Đang tải...

Thảo luận CHẤT LƯỢNG VÀ KỸ THUẬT DOA XILANH- Vấn đề muôn thủa của động cơ

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hotface, 28/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Em thi thoảng phải làm lại hơi, biên của những chiếc xe phổ thông như Dream, SPACY125... cho người nhà và thỏa mãn đam mê cơ khí.
    Tuy nhiên, em thấy chất lượng doa xi lanh còn nhiều hạn chế.
    Thông số doa xi lanh sau khi hoàn thành phải thỏa mãn độ côn, méo theo tc nhà sản xuất.
    Kinh nghiệm thông thường các thợ hay làm là cho piston vào đẩy xem có đều không? nhìn khe hở miệng xéc măng tại các vị trí khác nhau, khe hở lưng xéc măng tại các vị trí khác nhau...
    Vết đánh bóng hoàn thiện không đạt yêu cầu: góc @ tạo bởi phương ngang , khoảng cách vết sướt không đúng...
    Em thấy các máy doa trên thị trường toàn máy cũ kỹ, độ chính xác thấp.

    Các cao thủ có kỹ thuật để nâng cao chất lượng doa thì chia sẻ cho diễn đàn và xin giới thiệu cho diễn đàn cơ sở doa uy tín (em ở HN). Em tìm hiểu sơ sơ thì cần các yêu cầu cơ bản:
    - chủng loại lưỡi dao để doa (nước ngoài có cả lưỡi rubi nhân tạo);
    - Tốc độ quay của trục lưỡi doa;
    - Tốc độ tịnh tiến của lưỡi doa;
    - Đánh bóng dùng đá mài gì? tốc độ đánh bóng như thế nào?
     

Chia sẻ trang này