Chế hoà khí ôtô

oto_lc
Bình luận: 29Lượt xem: 8,493

oto_lc

Tài xế O-H
Bẩm các cụ, cháu tìm mãi trong diễn đàn mà không ra. Mong các cụ giúp cháu cách hiệu quả nhất để điều chỉnh chế để cho ăn ít xăng hơn, ít bị rung dật. Cháu đang hỏi cho chế hoà khí được lắp cho xe cá mập và land cruiser. Rất mong được các cụ chỉ bảo. Nhà cháu cám ơn trước
 

KiaPrideNB

Tài xế O-H
V
Điều này cháu biết. Mong cụ chỉ bảo cụ thể được không ạ
[MERGETIME="1421333455"][/MERGETIME]
V
Chào cụ. Xe giờ đang chạy 15 lít / 100km ạ
Đầu tiên cụ xem bugi nó thế nào . Rồi xem máy nổ không tải + chạy trên đường ra sao để xác định xem có phải tại chế không rồi tính .
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Bẩm các cụ, cháu tìm mãi trong diễn đàn mà không ra. Mong các cụ giúp cháu cách hiệu quả nhất để điều chỉnh chế để cho ăn ít xăng hơn, ít bị rung dật. Cháu đang hỏi cho chế hoà khí được lắp cho xe cá mập và land cruiser. Rất mong được các cụ chỉ bảo. Nhà cháu cám ơn trước
Cụ thử chỉnh phao cho mức xăng thấp xuống chút nữa, thay gic lơ lỗ nhỏ hơn (hoặc nhét cộng dây đồng vô để giảm tiết diện của lỗ xăng. Chú ý vệ sinh lọc gió cho sạch.
Xe cụ hao xăng thì cụ phải quan tâm đến nhiều yếu tố, chứ đừng vồi đổ cho mình bộ chế hòa khí. Ví dụ như: Bạc, piston, xylanh bị mòn, bôi trơn kém, áp suất hơi bánh xe thấp, bôi trơn kém...
 

oto_lc

Tài xế O-H
V
Cụ thử chỉnh phao cho mức xăng thấp xuống chút nữa, thay gic lơ lỗ nhỏ hơn (hoặc nhét cộng dây đồng vô để giảm tiết diện của lỗ xăng. Chú ý vệ sinh lọc gió cho sạch.
Xe cụ hao xăng thì cụ phải quan tâm đến nhiều yếu tố, chứ đừng vồi đổ cho mình bộ chế hòa khí. Ví dụ như: Bạc, piston, xylanh bị mòn, bôi trơn kém, áp suất hơi bánh xe thấp, bôi trơn kém...
Vâng. Cám ơn cụ nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bẩm các cụ, cháu tìm mãi trong diễn đàn mà không ra. Mong các cụ giúp cháu cách hiệu quả nhất để điều chỉnh chế để cho ăn ít xăng hơn, ít bị rung dật. Cháu đang hỏi cho chế hoà khí được lắp cho xe cá mập và land cruiser. Rất mong được các cụ chỉ bảo. Nhà cháu cám ơn trước
Để hiệu chỉnh động cơ tốt, bác phải chắc chắn một số điều như sau:
- Hơi phải thực sự ngon, đều máy, không bỏ
- Cam đặt đúng
- Hệ thống đánh lửa tốt, tia lửa mạnh
- Góc đánh lửa các loại phải chuẩn, bộ chia điện phảo hoạt động tốt, nhất là cơ cấu hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm. Góc đánh lửa sớm ban đầu của Hiace là 5 độ trước điểm chết trên ( máy 1RZ), của Land cruiser là 3 độ trước điểm chết trên ( máy 1FZ)
- Nhiệt độ động cơ phải chuẩn
Đối với chế hòa khí:
- Mức xăng thấp nhất có thể trong mắt kính
- Bướm gió phải mở được hết cỡ
- Các trục bướm ga không bị kẹt
- Không được tắc gic-lơ gió
- Các van làm đậm, tăng tốc không kẹt
- Bơm tăng tốc phụ không bị thông buồng
- Tốc độ không tải thấp nhất có thể
- Hỗn hợp không tải nhạt nhất có thể
- Các cánh điều khiển phải điều chỉnh đúng
 

hungnguyen012

Tài xế O-H
Để hiệu chỉnh động cơ tốt, bác phải chắc chắn một số điều như sau:
- Hơi phải thực sự ngon, đều máy, không bỏ
- Cam đặt đúng
- Hệ thống đánh lửa tốt, tia lửa mạnh
- Góc đánh lửa các loại phải chuẩn, bộ chia điện phảo hoạt động tốt, nhất là cơ cấu hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm. Góc đánh lửa sớm ban đầu của Hiace là 5 độ trước điểm chết trên ( máy 1RZ), của Land cruiser là 3 độ trước điểm chết trên ( máy 1FZ)
- Nhiệt độ động cơ phải chuẩn
Đối với chế hòa khí:
- Mức xăng thấp nhất có thể trong mắt kính
- Bướm gió phải mở được hết cỡ
- Các trục bướm ga không bị kẹt
- Không được tắc gic-lơ gió
- Các van làm đậm, tăng tốc không kẹt
- Bơm tăng tốc phụ không bị thông buồng
- Tốc độ không tải thấp nhất có thể
- Hỗn hợp không tải nhạt nhất có thể
- Các cánh điều khiển phải điều chỉnh đúng
Nge bác nói e cảm thấy yêu nghề hơn.bác có thể nói thêm cho em 1 số vấn dề hơn ko ak.nếu mọi vấn dề ở trên dều ok hết .nhug xe nổ máy lên vẫn bị rung giật kiểu nhu thếu xăng dó.bác có thể chỉ cho em và mọi ng biết cách chỉnh 2 con ốc gió và xăng dc ko ạk.mình chỉnh con nào truóc và con nào sau dc ko bác .e cũng dag gặp vấn dề về con xe cressida .của toyota dó bác .xe cũ ròi.e chỉnh hoài ko dc .mún dập lun kái xe cho xong.nhug lại ko có tiền dền cho chủ .lên dây mog bác chỉ giáo.thank bác truóc nhé.
 

hiace1981

Tài xế O-H
em cũng đang đau đầu với con cá mập đây chia điện hoạt động tốt mà nó mất gazangti hay chết đột ngột khi buông ga đạp phanh
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nge bác nói e cảm thấy yêu nghề hơn.bác có thể nói thêm cho em 1 số vấn dề hơn ko ak.nếu mọi vấn dề ở trên dều ok hết .nhug xe nổ máy lên vẫn bị rung giật kiểu nhu thếu xăng dó.bác có thể chỉ cho em và mọi ng biết cách chỉnh 2 con ốc gió và xăng dc ko ạk.mình chỉnh con nào truóc và con nào sau dc ko bác .e cũng dag gặp vấn dề về con xe cressida .của toyota dó bác .xe cũ ròi.e chỉnh hoài ko dc .mún dập lun kái xe cho xong.nhug lại ko có tiền dền cho chủ .lên dây mog bác chỉ giáo.thank bác truóc nhé.
- Tôi nói về cái chế hòa khí thì ảnh hưởng gì đến cái lòng yêu nghề nhỉ, lạ thật??
- Xe rung giật khi nổ không tải hay khi đạp ga, hay nhả ga?
- Gọi là ốc gió và ốc xăng là không chính xác, nên tôi chịu. Chỉ biết trên bộ chế hòa khí có 2 loại vít chỉnh: 1 loại chỉnh hỗn hợp không tải (loại này trên các xe Nhật chỉ có 1 con), 1 loại là chỉnh tốc độ không tải (loại này có thể nhiều hơn 1 con)
- Để chỉnh mấy con vít này cần tuân thủ nguyên tắc:
+) Xác nhận đầy đủ mấy yếu tố viết ở bài phía trên (xem lại cho kỹ)
+) Sau khi xác nhận được mới chỉnh.
+) Chỉnh không tải chuẩn xong mới chỉnh không tải bù cho các chế độ khác. Tức là chỉnh không tải khi máy nóng xong mới chỉnh không tải máy nguội, bù ga điều hòa, bù ga trợ lái
+) Chỉnh không tải nóng như sau: vặn vít chỉnh tốc độ không tải (con này thường to, có lò xo hãm và tỳ thằng vào chân trục bướm ga chính) cho đến khi tốc độ khoảng 750 vòng/ phút và không chết máy, rung thì kệ nó. Sau đó, vặn con vít hỗn hợp ra thật chậm(con này nó nhỏ, thường ở vị trí vuông góc với trục bướm ga, và cũng có lò xo hãm). Khi vặn ra thì nghe xem tua máy tăng hay giảm, nếu tăng thì vặn ra tiếp (vặn tới khi tua máy không tăng nữa, có vẻ bắt đầu giảm thì dừng), nếu thấy giảm thì phải vặn vào để tăng, cho đến khi không tăng nữa. Khi vặn vào cũng phải từ từ. Lúc này vặn vít chỉnh tốc độ về 750 vòng/ phút, rồi lặp lại quá trình trên cho đến khi ở tua 750 vong / phút ấy thì vặn con hỗn hợp theo chiều nào cũng bị giảm tua. Nếu được vậy, thì vặn con hỗn hợp theo chiều vặn vào đến khi tua máy giảm khoẳng 50 vòng/ phút
+) Bây giờ thì chỉnh bù ga điều hòa, bù ga máy nguội, bù ga trợ lái theo ý thích
Riêng về Toyota Cressida đời 1993 (máy 22R) thì có một vài vấn đề khác, chắc bác dính cái này nên khó chỉnh ngon (cách đây mười mấy năm đã có nhiều cao thủ chế hòa khí phải khóc vì mấy vụ này đấy):
+) Thủng màng chia điện (2 màng)
+) Nhầm ống chân không chia điện
+) Nhầm ống chân không chế hòa khí
+) Hỏng van điều khiển chân không
Chế hòa khí bọn xe Nhật này đều được điều khiển từ hộp điện tử
 

trannhatanh

Tài xế O-H
- Tôi nói về cái chế hòa khí thì ảnh hưởng gì đến cái lòng yêu nghề nhỉ, lạ thật??
- Xe rung giật khi nổ không tải hay khi đạp ga, hay nhả ga?
- Gọi là ốc gió và ốc xăng là không chính xác, nên tôi chịu. Chỉ biết trên bộ chế hòa khí có 2 loại vít chỉnh: 1 loại chỉnh hỗn hợp không tải (loại này trên các xe Nhật chỉ có 1 con), 1 loại là chỉnh tốc độ không tải (loại này có thể nhiều hơn 1 con)
- Để chỉnh mấy con vít này cần tuân thủ nguyên tắc:
+) Xác nhận đầy đủ mấy yếu tố viết ở bài phía trên (xem lại cho kỹ)
+) Sau khi xác nhận được mới chỉnh.
+) Chỉnh không tải chuẩn xong mới chỉnh không tải bù cho các chế độ khác. Tức là chỉnh không tải khi máy nóng xong mới chỉnh không tải máy nguội, bù ga điều hòa, bù ga trợ lái
+) Chỉnh không tải nóng như sau: vặn vít chỉnh tốc độ không tải (con này thường to, có lò xo hãm và tỳ thằng vào chân trục bướm ga chính) cho đến khi tốc độ khoảng 750 vòng/ phút và không chết máy, rung thì kệ nó. Sau đó, vặn con vít hỗn hợp ra thật chậm(con này nó nhỏ, thường ở vị trí vuông góc với trục bướm ga, và cũng có lò xo hãm). Khi vặn ra thì nghe xem tua máy tăng hay giảm, nếu tăng thì vặn ra tiếp (vặn tới khi tua máy không tăng nữa, có vẻ bắt đầu giảm thì dừng), nếu thấy giảm thì phải vặn vào để tăng, cho đến khi không tăng nữa. Khi vặn vào cũng phải từ từ. Lúc này vặn vít chỉnh tốc độ về 750 vòng/ phút, rồi lặp lại quá trình trên cho đến khi ở tua 750 vong / phút ấy thì vặn con hỗn hợp theo chiều nào cũng bị giảm tua. Nếu được vậy, thì vặn con hỗn hợp theo chiều vặn vào đến khi tua máy giảm khoẳng 50 vòng/ phút
+) Bây giờ thì chỉnh bù ga điều hòa, bù ga máy nguội, bù ga trợ lái theo ý thích
Riêng về Toyota Cressida đời 1993 (máy 22R) thì có một vài vấn đề khác, chắc bác dính cái này nên khó chỉnh ngon (cách đây mười mấy năm đã có nhiều cao thủ chế hòa khí phải khóc vì mấy vụ này đấy):
+) Thủng màng chia điện (2 màng)
+) Nhầm ống chân không chia điện
+) Nhầm ống chân không chế hòa khí
+) Hỏng van điều khiển chân không
Chế hòa khí bọn xe Nhật này đều được điều khiển từ hộp điện tử
Chủ đề rơi vào đúng bác rồi.nếu làm chế hoà khí em sợ nhất jolie bác ạ
 

hungnguyen012

Tài xế O-H
- Tôi nói về cái chế hòa khí thì ảnh hưởng gì đến cái lòng yêu nghề nhỉ, lạ thật??
- Xe rung giật khi nổ không tải hay khi đạp ga, hay nhả ga?
- Gọi là ốc gió và ốc xăng là không chính xác, nên tôi chịu. Chỉ biết trên bộ chế hòa khí có 2 loại vít chỉnh: 1 loại chỉnh hỗn hợp không tải (loại này trên các xe Nhật chỉ có 1 con), 1 loại là chỉnh tốc độ không tải (loại này có thể nhiều hơn 1 con)
- Để chỉnh mấy con vít này cần tuân thủ nguyên tắc:
+) Xác nhận đầy đủ mấy yếu tố viết ở bài phía trên (xem lại cho kỹ)
+) Sau khi xác nhận được mới chỉnh.
+) Chỉnh không tải chuẩn xong mới chỉnh không tải bù cho các chế độ khác. Tức là chỉnh không tải khi máy nóng xong mới chỉnh không tải máy nguội, bù ga điều hòa, bù ga trợ lái
+) Chỉnh không tải nóng như sau: vặn vít chỉnh tốc độ không tải (con này thường to, có lò xo hãm và tỳ thằng vào chân trục bướm ga chính) cho đến khi tốc độ khoảng 750 vòng/ phút và không chết máy, rung thì kệ nó. Sau đó, vặn con vít hỗn hợp ra thật chậm(con này nó nhỏ, thường ở vị trí vuông góc với trục bướm ga, và cũng có lò xo hãm). Khi vặn ra thì nghe xem tua máy tăng hay giảm, nếu tăng thì vặn ra tiếp (vặn tới khi tua máy không tăng nữa, có vẻ bắt đầu giảm thì dừng), nếu thấy giảm thì phải vặn vào để tăng, cho đến khi không tăng nữa. Khi vặn vào cũng phải từ từ. Lúc này vặn vít chỉnh tốc độ về 750 vòng/ phút, rồi lặp lại quá trình trên cho đến khi ở tua 750 vong / phút ấy thì vặn con hỗn hợp theo chiều nào cũng bị giảm tua. Nếu được vậy, thì vặn con hỗn hợp theo chiều vặn vào đến khi tua máy giảm khoẳng 50 vòng/ phút
+) Bây giờ thì chỉnh bù ga điều hòa, bù ga máy nguội, bù ga trợ lái theo ý thích
Riêng về Toyota Cressida đời 1993 (máy 22R) thì có một vài vấn đề khác, chắc bác dính cái này nên khó chỉnh ngon (cách đây mười mấy năm đã có nhiều cao thủ chế hòa khí phải khóc vì mấy vụ này đấy):
+) Thủng màng chia điện (2 màng)
+) Nhầm ống chân không chia điện
+) Nhầm ống chân không chế hòa khí
+) Hỏng van điều khiển chân không
Chế hòa khí bọn xe Nhật này đều được điều khiển từ hộp điện tử[/QUO
bác chia sẽ vậy em ko bít nói j hơn .cám ơn bác nhìu nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên