc chắn lốc máy bị rò.
    Cách đơn giản nhận biết van nhiệt độ đóng mở bị hư:

    • Các bác bóp và rờ ống cao su trên và dưới của két nước, nếu một ống nóng, và một ống bóp vào không thấy áp lực và thây lạnh là van này bị hư
     
  2. tuyeno2k2dhcn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    cam on nhe
     
  3. alexguo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    kinh nghiem quí báu cho anh em đây!!! cam on nhiều lắmm
     
  4. SyLar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    ThankS!!! bài viết hay lắm! đúng thứ mình đang cần.
     
  5. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng

Chia sẻ trang này