Bộ chế hoà khí trên ô tô

hoanbugatti
Bình luận: 16Lượt xem: 4,886

Engine 16

Thợ Phụ !
bạn hỏi câu này hơi khó .chắc không ai có thời gian đi tìm sách cổ để trả lời bạn làm gì .CHK có từ thời rất xưa rồi những hình ảnh minh họa bạn xem phần lớn trong tài liệu của NGA những xe đấy mình chắc mấy người nhìn thấy mà sửa mà biết .bạn chỉ lên cần biết CHK 1 họng và CHK 2 họng là ok rồi .2 loại này chia ra rất nhiều kiểu cấu tạo khác nhau nhưng nguyên lý như nhau .đều phải có 5 dải tốc độ bạn nhé .còn nếu thật sự bạn muốn tìm thì mình thấy ký hiệu đó bạn tìm trong sách của NGA chác chắn là có .
 

hoanbugatti

Tài xế O-H
cám ơn bác engine nhé @@.nguyên lí thì em nắm ok rùi nhưng đang muốn xem có bác nào biết thuộc dòng xe nào để em mở mang thêm kiến thức thui VI VU OTOHUI
 

viettrung1

Tài xế O-H
hai loại bộ chế này là của liên xô k22 em nhớ không nhầm nó được lắp trên động cơ zin 157 và xe giải phóng của trung quốc,hoặc hongha đưa sang giúp cho việt nam thời chống mỹ cũng dùng chung được, còn cái k88 thì em không nhớ lắm,không biết có phải lắp trên gaz 53 không.
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H

viettrung1

Tài xế O-H
Nếu không nhầm thì là chắc chắn đấy là chế hòa khí của xe ZIN 103 Bác ạ.hì... vì trước e học toàn phải lần mò 5 mạch xăng của loại chế này.
nói chung ba thằng này có thể lắp lẫn với nhau hồi trước năm 1990 em đi một con CA10 của trung quốc bị hỏng kim ba cạnh em bưng cả bộ của zin 157 sang vì thời đang cuối bao cấp đang chạy xe giả phóng trung quốc mà được cấp một bộ chế k22 mới bỏ sang thì mừng lắm vì còn có xăng để bán.
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H
nói chung ba thằng này có thể lắp lẫn với nhau hồi trước năm 1990 em đi một con CA10 của trung quốc bị hỏng kim ba cạnh em bưng cả bộ của zin 157 sang vì thời đang cuối bao cấp đang chạy xe giả phóng trung quốc mà được cấp một bộ chế k22 mới bỏ sang thì mừng lắm vì còn có xăng để bán.
wow! vậy cụ chắc là lão làng trong ngành cơ khí oto rồi.hì hì
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Bộ K22G, là chế hòa khí lắp trên xe Uaz, hoặc Volga. Động cơ 4 xilanh thẳng hàng 2,4 lit
- Bộ K88A, là bộ chế hòa khí lắp trên xe Zil 130, Zil 131. Động cơ V8, 6 lit
Trong đó, K22G là 2 họng nối tiếp kiểu như xe Nhật, còn K88A là loại 2 họng song song. Nghịch nó cũng vui phết
 

viettrung1

Tài xế O-H
- Bộ K22G, là chế hòa khí lắp trên xe Uaz, hoặc Volga. Động cơ 4 xilanh thẳng hàng 2,4 lit
- Bộ K88A, là bộ chế hòa khí lắp trên xe Zil 130, Zil 131. Động cơ V8, 6 lit
Trong đó, K22G là 2 họng nối tiếp kiểu như xe Nhật, còn K88A là loại 2 họng song song. Nghịch nó cũng vui phết
chính xác k88 lắp trên zil 130-131 động cơ v8 6.5l còn k22 lắp trên zil 157 và một số xe quân sự khác.
 

minhtuan92

Tài xế O-H
- Bộ K22G, là chế hòa khí lắp trên xe Uaz, hoặc Volga. Động cơ 4 xilanh thẳng hàng 2,4 lit
- Bộ K88A, là bộ chế hòa khí lắp trên xe Zil 130, Zil 131. Động cơ V8, 6 lit
Trong đó, K22G là 2 họng nối tiếp kiểu như xe Nhật, còn K88A là loại 2 họng song song. Nghịch nó cũng vui. Bac chỉ giúp e cách chỉnh chế con zil 130 dc ko ạ.e cảm ơn
Bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Máy nóng đến nhiệt độ làm việc (80 độ C hoặc hơn)
- Thời điểm đánh lửa đúng tiêu chuẩn
- Bướm gió mở hết cỡ
Sau đó:
- Vặn vít chân ga để động cơ đạt tua khoảng 700 vòng/ phút
- Vặn 1 trong 2 vít chỉnh hỗn hợp (bên nào trước cũng được), vặn ra hoặc vào cho đến khi tua máy tăng lên cao nhất, và máy nổ êm nhất có thể (nếu vặn tiếp chiều đó thì tua sẽ giảm). Lúc này thì tua có thể nhiều hơn 700 vòng/ phút
- Vặn vít chân ga ra để đưa tua xuống đến 700 vòng/ phút
- Vặn vít chỉnh hỗn hợp thứ 2 theo cách của vít thứ nhất. Tua máy lại cao hơn 700 vòng/ phút
- Vặn vít chỉnh chân ga ra để tua máy về mong muốn
Cứ như vậy phối hợp 3 con vít đó. Đến cuối cùng thì vặn con vít hỗn hợp nào thì tua máy cũng sẽ giảm đi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên