Đang tải...

Thảo luận Chạy xe được mặc dù hỏng li hợp

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 21/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Chào các anh em có một vấn đề như thế này các anh em thảo luận xem sao.

    Đối với xe sử dụng số sàn thì li hợp như là một vũ khí bất li thân, nếu chẳng may nó hư hỏng không thể nào hoạt động được thì làm cách nào có thể đem con xe về tới gara, em đã chứng kiến một trường hợp xe ở Phan Thiết bị hỏng heo cái li hợp không hoạt động mà vẫn có thể chạy về tới TPHCM để sữa.

    Vậy giờ làm cách nào đây?
     
  2. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    cài số nguội và đề nổ nhưng sẽ nhanh hỏng đề và đề phải khoẻ ạ.
     
  3. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Không biết cụ lửa bảo hỏng ly hợp trong trường hợp nào : bị cháy lá côn hay chuột côn,tổng côn ,tuyô dẫn dầu côn bị hỏng .
     
  4. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    #4 luyen_hybrid, 22/9/12
    Last edited by a moderator: 22/9/12
    vậy thì bác tài này quả là pro rồi.chạy quãng đường ngắn thì còn cố được chứ từ phan thiết về tp hcm thì phải khâm phục thiệt:107: có khi nào bác tài này ngĩ ra cái kiểu tháo ồng dầu xuống heo con li hợp ra rùi nối vào đường ống xuống phanh trước không ta.khi đạp phanh thì li hợp cũng ngắt lun hihi
     
  5. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    chính xác hơn là ắc quy phải " trâu" ;)
     
  6. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    em nghĩ là cài số nguội rồi đề ma chạy thôi.chạy từ từ rồi bà về gara.
     
  7. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Nói chung là hỏng li hợp không thể hoạt động được nữa, còn cụ thể hư gì cứ đem về gara đã rồi xem tình trạng bác ah.
     
  8. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Cũng chỉ còn có cách này thôi bác ah, nhưng quan trọng là tài xế phải nhanh và thêm một chút lì nữa.
     
  9. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    Nhưng cụ ơi.Trường hợp ly hợp hỏng ko truyền được moment ngắt hẳn động cơ thỳ đi làm sao được ạ.
    Nếu nó vẫn còn 1 chút bám.thỳ động cơ dễ chết máy..đi được cũng khổ.
    Em thắc mắc ko biết hư hỏng như thế nào thỳ mới gài số nguội rồi bò từ từ được.
    Có hư hỏng nào của ly hơp mà khi mình cố đi gây hư hỏng đến các bộ phận khác trong hệ thống truyền lực ko ạ?
    Mong các cụ giải đáp ạ.
     
  10. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Trong trường hợp lá côn bị cháy hết thì không thể chạy được cụ duy ah lúc đó ly hợp làm sao có thể truyền được mômen từ động cơ xuống hộp số nữa
     
  11. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Thực tế với trường hợp này thì không hư bố li hợp cụ ah, chính xác là hư heo cái.
     
  12. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    #12 hondacuper, 23/9/12
    Last edited by a moderator: 23/9/12
    cụ ạ như cụ chủ thớt đưa ra là hỏng heo cái tức là chỉ là phần điều khiển trợ lực để cắt và nối ly hợp( trên sách vở thì nó là xilanh trợ lực bàn đạp cắt ly hợp trên cabin hay xi lanh cắt ly hợp bên cạnh bộ ly hợp) thì mới có thể cài sồ nguội mà đi được còn lá côn hay bàn ép hỏng đến mức trượt hoàn toàn hay nhiều trường hợp bị vỡ tan nát thì chỉ có gọi cứu hộ thôi cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này