Đang tải...

Thảo luận Chế độ standby của bơm thủy lực mạch hở

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Mr.Pono, 1/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 1/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 2/4/14
    Kính các cụ!

    Nhà cháu chỉ nói về BƠM thay đổi lưu lượng theo tải. Loại MẠCH HỞ

    Có những loại bơm, ở chế độ không tải (standby; không điều khiển) thì P=Q=0. Vậy tuyệt nhiên động cơ chạy nhẹ nhàng, đỡ tốn nhiên liệu

    Nhưng nhà cháu chưa thấy con MCT nào dùng loại bơm có chế độ này. Mời các cụ phán giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411, thayboixemvoi, No.041 tài xế khác.
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    =0 thì không có thôi cụ ạ. lớn hơn 0 thì nhiều như lợn con
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.PonoNo.04.
  3. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Cụ ơi, nếu ở chế độ standby và P=Q=0 thì cụ thử suy nghĩ xem nó có điểm gì không hợp lý mà người ta gần như không dùng đến? Em thì em nghĩ là không thể dùng loại này được. Lý do thì em xin nêu sau. Để các cụ chem tiếp đã.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, Mr.PonoNo.04 .
  4. No.04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    257
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    Chỉ về tuổi thọ của bơm thôi cũng cần tối thiểu một giá trị as rồi nhẩy. Nếu zero thì..:eek:
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvMr.Pono.
  5. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    SIEUXEOTOHUITheo em nghĩ một phần cũng theo lý thuyết tương đối chứ bên hãng cũng muốn cho tuyệt đối lắm chớ nhưng tuyệt đối thì rất khó.Đấy là em nói theo một cái khía cạnh nhỏ thôi ạ,còn P =Q = 0 thì cũng còn có nhiều nguyên do đấy ạ,Em làm chân châm đóm cho các cụ hút Xỳ SIEUXEOTOHUIGà ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi No.04, anhnv_2411, huynguyenmbv1 tài xế khác.
  6. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    như em được biết thì các bơm dùng trong hệ thống thuỷ lực tuần hoàn mạch kín thì có đấy chứ.chả biết em nghĩ thế có đúng ko
     
    Đã được đổ xăng bởi No.04, huynguyenmbvMr.Pono .
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Tuần hoàn mạch kín phải P=Q=0 khi không tải là đương nhiên, không thì cứ cấp dầu thì dầu đi đâu, cụ nhẩy.

    Các loại bơm cho mạch hở, khi được "sinh ra", vốn đã có khả năng P=Q=0 rồi (tất nhiên không phải là tất cả).

    Vậy, tại sao lại ít được sử dụng trường hợp Standby này trên máy CT nhỉ ?

    Cẩu bánh lốp dùng P=Q=0 khi Standby quả không ít!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi No.04.
  8. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    theo em q=0 không phù hợp trên máy công trình .vì máy ct đòi hỏi sự nhanh nhậy cao q=0 >q max mất nhiều thời gian hơn và sự bền về cơ học của các chi tiết của bơm.và quan trọng hơn là vấn đề làm mát dầu thuỷ lực.khi làm >>quá nóng ,giải lao >>làm mát .q=0 không làm được
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.PonoNo.04 .
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Chắc cụ PN nói đến dòng A10V chăng . loại này cũng không có loại đấy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.PonoNo.04 .
  10. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Không rõ ý chủ xị P=Q=0 hay gần bằng không đây???

    Đâu có: tuần hoàn mạch kín Q=0 thì đúng rồi, còn P=Pnhồi ~ hơn chục ký chớ.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine, chxm, Mr.Pono1 tài xế khác.
  11. No.04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    257
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    Hì. Cho gã ngoài lề tý. May nhờ câu này của anh Bói gã mới ngộ ra. Đang cân con Lu RR2 đo as mở phanh luôn xấp xỉ 20kg khi không tải thành ra đỗ dốc nổ máy cứ trôi nhẹ. Cụ nào có ý cò gì hộ gã cái.DUAXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.Pono, Lê Thị Thanh Thủy1 tài xế khác.
  12. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,020
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,313 lít xăng
    CUOPXEOTOHUICUOPXEOTOHUICUOPXEOTOHUInằm nghĩ mãi mới ra là cái bàn nâng của cụ giẻ-rách khi tay điều khiển quăng mo thì P=Q=0 kg luôn
    [MERGETIME="1396461479"][/MERGETIME]
    cụ chuẩn bị lấy một cục kê khi nào máy dừng đỗ thì lấy cục kê chèn vào bánh là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.Pono, No.041 tài xế khác.
  13. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chèn làm chi kệ nó trôi.trôi chán rồi nó cũng phải dừng lại
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.PonoNo.04 .
  14. No.04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    257
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    DG Bắn chít mụ Thẻo với con mụ Vá.
    chế đường phanh điện ổn không mụ ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmMr.Pono.
  15. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Mợ Tử ơi! Mấy cái môtơ nhà Mợ không kín roài!!! Còn khi đỗ trên dốc thì phải bật phanh điện chứ, nó ngắt đường áp vào phanh thì bó cứng lun!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.PonoNo.04 .
  16. No.04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    257
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    "Mấy cái môtơ không kín roài!!! Còn khi đỗ trên dốc thì phải bật phanh điện chứ, nó ngắt đường áp vào phanh thì bó cứng lun!!!"

    Lại mượn topic cụ Nờ tý. Mụ ơi, dù moto có kín tít tìn tịt thì nó vưỡn trôi bình thường khi áp lực nén đủ chọc thủng van as. Vậy với cái P xấp xỉ 20kg khi nổ máy đã khiến phanh chớm mở. Nó không như xúc xích khi thả mo as moto DC bằng 0 nên phanh dốc đứ đử. Mụ hay cân lu mụ phán cho gã phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono.
  17. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #17 Mr.Pono, 3/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/14

    Là P = Q = 0 đó Tiền bối à. Đây này:
    [​IMG]

    Vậy sao nó lại được ít dùng trong MCT vậy các tiền bối ?


    Nhưng bản chất khi Q=0 thì P=0 phải không cụ ? Còn Pnhồi thực tế là áp suất dư còn tồn tại.
    Mà loại bơm này nó vẫn cho "nhúc nhíc" một góc nhất định, cụ nhể ?
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Lê Thị Thanh Thủy, thayboixemvoi1 tài xế khác.
  18. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    cụ này lại lý thuyết roài con này lắp trên cẩu SCX mà nhưng không phải bằng không nhé cụ có thể tháo ra của ra mà xem nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Lê Thị Thanh ThủyMr.Pono .
  19. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Hì hì. Ý nhà cháu ngay từ đầu topic là: khi sinh ra nó đã có thể có P=Q=0. Vậy tại sao lại không được ứng dụng trạng thái này khi Standby của MCT thôi ?

    Như cụ nói đó, mở ống ra là thấy dầu về roài
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmgie-rach.
  20. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Gã chém gió thôi vì nghề chính là cân sắt vụn mà.
    Trong thiết bị MCT theo Gã hiểu có 2 phạm trù mà có nhiều tham luận nhất là
    1/ Khả năng đáp ứng ( khả năng bắt tải khi điều khiển)
    2/ Chế độ cắt tải ( P tăng Q giảm . )
    Cái cụ đang bàn là khả năng đáp ứng ( cụ chú ý nhé áp suất trước két của cẩu không nhỏ hơn 6 at đâu nhé )
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Lê Thị Thanh ThủyMr.Pono .

Chia sẻ trang này