Đang tải...

Thảo luận Chế bơm piston thay cho bơm banh răng xe xúc lật

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thanhquy1988, 9/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    cac bac cho chau hõi co thể chế được bơm piston thay cho bơm nhông ma vẫn để nguyên cụm phân phối của xe không ah?!
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, văn chiến_bc06, thaoha3 tài xế khác.
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Về lý thuyết là lắp được như vậy nhưng cụ phải xem lại không gian lắp đặt và đi ống , đặc biệt là ống hút .
    Phải có nguyên nhân gì chứ , bình thường nhà sản xuất họ tính toán rất kỹ roài cụ nêu thử nguyên nhân cho anh em học hỏi chút
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06, thaoha, thanhquy19884 tài xế khác.
  3. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Lại là con Kawasaki 85Z-2 lần trước phải không chủ thớt?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, văn chiến_bc06, thaoha4 tài xế khác.
  4. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    chủ thớt cho chút lý do vì sao phải chế bơm piton. việc đó cũng không khó mấy. chủ yếu như cụ giẻ nói. không gian thế nào thôi. chỗ hút hít ra mô.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, văn chiến_bc06, thanhthuy2002.20121 tài xế khác.
  5. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Da đúng la con kawasaki đo bac ah!cho chau hỡi nếu bơm nằm cao hơn thung dầu thì co ảnh hưởng gì không ah.va co cần phải chế thêm van không tải để a/s không tải ở mức 30kg/cm2.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, chxm, văn chiến_bc062 tài xế khác.
  6. HienHLC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    393 lít xăng
    Bơm piston dùng cho những ứng dụng có áp suất lớn và thay đổi đột ngột dễ bị hỏng cái xéc măng của piston lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, chxm, văn chiến_bc063 tài xế khác.
  7. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Mình nghĩ vấn đề là không gian với dẫn động thôi, bơm nhông nhỏ hơn nhiều so với bơm pis.
    Còn đặt cao hơn thùng dầu cũng được, không có sao hết.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, chxm, văn chiến_bc062 tài xế khác.
  8. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Với MCT như xe nâng hàng, xúc lật….để đảm bảo tính nâng “Liên tục do tải tương đối ổn định”. Người ta thường thiết kế HTTL dùng bơm bánh răng ( Lưu lượng riêng cố định) hoặc bơm piston loại CUT-OFF ( Lưu lượng riêng “Gần” cố định).
    Bơm bánh răng có ưu điểm là “Nhỏ gọn” hơn lên thường hay được sử dụng.

    Chém gió tý nhá: Không biết tại sao hãng KAWASAKI “Lủi tiếng” về chế tạo thiết bị TL, nhưng riêng dòng xúc lật của hãng này lại chỉ dùng bơm bánh răng của KOM.
    Khi thiết kế HTTL, không hiểu tại sao hãng này lại “Ăn bớt” mất 01 “Linh kiện”. Mãi đến đời …Z-V mới phát hiện ra và đã sửa sai. (Theo ý kiến chủ quan của Ngu này rằng thì là: đây là 1 trong các nguyên nhân làm hỏng bơm bánh răng)

    Nguyên nhân nữa rất quan trọng hay làm cho bơm bánh răng “Đặng thị Tèo”: Bơm đặt cao hơn thùng dầu, nếu bơm hơi kém hoặc đường ống hút bị hở là “Đứt bóng” ngay.

    Đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chủ thớt vẫn “Chưa ngoan”…. “Chém” cho thèm thôi.(Thiên cơ bất khả lộ mờ)

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, kekemcoidihochoi, chxm5 tài xế khác.
  9. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    chau thì "giõi nhất la ngoan" nhưng may tính chau không được ngoan lắm ah!.chau định lấy một nữa bơm k3v 140 chế vao bac thấy co ổn không ah?!
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, kekemcoidihochoi, chxm2 tài xế khác.
  10. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    K3V140 lắp vào mắt ah.cụ biết lưu lượng của nó bao nhiêu ???khoảng trống lắp bơm nữa ???
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, kekemcoidihochoi, chxm2 tài xế khác.
  11. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    lưu lượng thì tuỳ chỉnh ma bac.con khoảng trống thì chắu đo rồi thấy củng vừa ah.chắu chỉ sợ cai phân phối con nay không co ap khi không tải sợ bị ăn đế.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, huynguyenmbv, chxm2 tài xế khác.
  12. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    hihi gã lắp mai áp không tải bé tý có sao đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi kekemcoidihochoi, chxm, thanhquy19881 tài xế khác.
  13. HienHLC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    393 lít xăng
    Máy 90ZIV-2 lại dùng bơm của Mỹ chứ không phải Nhật, chả hiểu sao luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, kekemcoidihochoi, chxm3 tài xế khác.
  14. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    mỹ hay nhật quan trọng nó vẫn là bơm bánh răng ăn khớp ngoài phải không cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, huynguyenmbv, chxm2 tài xế khác.
  15. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Để chau thử rồi co gì thông bao với cac bac ah!
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, huynguyenmbv, gie-rach1 tài xế khác.
  16. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    từ sưa ông cha ta vẫn chống giặc bằng gậy tầm vông. xa chi mà cụ không thử phát xem thế nào. nhưng cũng có cơ sở chút. phản khoa học không ổn đâu cụ.--
    - thiết nghĩ nhà chế tạo tính đạt ưu điểm tương đối. tuy nhiên theo mình nghĩ áp suất theo tính chất, nhu cầu sử dụng. do vậy cấu tạo cũng được tính theo thông số an toàn đó. VD áp thấp với bơm bánh răng, diện tích ( lưu lượng ) được đáp ứng bề mặt tiếp xúc của đầu trục và gối đỡ . do vậy bơm piston cũng giảm ma sát bằng cách bơm áp suất tương thích vào đế đỡ. so sánh hai vấn đề trên lực nén đầu piston không cao thì vấn đề mòn đế chỉ con ngại trọng lượng piston không thay đổi. ( vấn đề đó có sẩy ra cũng tính = năm ) đối với dân cải lùi vậy an toàn rồi các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, gie-rach, kekemcoidihochoi1 tài xế khác.
  17. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    nhiều phen cải tiến lại thành cải lùi nhưng có lùi thì mới có tiến đúng không các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, gie-rach, kekemcoidihochoi2 tài xế khác.
  18. kekemcoidihochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    1,012
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    bẩm các cụ món chế chác cao siêu này thì nhà cháu chỉ ngồi học hỏi thôi nhưng nhà cháu cũng đã nhìn thấy người ta chế bơm pistong thay cho bơm bánh răng rồi đại loại là họ dùng loại bơm pistong khóa cố định góc nghiêng các cụ ạ , cháu thấy người ta chế cho con máy khoan furukawahcr9 dùng cho bơm điều khiển chung với quạt làm mát dùng cũng thấy bền thưa các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, chxmgie-rach .
  19. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    kính cụ,cái món chế biến thì phải tính toán chứ cụ. nói là gã chuyên "cải lùi" ex200-2. gã cho chạy thành pc-6. ex400-3-5gã cho thành sk-1.vài dòng cẩu, khoan PD,ED,LS,KH,BM vào tay gã nó cũng được chế tác cho chạy ổn định, nhanh nhẹn và hợp với cách sử dụng của việt nam. riêng món giả cầy này gã có tý tý võ mèo.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, kekemcoidihochoithanhquy1988 .
  20. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    bac giẻ truyền bí kíp cho chau với.đường hút của bơm lam d=40mm co nhõ qúa không cac bac!
     
    Đã được đổ xăng bởi kiemcoi1, chxmgie-rach .

Chia sẻ trang này