Đang tải...

Thảo luận Chế ty nâng khoản 10-15 tấn

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi thichhochoi, 8/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    #1 thichhochoi, 8/8/13
    Last edited by a moderator: 8/8/13
    Lâu quá vào hôm nay có việc nhờ các cụ giúp cháu tý! chuyện là thế này ông anh nhà e ỏng tính chế một cái ty nâng đứng. sức nâng khoản 10 tấn, hành trình nâng 1,2 m . tốc độ khoản 1m/phút.
    mong các cụ chỉ giúp cho. chế như vậy cần những vật tư gì? và vật tư như thế nào là phù hợp ? nhà cháu học hành khong tới nên mong các cụ giúp cho!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtmkhoadongluc.
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Ðề: Chế ty nâng khoản 10-15 tấn

    Tính thì thường fix đường kính D xl hoặc p hệ thống, nếu sức nâng đó thì dùng ĐC nhiệt dẫn động PTO hoặc ĐC điện AC chứ ĐC 1 chiều DC không khả thi. Xem các yếu tố có sẵn mới bắt đầu tiếp được
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoikhoadongluc.
  3. P.MT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Ðề: Chế ty nâng khoản 10-15 tấn

    Em tính thử đúng không mong các ae bỏ qua nhá.
    Trước tiên, mình cho áp suất bơm khoảng 200kg/cm2. Mình có thể mua bơm ben của mấy chiếc xe ben cho rẻ khoảng dưới 1 triệu ah là đạt áp suất và lưu lượng luôn rồi.
    Bước thứ 2, Bác mua ty nâng đường kính piston D=(8-10)cm dài 1,2 m như Bác cần đó.xong Bác đấu bơm-bộ công tắc-ty nâng là ok.

    Diện tích chịu nén S= (pi x D2)/4 pi=3.14 với D=8cm thì S=50.24 cm2
    Lực nén khả thi F=50.24cm2 x 200kg/cm2 = 10.048 kg tương đương 10 tấn đó Bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, thichhochoikhoadongluc .
  4. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Ðề: Chế ty nâng khoản 10-15 tấn

    Cái bơm ben tàu thường Pmax=20MPa mà bác dám chọn nó ah, đường ống dầu như của Cong Danh,,, áp ghi 275 bar ai dám chơi lên 200, chọn cỡ 140 kgf/cm2 thôi.
    Khi nâng 10 tấn thì bác phải tính cỡ 15tấn chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  5. P.MT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Ðề: Chế ty nâng khoản 10-15 tấn

    Bác ơi, e đã đặt đồng hồ thử rồi khoảng gần 300kg/cm2 đó nên e chỉ chọn 200 mà thôi. e có tính toán rõ là nên chọn 80-100mm đó Bác. Bác xem giúp e.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihuynguyenmbv.
  6. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Ðề: Chế ty nâng khoản 10-15 tấn

    Áp bao nhiêu thì phụ thuộc vào các thiết bị thực tế thôi, nhưng theo e thì các bác nên chọn áp <200 kgf/cm2 thôi. Với lại nâng thì chọn xilanh có dẫn hướng để chống cong rod. Đường ống tốt của Paker thì chọn được 300 đó còn ống VN thì thôi. Nên đặt cho nó 2 van tác động kép nhá( van chống lún đó) Có v(m/s) có áp thì tính Q để chọn van
     
  7. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Ðề: Chế ty nâng khoản 10-15 tấn

    Em nghĩ là việc tính toán về mặt áp suất, lưu lượng với hệ thống 10 Tấn thì không cần phải bàn nhiều, có điều là với hành trình dài như vậy, lại nâng thẳng đứng thì kết cấu xi lành và lệ D/d phải tương đối nhỏ, thì mới không ảnh hưởng đến khả năng bị uốn của cần xi lanh. Bên cạnh đó cũng phải quan tâm đến sự phân bố tải trọng của vật nâng. Nếu vật nâng chỉ tầm 10 tần nhưng phân bố trên 1 diện tích sàn để vừa cái xe 16 chỗ thì vấn đề sẽ khác nhiều. Bác thử nghiên cứu xi lanh ben xem ah. Em dự là bác định làm cái sàn nâng cho rửa xe hay sc ô tô j đó ah.. hi hi..
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, huynguyenmbvkhoadongluc .
  8. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    cụ giải thích cho e cái dòng chữ đỏ kia với nhỉ . tại sao D.2
     
  9. P.MT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    D bình phương đó Bác
     
  10. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    theo em được biết thì S=(3.14xD)==>S x ....Kg/cm2=...Ton.
    vậy tại sao lại phải bình phương . nếu bình phương thì phải là S=(3.14x rx2 )mà còn 4 kia thì là ntn ạ
     
  11. minhcantho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    nếu s=3,14*D thì sao có đơn vị là centimet vuông cụ nhỉ?
     

Chia sẻ trang này