Chế độ IDLING STOP không hoạt động trên xe LEAD 125, Air Blade 125, SH mode 125

Wanted
Bình luận: 54Lượt xem: 23,195

binhtkx

Tài xế O-H
Điều kiện làm việc của hệ thống idling stop xe ab và lead nè các cụ:
1.Côg tắc idling on
2.ecm nhận được tín hiệu của cảm biến tốc độ xe có lúc vượt ngưỡng 10km/h
3.ecm nhận dk tín hiệu cảm biến ect >=60 độ
4.cảm biến vj trj bướm ga ở 0 độ
5.tốc độ dừng cầm chừng phải trong khoảng 1500-2200v/p
6.tỷ lệ hoà khí phải xấp xỉ 14.7/1
7.xe dừng ít nhất 3s
Vấn đề là tùy các cụ nên kiểm tra cái nào trứơc từ dễ đến khó.
 

binhtkx

Tài xế O-H
Chào các ban!
Điều kiện làm việc của hệ thống idling stop xe ab và lead nè các cụ:
1.Côg tắc idling on
2.ecm nhận được tín hiệu của cảm biến tốc độ xe có lúc vượt ngưỡng 10km/h
3.ecm nhận dk tín hiệu cảm biến ect >=60 độ
4.cảm biến vj trj bướm ga ở 0 độ
5.tốc độ dừng cầm chừng phải trong khoảng 1500-2200v/p
6.tỷ lệ hoà khí phải xấp xỉ 14.7/1
7.xe dừng ít nhất 3s
Vấn đề là tùy các cụ nên kiểm tra cái nào trứơc từ dễ đến khó.
 

binhtkx

Tài xế O-H
Chào các bạn!
Điều kiện làm việc của hệ thống idling stop trên xe AIRBLADE 125+ SH mode + lead 125 và vision mới
1.Công tắc idling stop ở chế độ "ON"
2.ECM nhận được tín hiệu của cảm biến tốc độ xe có lúc vượt ngưỡng 10km/h (chỉ cần 1 lần)
3.ECM nhận được tín hiệu cảm biến ECT >=60 độ(nhiệt độ động cơ)
4.Cảm biến vị trí bướm ga(TP) ở 0 độ.(Tay ga trả về hoàn toàn)
5.Tốc độ cầm chừng phải trong khoảng 1600-1800v/p.
6.Nếu các điều kiện trên đã đáp ứng mà chế độ idling stop không hoạt động thì bạn hãy xem lại cảm biến ôxy.
Riêng những dòng xe sản xuất 2016 khi bật chế độ IDLING STOP đèn báo xanh trên đồng hồ sẽ sáng lên trong vài giây rồi tắt (khi nào đủ điều kiện 3 giây tắt máy đèn sẽ sáng liên tục).
Vài ý kiến chia sẽ.
 

tuanlinh92

Tài xế O-H
Xin lỗi bác em không share như thế được, diễn đàn của chung tất cả các anh em O-H gầy dựng lên, mỗi người góp 1 chút sức lực để diễn đàn lớn mạnh hơn, còn về vấn đề tài liệu này thực chất số xăng để lên cũng mong anh em có thêm nhiệt huyết với diễn đàn hơn thôi. Bác cứ nghĩ 1 ngày thử 10 người cũng share không để điểm thì bạn thấy diễn đàn còn là gì nữa ? Chúng ta chơi rất công bằng, có cho mới có nhận. Cám ơn bác nhé, hy vọng bác sẽ có nhiều bài viết hay để có nhiều xăng. Chào bác ạ.
thích cách tl của bác
 

trongvule07

Tài xế O-H
Có rất nhiều trường hợp xảy ra hiện tượng này không biết có bác nào quan tâm vấn đề này hay không ? Riêng em thì tư vấn vấn đề này nhiều rồi nên em chia sẻ một chút kinh nghiệm để bác nào có gặp trường hợp này thì áp dụng , khỏi phải kiểm tra điện cho nhọc mình. Nó không báo check nên kiểm tra phần điện không ăn thua đâu nhé các bác.



Cảm ơn bạn.
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
bác cho em hỏi d/c EFI mà bác chỉnh vít gió thì ko sợ khi đề máy là xe hay bị vọt đi ah`...??? do bộ 3 cảm biến & cảm biến MAP sẽ nhận tín hiệu gió vào này mà fun xăng thì sẽ dẫn đến xe bị vọt, còn theo e thì do đi lâu ngày thì các biến trở (ở trong các CB) bị dơ (do môi trường nước ta nhiều khói bụi) nên luồng gió cầm chừng vào thông qua các biến trở này sẽ ko nhận dc thông qua đó thông báo đến ECM này điều khiển fun nhiên liệu ít lại dẫn đến cầm chừng quá thấp do đó idling stop sẽ ko hoạt động... ! còn ý kiến của bác cũng là 1 trường hợp...!
[MERGETIME="1432464033"][/MERGETIME]
ko biết bác wanted có một số tài liệu kỹ thuật về EFI trên các dòng xe honda có thể e xin để tham khảo dc ko v? do em chưa đủ xăng để tải các tài liệu này về dc...! cảm ơn rất nhiều nếu bác cho...! "Giao lưu học hỏi lẫn nhau là chính!"
[MERGETIME="1432464038"][/MERGETIME]
ko biết bác wanted có một số tài liệu kỹ thuật về EFI trên các dòng xe honda có thể e xin để tham khảo dc ko v? do em chưa đủ xăng để tải các tài liệu này về dc...! cảm ơn rất nhiều nếu bác cho...! "Giao lưu học hỏi lẫn nhau là chính!"
xe này ko có xài isc hay iacv mà thay vào đó vít chỉnh lưu lượng gió cầm chừng
 

tungvay

Tài xế O-H
Xin lỗi bác em không share như thế được, diễn đàn của chung tất cả các anh em O-H gầy dựng lên, mỗi người góp 1 chút sức lực để diễn đàn lớn mạnh hơn, còn về vấn đề tài liệu này thực chất số xăng để lên cũng mong anh em có thêm nhiệt huyết với diễn đàn hơn thôi. Bác cứ nghĩ 1 ngày thử 10 người cũng share không để điểm thì bạn thấy diễn đàn còn là gì nữa ? Chúng ta chơi rất công bằng, có cho mới có nhận. Cám ơn bác nhé, hy vọng bác sẽ có nhiều bài viết hay để có nhiều xăng. Chào bác ạ.
dất hay em đồng ý
 

trexanh135

Tài xế O-H
xe này ko có xài isc hay iacv mà thay vào đó vít chỉnh lưu lượng gió cầm chừng
bác cho em hỏi luôn là có xe ab 125 em ko chỉnh được garanty ạ, cụ thể: em nới vít gió phụ theo chiều ngược kim đồng hồ mỗi lần chỉ vặn ra 1/4 vòng và mỗi làn vặn cách nhau khoảng 10s mà ko thấy vòng tua tăng lên là bao c(có cảm giác như ko thay đổi ý) em vặn mãi đến nỗi tháo hẳn cái vít đó ra cho gió tuôn vào mà cũng thấy vậy ah. em đã cài đặt lại IC và cảm biến tay ga, trước khi làm đã xoá lỗi, lọc gió sạch, bu gi mới, nhớt tốt.... mỗi cái vòng tua cầm chừng thấp quá
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên